Đã tìm thấy máy bay MH370 ở mũi Hảo Vọng bằng Google Map?

author 10:18 04/03/2016

(VietQ.vn) - Thông tin đã tìm thấy MH370 nhờ bức ảnh vệ tinh chụp cách đây 8 tháng trên Google Map đang được lực lượng tìm kiếm máy bay MH370 mất tích xác minh.

Theo những tin tức mới cập nhật báo Dân Việt đưa theo Daily Mail, những người quan tâm đến cuộc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn đang xôn xao trước việc một người chuyên ‘săn’ UFO (vật thể bay không xác định) có tên Scott Waring thông báo đã tìm thấy chiếc máy bay Malaysia MH370 nhờ bức ảnh vệ tinh chụp cách đây 8 tháng trên Google Map.

Hình ảnh nghi ngờ là chiếc máy bay Malaysia xấu số khiến những người theo dõi việc tìm kiếm máy bay MH370 xôn xao

Hình ảnh nghi ngờ là chiếc máy bay Malaysia xấu số khiến những người theo dõi việc tìm kiếm máy bay MH370 xôn xao. Ảnh Daily Mail

Cụ thể, Scott Waring tin rằng chiếc máy bay mất tích của hãng hàng không Malaysia Airlines đã được tìm thấy ở bờ biển Cape Town tại Nam Phi. Scott đưa ra tuyên bố này sau gần 2 năm chiếc máy bay Malaysia MH370 mất tích bí ẩn cùng toàn bộ 239 người có mặt trên khoang. Scott cho biết đã tìm thấy MH370 trong một bức ảnh chụp vệ tinh bằng Google Map.

Trái với nhận định chiếc Boeing bị vỡ thành nhiều mảnh của lực lượng tìm kiếm máy bay MH370, Scott chỉ ra hình thù còn nguyên vẹn chiếc máy bay Malaysia mất tích. Địa điểm mà Scott tìm ra vật thể nghi là MH370 nằm cách Cape Town 1.900km. “Tôi đang tìm kiếm quanh Mũi Hảo Vọng vì cách đây 3 năm tôi từng phát hiện một UFO ở đây. Khi nhìn mặt nước, tôi đã thấy một chiếc máy bay chở khách nằm yên vị dưới đó”, Scott chia sẻ trên blog.

“Tôi từng là công nhân sửa chữa máy bay ném bom B-1 nên chỉ cần nhìn là tôi biết đây là một chiếc máy bay. Tôi rất chắc chắn về điều này. Bức ảnh được chụp hôm 27/6/2015 và máy bay Malaysia MH370 mất tích ngày 8/3/2014. Đã 16 tháng trôi qua giữa hai mốc thời gian này”.

Scott Waring là biên tập viên chuyên trang tìm kiếm vật thể lạ UFO Sightings Daily và rất nổi tiếng với những giả thuyết đưa ra. Trước đây, Scott cũng tin rằng chiếc máy bay xấu số vẫn còn nguyên vẹn chứ không vỡ tan thành nhiều mảnh như các chuyên gia tìm kiếm máy bay MH370 mất tích nhận định.

Khác với nhận định của lực lượng tìm kiếm máy bay MH370 mất tích, Scott Waring cho rằng MH370 vẫn còn nguyên vẹn

Khác với nhận định của lực lượng tìm kiếm máy bay MH370 mất tích, Scott Waring cho rằng MH370 vẫn còn nguyên vẹn. Ảnh minh họa

“Mũi Hảo Vọng có dòng biển mạnh chảy giữa các khe nứt dưới biển. Nếu bức ảnh này chụp cách đây 8 tháng thì khả năng nó đã bị sóng biển đánh trôi dạt 30 đến 60km”, Scott nói. Được biết hiện một nhóm tìm kiếm máy bay MH370 vẫn đang nỗ lực truy tìm chiếc máy bay mất tích bí ẩn nhưng công việc dự kiến kết thúc trong tháng 6 này.

Cũng liên quan đến việc tìm kiếm máy bay MH370, Bộ trưởng Giao thông vận tải Malaysia Liow Tiong Lai ngày 3/3 cho biết các quan chức Australia và Malaysia đã lên đường đến Mozambique để nhận và kiểm tra mảnh vỡ máy bay tìm thấy ở bờ Đông châu Phi để xác định xem nó có thuộc về chuyến bay mất tích hay không.

AFP nhận định mảnh vỡ dài 1 mét được tìm thấy trên bờ biển Mozambique có thể cung cấp manh mối mới về số phận chuyến bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích 2 năm trước đây. "Từ những hình ảnh bày ra trước mắt, có khả năng cao mảnh vỡ máy bay thuộc về một chiếc Boeing 777" - Bộ trưởng Liow tuyên bố.

AFP đánh giá trong khi ông Liow vẫn lưu ý về sự cần thiết của việc giám định kỹ càng hơn thì lời tuyên bố về "khả năng cao" trong tuyên bố hôm 3/3 của ông có phần chắc chắn hơn tuyên bố "khả năng cao" của ngày trước đó.

Chủ tịch Viện Hàng không dân sự Mozambique bên cạnh mảnh vỡ nghi thuộc về máy bay Malaysia MH370 mất tích

Chủ tịch Viện Hàng không dân sự Mozambique bên cạnh mảnh vỡ nghi thuộc về máy bay Malaysia MH370 mất tích. Ảnh AFP

Trước đó các quan chức hàng không Mozambique đã công bố mảnh vỡ máy bay lần đầu tiên hôm 3/3 tại Maputo và cho biết họ đã liên hệ với Australia và Malaysia về việc gởi mảnh vỡ để phân tích, với hy vọng sẽ lần ra thêm manh mối phục vụ việc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích.

Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông vận tải Australia Darren Chester cho biết mảnh vỡ sẽ được chuyển đến Australia để kiểm tra bởi các quan chức và chuyên gia hàng không, bao gồm cả Boeing. Nếu mảnh vỡ này được xác nhận thuộc về máy bay Malaysia MH370 thì nó sẽ là bằng chứng vật lý thứ hai cho một trong những tai nạn bí ẩn nhất của hàng không thế giới.

Hồi tháng 7/2015 các nhà chức trách đã phát hiện một phần cánh máy bay trôi dạt lên bờ biển của đảo Reunion thuộc Ấn Độ Dương và sau đó các quan chức liên quan đến cuộc tìm kiếm máy bay MH370 đã xác nhận mảnh vỡ này thuộc về chiếc máy bay Malaysia mất tích bí ẩn này, báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Tuyết Trinh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang