Tìm thấy hộp đen máy bay GE 222 của Đài Loan rơi

author 05:45 24/07/2014

(VietQ.vn) - Máy bay ATR 72 số hiệu GE 222 của hãng hàng không Trans Asia Airways - Đài Loan đã phát nổ và rơi khiến cho 51/58 người thiệt mạng.

Sự kiện:

Địa điểm nơi máy bay GE222 của Đài Loan rơi

Địa điểm nơi máy bay GE 222 của Đài Loan rơi. Ảnh minh họa

Chiếc máy bay nói trên đã phát nổ giữa không trung và số người thiệt mạng nguy cơ còn tăng lên. Trong đó có 2 người trong tình trạng nguy kịch.

Cơ quan quản lý giao thông vận tải Đài Loan cho biết đã tìm thấy hộp đen của máy bay ATR 72 số hiệu GE 222 của hãng hàng không Trans Asia Airways gặp nạn. Người đứng đầu cơ quan quản lý giao thông vận tải Đài Loan, ông Yeh Kuang-shih cho biết, hộp đen sẽ được giữ tại trụ sở cơ quan cảnh sát huyện Bành Hồ.

Theo kế hoạch ban đầu, GE 222 cất cánh từ thành phố Cao Hùng lúc 4 giờ chiều nay theo giờ địa phương để đến huyện Bành Hồ song do thời tiết xấu, chuyến bay lùi đến 5h43.

Tai nạn thảm khốc của máy bay GE 222 xảy ra khi đang cố gắng hạ cánh khẩn cấp lần thứ hai xuống hòn đảo nhỏ ở vùng Bành Hồ của Đài Loan – nơi đang hứng chịu ảnh hưởng của cơn bão Matmo. Theo lời nhân chứng, máy bay phát nổ ngay trên không trung và rơi xuống khu vực nhà dân, khiến 2 ngôi nhà hư hại.

Trên máy bay có 58 người trong đó có 54 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn. Theo nguồn tin ban đầu, có 11 người bị thương trong đó 2 người trong tình trạng nguy kịch.

Tin tức mới nhất, hiện cơ quan chức năng Đài Loan đang thống kê danh tính nạn nhân. Theo Shanghai Morning Post, trong đó có 2 hành khách người Pháp.

Hành khách gặp nạn đã được đưa đến bệnh viện quân đội Tri-Service General Hospital tại Makung, tuy nhiên, có một người đã chết trên đường đi. Hiện có 26 thi thể nạn nhân đã được chuyển vào nhà xác.

Bà Jean Shen, Giám đốc cơ quan hàng không dân sự Đài Loan nói với Reuters. “Lính cứu hỏa đang dập tắt các đám cháy. Họ sẽ sớm thông báo cho chúng tôi con số thương vong”. 

“Đài kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với máy bay ngay sau khi họ yêu cầu bay vòng (để hạ cánh lần 2)”, bà Shen nói, đồng thời cho biết thêm rằng chiếc ATR này đã 14 năm tuổi. 

Đài Loan đã hứng chịu bão Matmo từ hôm 22.7 (giờ địa phương) và cơ quan dự báo thời tiết của vùng lãnh thổ này đã khuyến cáo về mưa lớn vào trưa cùng ngày, mặc dù tâm bão nằm ở Trung Quốc đại lục. Máy bay của Transasia Airways đang đi từ Đài Bắc sang đảo Bành Hồ, nằm giữa Trung Quốc và Đài Loan ở Eo biển Đài Loan.

TransAsia Airways là hãng hàng không Đài Loan sở hữu khoảng 23 chiếc Airbus và ATR, chủ yếu cung cấp các chuyến bay nội địa tại Đài Loan, nhưng cũng có vài chuyến bay đi Nhật Bản, Thái Lan và Cambodia.

Ngoài sự cố rơi máy bay hôm nay, Transasia đã từng hứng chịu tổng cộng 8 sự cố máy bay khác kể từ năm 2002; trong đó, 6 vụ có liên quan đến mẫu máy bay ATR-72.

Được biết, đảo Bành Hồ (Penghu) nơi xảy ra vụ rơi máy bay Transasia Airways ở Eo biển Đài Loan.

 

 

Hồng Anh (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang