Tìm nguyên nhân 'nền nhà bỗng dưng nóng ran' rất lạ kỳ ở Hà Nội

author 11:40 05/12/2016

(VietQ.vn) - UBND phường Ngọc Thụy cùng lực lượng chức năng của thành phố đang vào cuộc để tìm nguyên nhân "nền nhà bỗng dưng nóng ran" ở Hà Nội.

Trước thông tin ngày 4/12, một hộ dân ở tổ 36, phố Bắc Cầu (phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, TP Hà Nội) hốt hoảng khi phát hiện nền nhà của nhà mình bốc hơi nóng không rõ nguyên nhân. Một số người chứng kiến sự việc kỳ lạ này nghĩ rằng, có thể đây là dấu hiệu như “núi lửa”, khiến người dân trong khu dân cư rất hoang mang, lo lắng.

Trước thông tin này, lãnh đạo UBND phường Ngọc Thụy cùng lực lượng chức năng của thành phố đã vào cuộc để xác định vụ việc, tìm nguyên nhân "nền nhà bỗng dưng nóng ran" này.

 Chủ nhà dùng máy khoan để tìm nguyên nhân "nền nhà bỗng dưng nóng ran" ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên

Nói về sự việc kỳ lạ này, chủ nhà cho hay: “Khoảng 6h sáng mẹ tôi đi đến chỗ chân cầu thang thì phát hiện thấy nền nhà bỗng dưng nóng ran nên đã thông báo cho người thân biết”.

Sau khi mọi người đến kiểm chứng, chủ nhà đã lấy một quả trứng đặt lên trên, đồng thời dùng bút điện thử. Lúc đầu phát hiện thấy có điện, tuy nhiên chỉ vài phút thì lại không còn hiện tượng này nữa.

 Người dân dùng bút thủ điện để kiểm tra nguyên nhân vì sao "nền nhà bỗng dưng nóng ran"

Ông Nguyễn Quốc Văn - Chủ tịch UBND phường Ngọc Thụy cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo phường cùng bộ phận chức năng liên quan của thành phố đã đến hiện trường nắm bắt sự việc. Tuy nhiên khi kiểm tra lại không phát hiện hiện tượng gì về điện, mặc dù nền nhà vẫn nóng ran.

Cơ quan chức năng đã ghi chép tất cả các thông tin lại và bảo gia đình này tiếp tục theo dõi. Tại thời điểm này, Ban chỉ huy quân sự quận Long Biên khẳng định không phải là bom mìn. Phía công ty điện lực cũng cử nhân viên đến ngôi nhà nói trên để cắt điện và kiểm tra nguồn điện.

 Dùng máy đo để kiểm tra xem có bị dò điện không

Chủ nhà này cho biết, sau khi lực lượng chức năng đi về, ông thấy rất suốt ruột và hoang mang nhưng lại phải chờ cơ quan chức năng theo dõi nên gia đình đã dùng khoan để khoan đúng chỗ đang phát hỏa âm ỉ ở phía dưới nền nhà.

Khi nền nhà bật lên vẫn không thấy có gì bên dưới, đào tiếp khoảng 50cm vẫn thấy nóng ran nhưng xuống sâu hơn thì thấy lạnh dần.

“Khi đào đến lớp sắt dưới móng nhà, chúng tôi lấy bút thử điện để thử, nhưng không phát hiện gì. Sau đó, chúng tôi phá nền rộng hơn rồi bật tất cả các thiết bị điện lên và tiếp tục thử lại điện qua sắt dưới nền thì ngạc nhiên thấy có điện.

Chúng tôi nghi ngờ nguyên nhân khiến nền nhà bốc hơi nóng có thể là do bị chập điện và ảnh hưởng ngầm bên trong”, chủ nhà nhận định.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang