Dư luận chao đảo vì tin đồn tìm thấy cơ trưởng MH370 ở Đài Loan

author 14:36 13/02/2016

(VietQ.vn) - Tuy nhiên Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia đã bác bỏ tin đồn rằng cơ trưởng máy bay MH370 được tìm thấy và đang chữa trị tại Đài Loan.

Liên quan đến việc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích, tuần qua hàng nghìn người sử dụng Internet đang chia sẻ một bài báo về việc tái xuất của Zaharie Ahmad Shah, phi công trên máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines biến mất gần hai năm trước. Theo thông tin trên báo VnExpress, bài viết được đăng bởi World News Daily Report vào hôm 10/2 với tiêu đề "Đài Loan: Phi công MH370 tái xuất một cách bí ẩn gần hai năm sau khi máy bay của ông biến mất".

Thông tin tìm thấy cơ trưởng Shah khiến những người đang tìm kiếm máy bay MH370 mất tích phát ‘sốt’

Thông tin tìm thấy cơ trưởng Shah khiến những người đang tìm kiếm máy bay MH370 mất tích phát ‘sốt’

Bài báo được đi kèm bức ảnh của một người đàn ông bị băng bó nằm trên giường bệnh. Bài báo nói rằng một nhóm dân làng Đài Loan tìm thấy Shah gần sông Tangshui và ngay lập tức nhận ra viên phi công của chiếc máy bay Malaysia MH370. Trang web dẫn lời một bác sĩ tên là Syed Boon Sulong, chuẩn đoán Shah đã mất trí nhớ.

Ngay lập tức, thông tin trên gây ‘bão’ dư luận và thu hút sự chú ý lớn của người dân Malaysia, những người vẫn nuôi hy vọng về việc người thân của họ còn sống bất chấp công cuộc tìm kiếm máy bay MH370 mất tích bí ẩn đã kéo dài 2 năm. Tuy nhiên, thông tin tìm thấy cơ trưởng MH370 nhanh chóng bị vạch trần là giả.

Asia News Network nhấn mạnh rằng nguồn thông tin không xác thực và người bị băng bó trong bức ảnh thực sự tên là Aung Myo Oo, đến từ Myanmar. Đồng thời, Bộ trưởng Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cũng lên tiếng đã bác bỏ thông tin tìm thấy cơ trưởng MH370.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng của Malaysia sau đó đã bác tin đồn tìm thấy cơ trưởng của máy bay MH370 mất tích

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng của Malaysia sau đó đã bác tin đồn tìm thấy cơ trưởng của máy bay MH370 mất tích

“Bộ sẽ liên tục cung cấp các thông tin cập nhật đến quá trình tìm kiếm máy bay MH370. Bất cứ thông tin nào liên quan đến MH370 đều phải thông qua chúng tôi. Đừng nên đồn đoán”. Ông cũng nói thêm rằng, lãnh sự quán của Malaysia tại Đài Loan đã xác nhận thông tin đồn đoán trên là sai.

Máy bay Malaysia MH370 cất cánh từ sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 8/3/2014 để tới Bắc Kinh. Tuy nhiên, máy bay MH370 đã biến mất khỏi màn hình radar khi đang trong hành trình cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn. Kể từ đó đến nay vẫn chưa có thông tin nào về máy bay mất tích bí ẩn này.

Công cuộc tìm kiếm máy bay MH370 hiện vẫn tiếp diễn ở khu vực Ấn Độ Dương. Đến nay, các nhóm điều tra đã tìm kiếm ở khu vực đáy biển hơn 85.000km2. Theo kế hoạch, đến tháng 6, khu vực tìm kiếm sẽ mở rộng lên đến 120.000 km2.

Công cuộc tìm kiếm máy bay MH370 vẫn đang được tiếp diễn ở khu vực Ấn Độ Dương

Công cuộc tìm kiếm máy bay MH370 vẫn đang được tiếp diễn ở khu vực Ấn Độ Dương

Thời gian gần đây, người dân ở một số khu vực đã phát hiện các mảnh vỡ trôi dạt vào bờ biển và cho rằng liên quan đến MH370. Tuy nhiên, các mảnh vỡ tìm được, trong đó có ở vùng bờ biển Thái Lan, sau đó được xác định là không phải của máy bay Malaysia, khiến công cuộc tìm kiếm máy bay MH370 vẫn chìm trong khó khăn, báo Dân Trí đưa tin.

Nguyễn Yên (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang