Australia khép lại chiến dịch tìm kiếm, MH370 vẫn là bí ẩn đau thương

author 09:36 18/05/2016

(VietQ.vn) - Lực lượng tìm kiếm máy bay MH370 thừa nhận nhiều khả năng không tìm thấy chiếc Boeing mất tích và chiến dịch tìm kiếm sẽ kết thúc vào tháng 7.

Theo những tin tức mới nhất trên báo VnExpress, chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 ở Ấn Độ Dương hiện vẫn chưa tìm thấy dấu hiệu nào liên quan đến chiếc Boeing 777 mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines. Một số mảnh vỡ nhỏ đã trôi dạt vào châu Phi nhưng nó chưa đủ để thuyết phục chính phủ Australia tiếp tục chiến dịch tìm kiếm vào hàng tốn kém nhất lịch sử này.

Australia sẽ chính thức dừng tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn vào tháng 7 tới

Australia sẽ chính thức dừng tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn vào tháng 7 tới. Ảnh AP

Đài Australia ABC dẫn lời người đứng đầu Cục An toàn Giao thông Australia ông Martin Dolan cho biết, họ đã tìm kiếm máy bay Malaysia MH370 mất tích trong diện tích 120.000 km2 và chỉ còn khoảng 15.000 km2 nữa là kết thúc.

"Tôi vẫn lạc quan rằng sẽ tìm thấy phi cơ ở khu vực tìm kiếm chỉ định", ông Dolan nói. "Tuy nhiên, chúng ta phải thừa nhận có thể không tìm thấy nó". Theo Dolan, họ chỉ có thể tiếp tục công việc nếu chính phủ cung cấp thêm nguồn lực. Ông biết gia đình các nạn nhân sẽ tức giận và thất vọng.

Máy bay MH370 mất tích là một trong những bí ẩn lớn nhất lịch sử ngành hàng không thế giới

Máy bay MH370 mất tích là một trong những bí ẩn lớn nhất lịch sử ngành hàng không thế giới. Ảnh minh họa

“Khi chúng tôi tham gia cuộc tìm kiếm này, lời khuyên tốt nhất mà chúng tôi nhận được từ các chuyên gia đó là có thể chứ không chắc chắn sẽ tìm thấy máy bay MH370 trong khu vực này. Bây giờ chúng tôi phải tính đến khả năng sẽ không tìm thấy MH370. Có lẽ nó sẽ khiến rất nhiều người thất vọng. Họ đã đặt cả tâm trí và niềm tin vào cái mà chúng tôi vẫn nghĩ là khả năng thành công cao”, ông Dolan nói.

Nhận định này của ông Dolan trái ngược hoàn toàn với những gì mà ông tuyên bố rằng nhiều khả năng sẽ tìm thấy MH370 vào tháng 3, theo thông tin báo Dân Trí đăng lại từ nguồn The Guardian.

Việc kết thúc chiến dịch tìm kiếm máy bay Malaysia MH370 mất tích càng khoét sâu thêm nỗi đau của gia đình các nạn nhân

Việc kết thúc chiến dịch tìm kiếm máy bay Malaysia MH370 mất tích càng khoét sâu thêm nỗi đau của gia đình các nạn nhân. Ảnh Reuters

Chiếc máy bay MH370 mất tích hôm 8/3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh mang theo 269 người. Kể từ đó đến nay tổng cộng 5 mảnh vỡ đã được tìm thấy ở các địa điểm khác nhau quanh Ấn Độ Dương, trong đó có 2 mảnh vỡ trôi dạt đến bờ biển Nam Phi và Mauritius. Tuy nhiên, chiến dịch tìm kiếm máy bay MH370 mất tích kéo dài suốt 2 năm vẫn chưa đem lại kết quả.

Phan Thành khoe siêu xe ‘khủng’ gần 20 tỷ hậu chia tay Midu(VietQ.vn) - Phan Thành lại khiến công chúng ngỡ ngàng khi tiếp tục bổ sung chiếc Mclaren 650s trị giá khoảng 800.000 USD vào bộ sưu tập xe hàng khủng của mình.

Lan Anh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang