Tiết lộ gây sốc từ người hùng tìm thấy mảnh vỡ duy nhất của MH370

author 11:57 07/03/2016

(VietQ.vn) - Tiết lộ mới nhất của người từng phát hiện mảnh vỡ MH370 trên đảo Reunion đang mở thêm hy vọng cho quá trình tìm kiếm máy bay MH370 mất tích.

Theo những tin tức mới nhất báo VnExpress dẫn nguồn tin từ NBC News, một người dân đảo Reunion (Pháp) có tên Johnny Begue cho biết hôm 3/3, ông đang chạy bộ thì phát hiện một vật thể có kích thước khoảng 20x40 cm với nhãn dán màu xanh da trời bên bờ biển nghi là mảnh vỡ của máy bay Malaysia MH370. Ông Begue cũng chính là người đã phát hiện mảnh vỡ hồi tháng 7 năm ngoái mà lực lượng tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn đã xác nhận nó là bộ phận cánh tà của chiếc Boeing xấu số.

Johnny Begue là người tìm thấy mảnh vỡ duy nhất được lực lượng tìm kiếm máy bay MH370 xác nhận là của máy bay mất tích

Johnny Begue là người tìm thấy mảnh vỡ duy nhất được lực lượng tìm kiếm máy bay MH370 xác nhận là của máy bay mất tích. Ảnh AFP

"Lúc tôi dừng lại để nghỉ thì nhìn thấy nó nằm trên bãi biển, cách mặt nước vài mét”, Begue nói qua điện thoại và thêm rằng vật thể nêu trên xuất hiện ở "cùng một bãi biển và gần như cùng một chỗ" với nơi mà ông tìm thấy mảnh vỡ của máy bay MH370 mất tích hồi tháng 7/2015. Begue lập tức nộp nó cho cảnh sát, nhưng theo như lời ông kể, họ đã phớt lờ Begue từ hôm 3/3 tới nay.

Begue cho hay thứ mà ông nhặt được dường như làm bằng loại vật liệu nhẹ tương tự mảnh vỡ cũng nghi là thuộc về máy bay Malaysia mất tích trôi dạt vào bờ biển Mozambique tuần trước. "Nhìn chúng khá giống nhau nhưng tôi không biết liệu nó có phải là của chiếc máy bay hay không. Chuyên gia sẽ trả lời", Begue nói.

Liên quan đến thông tin mới nhất trong quá trình tìm kiếm máy bay MH370 mất tích, nhà chức trách địa phương xác nhận Begue đã bàn giao vật thể khả nghi cho họ vào sáng 4/3. Martine Del bono, người phát ngôn Cục Điều tra tai nạn Pháp hôm qua cho biết bà chưa nhận được thông tin về vụ việc này.

Mảnh vỡ của máy bay Malaysia MH370 mất tích bí ẩn được phát hiện ở đảo Reunion hồi tháng 7 năm ngoái

Mảnh vỡ của máy bay Malaysia MH370 mất tích bí ẩn được phát hiện ở đảo Reunion hồi tháng 7 năm ngoái. Ảnh Telegraph

Đáng chú ý trước đó 3 ngày, một nhà điều tra người Mỹ thông báo tìm thấy mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích MH370 trên một bãi cát ở eo biển Mozambique. Vị trí này là vùng nước nằm giữa Mozambique, phía Đông châu Phi và Madagasca. Mảnh vỡ nằm cùng hướng với vị trí phần cánh tà từng được tìm thấy ở đảo Reunion, theo thông tin trên Zing News.

Cụm từ “NO STEP” được in trên mảnh vỡ vừa được tìm thấy. Các nhà điều tra cho rằng nó có thể là một phần của bộ phận thăng bằng nằm ngang được gắn ở đuôi phi cơ. Các nhà điều tra đã chuyển mảnh vỡ tới Malaysia để lực lượng tìm kiếm máy bay MH370 mất tích nghiên cứu thêm.

Sau khi xem những hình ảnh về vật thể mới nhất, các điều tra viên Malaysia, Australia, Australia và Mỹ cho rằng, có khả năng mảnh vỡ thuộc về một chiếc Boeing 777. Các kỹ sư hãng Boeing cũng đang xem xét những bức ảnh nhưng chưa đưa ra bình luận về việc liệu đã có thêm bằng chứng để tìm thấy MH370 hay chưa.

Đã 2 năm trôi qua nhưng việc tìm thấy máy bay MH370 mất tích vẫn chỉ là một hy vọng xa xôi

Đã 2 năm trôi qua nhưng việc tìm thấy máy bay MH370 mất tích vẫn chỉ là một hy vọng xa xôi. Ảnh minh họa

Được biết những phát hiện mới nhất về mảnh vỡ nghi của MH370 được đưa ra chỉ vài ngày trước lễ kỷ niệm 2 năm chuyến bay của Malaysia Airlines biến mất bí ẩn. Ngày 8/3/2014, máy bay mang số hiệu MH370 mất tích bí ẩn với 239 người trên khoang, khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh.

Các quan chức Australia tháng 12 năm ngoái cho hay kết quả phân tích mới cho thấy họ có thể đang tìm kiếm ở đúng vị trí tại Ấn Độ Dương. Cuộc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích trải rộng trên diện tích gần 120.000 km2 từ năm 2014 nhưng chưa phát hiện dấu vết gì ngoài mảnh vỡ phát hiện trên đảo Reunion hồi tháng 7/2015.

Phan Huyền (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang