Cố tình phát sóng chương trình không phép, VTV 'lĩnh án' phạt 50 triệu đồng

author 10:27 07/04/2015

(VietQ.vn) - Hôm mùng 6/4 VTV đã bị Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt 50 triệu đồng vì phát sóng chương trình 'Tìm kiếm tài năng Châu Á' chưa được cấp phép.

Sự kiện:

Theo tin tức từ VnExpress, Hôm nay (6/4), Bộ Thông tin và Truyền thông đã gửi công văn xử phạt hành chính Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vì phát sóng chương trình 'Tìm kiếm tài năng châu Á' (Asia's Got Talent) vào ngày 22 và 23/3. Mức phạt được đưa ra cho VTV là 50 triệu đồng.

Mức phạt này được áp dụng theo quy định tại khoản 5 Điều 17 Nghị định số 159/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản. “VTV phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định này. Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành” - quyết định do Phó Chánh thanh tra Đỗ Thị Tình ký nêu rõ.

"Tìm kiếm tài năng châu Á" (Asia's Got Talent) là 1 trong số những chương trình liên kết của VTV với đối tác tư nhân vừa bị Bộ TT-TT. Chương trình không cấp giấy chứng nhận đăng ký liên kết hồi trung tuần tháng 3-2015, theo ghi nhận trên Người Lao Động.

VTV bị phạt ngay 50 triệu đồng vì phát sóng chương trình 'Tìm kiếm tài năng Châu Á' khi chưa được cấp phép

VTV bị phạt ngay 50 triệu đồng vì phát sóng chương trình 'Tìm kiếm tài năng Châu Á' khi chưa được cấp phép

Quyết định của Bộ xuất phát từ mục đích chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm soát nội dung các chương trình liên kết. Cơ quan quản lý nhận thấy một số chương trình liên kết giữa VTV và các đối tác truyền thông đã liên tục xảy ra nhiều sai sót về nội dung: từ đưa thông tin sai sự thật, dùng ngôn ngữ, hình ảnh phản cảm, không phù với thuần phong mỹ tục Việt Nam cho đến các sai phạm khác về quảng cáo.

Trước đó, trước mắt cơ quan này tạm dừng cấp giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho VTV với đối tác liên kết mà trước đó đã để xảy ra sai phạm nhiều lần. Bap gồm: Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD), Công ty TNHH Quảng cáo, Tư vấn và Tổ chức biểu diễn Cát Tiên Sa.

Đồng thời tạm dừng cấp Giấy chứng nhận đăng ký các chương trình liên kết dự kiến phát sóng trên kênh VTV3. Thực hiện điều này để VTV tập trung có các biện pháp chấn chỉnh, tăng cường công tác kiểm soát nội dung các chương trình trước khi phát sóng.

Các chương trình không được cấp giấy chứng nhận gồm Đẹp Việt, Thần tượng âm nhạc Việt Nam (Vietnam Idol), Sáng tạo Việt, Cái lý - Cái tình (dự kiến phát sóng trên kênh VTV3). Tuy nhiên  ngày 5.4, Bộ TT-TT đã đồng ý cho VTV phát sóng Chương trình Vietnam Idol 2015.

Bích Phượng(T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang