Tìm thấy lăng mộ 'bác sĩ' Ai Cập hơn 4.000 năm tuổi

author 06:34 29/10/2013

(VietQ.vn) - Các nhà khảo cổ học Cộng hòa Czech mới đây khai quật được lăng mộ của một vị y sư trong vương triều Ai Cập có niên đại khoảng 4.400 năm tuổi.

ngôi mộ vị bác sĩ hoàng gia, bác sĩ ai cập,

Mặt bề ngoài ngôi mộ vị bác sĩ hoàng gia được phát hiện ở Abusir.

Ngôi mộ xây bằng đá vôi trắng được phát hiện ở khu vực Abusir, nằm cách thủ đô Cairo của Ai Cập 27 km và người được chôn cất trong ngôi mộ là một "bác sĩ" của hoàng gia sinh sống ở thời điểm khoảng năm 2.400 trước công nguyên, National Geographic đưa tin.

Ngôi mộ vị bác sĩ hoàng gia có chiều rộng khoảng 14 m, chiều cao 4 m, nằm trên một khoảng đất dài 21 m. Kích thước rộng rãi của ngôi mộ cho thấy tầm quan trọng của chủ nhân.

Theo phân tích của nhóm nghiên cứu, bác sĩ hoàng gia trong ngôi mộ có tên là Shepseskaf-Ankh. Miroslav Barta, giám đốc nhóm nghiên cứu khảo cổ học thuộc Viện nghiên cứu Ai Cập của Czech, rất hài lòng khi phát hiện những chi tiết lịch sử có trong ngôi mộ cũng như kiến trúc được bảo tồn đến nay.

Đây là lăng mộ của thứ ba được tìm thấy ở khu vực này. Trước đó, các nhà khảo cổ học đã phát hiện ngôi mộ của một quan chức tòa án và một tu sĩ cấp cao được chôn cất cùng với những vị vua hoặc người của hoàng gia mà họ từng phục vụ.

Abusir là một phần của khu vực an táng rộng lớn của hoàng gia Ai Cập cổ đại, trải dài giữa Giza là Saqqara ở phía tây sa mạc của sông Nile. Nhóm khảo cổ cho biết sẽ tiếp tục khai quật cấu trúc bên dưới khu mộ với hy vọng khám phá được những bí mật khác.

Theo VNE

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang