Tìm MH370: Phát hiện tấm nâng hàng, dây đai

author 07:35 24/03/2014

Các nhà chức trách Australia, hôm nay (23/3), cho biết một phi cơ trong đội tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích của họ vừa phát hiện một tấm nâng hàng bằng gỗ cùng với một số dây đai ở Ấn Độ Dương.

Các vật thể này đã được một máy bay dân sự hỗ trợ tìm kiếm phát hiện và Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) khẳng định đây là "những vật thể đầu tiên mà chúng tôi nhìn thấy trong quá trình tìm kiếm tính đến thời điểm này". 

Một máy bay của Không lực Australia tham gia tìm kiếm MH370.

Mike Barton, quan chức điều phối hoạt động tìm kiếm bằng máy bay của AMSA, mô tả: "Một vật trong đó là một tấm nâng bằng gỗ và một số vật khác xung quanh nó rất khó nhận biết. Cũng có một số dây đai màu sắc xung quanh nữa, những dây buộc dài ngắn khác nhau".

"Hôm qua chúng tôi đã cố gắng tìm lại những vật đó, bằng một máy bay của New Zealand, nhưng thật không may là không tìm thấy chúng nữa", ông Barton.

Theo quan chức này, chiến dịch tìm kiếm ngày Chủ nhật - với sự tham gia của 4 máy bay quân sự và 4 máy bay dân sự - sẽ trở lại khu vực để tìm kiếm, tập trung vào các vật thể đó một lần nữa.

Barton cho biết thêm, trước đó các quan chức hàng không đã tư vấn rằng các tấm nâng bằng gỗ thường được sử dụng để đóng hàng hóa trên máy bay. Ông mô tả đây là một "manh mối có thể". Tuy nhiên, quan chức này thừa nhận những tấm nâng như vậy còn được dùng trong ngành vận tải biển.

Hiện tại, một chiến dịch tìm kiếm kỹ lưỡng cũng đang tiếp tục trên một vùng biển rộng 59.000 km2 để định vị các vật thể lớn mà vệ tinh chụp được trong các ngày 16 và 18/3.

Hiện tại có 26 nước đang tích cực tham gia tìm kiếm chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng Malaysia Airlines chở 239 người mất tích bí ẩn hôm 8/3 khi đang từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. 

Theo VNN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang