Tìm ra kháng thể cực mạnh có khả năng tiêu diệt nhanh virus Sars-Cov-2

author 06:20 16/09/2020

(VietQ.vn) - Các nhà khoa học tại Đại học Y khoa Pittsburgh (Mỹ) vừa phân lập được kháng thể có khả năng vô hiệu hóa hoàn toàn và chính xác virus Sars-CoV-2.

Được biết, thành phần kháng thể nhỏ hơn 10 lần so với kháng thể có kích thước đầy đủ và đã được sử dụng để tạo ra thuốc Ab8 (loại thuốc được coi là một phương pháp phòng ngừa tiềm năng chống lại Sars-CoV-2).

Trước đó, nhóm nghiên cứu tại Trung tâm Y tế Chi nhánh Đại học Texas về Biodefense và Các bệnh mới nổi và Phòng thí nghiệm Quốc gia Galveston đã thử nghiệm Ab8 và phát hiện thuốc này có khả năng ngăn chặn virus xâm nhập vào tế bào. Trong các thử nghiệm trên chuột, những người được điều trị bằng Ab8 có lượng virus lây nhiễm ít hơn 10 lần so với những người không được điều trị.

Ảnh minh họa 

Cũng theo báo cáo, loại thuốc này đã “có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa và điều trị” bệnh nhiễm trùng Sars-CoV-2 ở chuột trong các cuộc thử nghiệm. Thuốc cũng được xác nhận là không liên kết với tế bào người, điều này cho thấy nó sẽ không có tác dụng phụ tiêu cực ở người.

“Ab8 không chỉ có tiềm năng như một liệu pháp điều trị Covid-19 mà còn có thể được sử dụng để giúp mọi người không bị nhiễm trùng Sars-CoV-2. Các kháng thể có kích thước lớn hơn đã hoạt động chống lại các bệnh truyền nhiễm khác và được dung nạp tốt, cho chúng tôi hy vọng rằng nó có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả cho những bệnh nhân bị Covid-19 và để bảo vệ những người chưa từng bị nhiễm trùng cũng như chưa được miễn dịch”, John Mellors, Trưởng Bộ phận các bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm Y tế Đại học Y khoa Pittsburgh cho biết.

Các nhà nghiên cứu hiện đang tìm tòi sáng tạo về cách sử dụng thuốc, chẳng hạn được hít hoặc thông qua tiêm bề ngoài, thay vì tiêm tĩnh mạch.

Bảo Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang