Tìm ra thời điểm va chạm giữa Mặt Trăng và Trái Đất

author 13:09 04/02/2017

(VietQ.vn) - Nhà hành tinh học Jason Barnes làm việc tại Đại học Idaho (Mỹ) đã đưa ra dự đoán về thời điểm va chạm tiềm năng giữa Mặt Trăng và Trái Đất.

Ông Jason Barnes đã công bố điều này trong cuộc phỏng vấn với Bruce Dorminy, biên tập viên của tạp chí Forbes. Chuyên gia này cho rằng các vệ tinh và hành tinh có thể chạm trán nhau sau 65 tỷ năm. Dự báo là hợp lệ nếu tại thời điểm đó hệ thống Trái Đất — Mặt Trăng sẽ không còn hấp thụ ánh Mặt Trời.

Hiện nay Mặt trăng đang rời xa Trái Đất ở tốc độ trung bình khoảng 4cm/năm. Khoảng sáu tỷ năm sau mặt trời sẽ phát triển thành một hành tinh khổng lồ màu đỏ, nhấn chìm sao Thủy và sao Kim. Hầu hết các nhà khoa học cho rằng đến thời kỳ này, Trái Đất — giấc mơ của loại người cũng sẽ bị phá hủy.

Tìm ra thời điểm va chạm giữa Mặt Trăng và Trái Đất. Ảnh minh hoạ

Trước đó, Cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (NASA) cho biết: sao chổi hoặc một thiên thạch đang tiến gần và đâm sầm vào Trái Đất ngày 25/2/2017. Tiểu hành tinh có tên 2016 WF9 đang được NASA theo dõi.

Nhà thiên văn học Nga Tiến sĩ Dyomin Damir Zakharovich khẳng định rằng thiên thạch có thể va vào trái đất vào ngày 16/2 và gây nên một trận sóng thần thảm khốc và nước tại các vùng biển trên Trái Đất sẽ bị đun sôi.

Tuy nhiên, trước những thông tin gây hoang mang trên, mới đây NASA lại khẳng định rằng đối tượng mang tên WF9 không phải là một mối đe dọa.

WF9 sẽ tiếp cận quỹ đạo Trái Đất vào ngày 25/2/2017. Ở khoảng cách gần 32 triệu dặm so với Trái Đất, nó sẽ chỉ bay qua và không gây ảnh hưởng. Chúng ta nắm rõ quỹ đạo của WF9 và nó không phải là mối đe dọa với Trái Đất trong tương lai gần”, NASA tuyên bố.

 Lê Cao (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang