Tìm thấy hóa thạch loài khỉ cổ nhất châu Mỹ ở Panama

author 09:25 29/04/2013

(VietQ.vn) - Trong quá trình xây dựng các công trình phụ trợ vùng kênh đào mở rộng tại Panama, một nhóm các nhà khảo cổ quốc tế thuộc Viện Nghiên cứu Nhiệt đới Smith (STRI) mới đây đã tìm thấy hóa thạch loài khỉ cổ nhất châu Mỹ, có niên đại trên 20 triệu năm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phóng viên TTXVN tại Trung Mỹ dẫn thông báo của nhà nghiên cứu người Colombia, tiến sỹ Carlos Jaramillo cho biết sau 5 năm tìm kiếm, các nhà khoa học đã khẳng định được rằng loài khỉ trên đến từ châu Phi, nhưng khoa học vẫn chưa giải thích được chúng đến lãnh thổ Panama bằng cách nào.

Ngoài hóa thạch nói trên, nhóm khảo cổ còn tìm thấy hóa thạch của nhiều loài động vật khác như vích, rắn, dơi, tê giác... và đều có niên đại từ rất lâu.

Theo tiến sỹ Carlos Jaramillo, những phát hiện trên đã bác bỏ giả thuyết trước đó cho rằng vùng lãnh thổ Panama được hình thành khoảng 3,5 triệu năm trước đây và cũng là bằng chứng thuyết phục nhất cho lập luận về sự hiện diện của vùng đất này từ 22 triệu năm trước.

Trong thời gian tới, các nhà khoa sẽ tiếp tục hoàn thiện báo cáo khảo cổ về những phát hiện mới này tại khu kênh đào mở rộng, với hy vọng sớm được công bố. Đây là sự kiện mà theo ông sẽ mang lại nhiều điều ngạc nhiên cho công chúng và giới nghiên cứu khoa học trên thế giới.

Theo TTVN

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang