Tìm thấy thi thể nạn nhân vụ Cát Tường: Luật sư nói gì?

author 14:59 05/08/2014

Việc tìm thấy thi thể của chị Lê Thị Thanh Huyền sẽ tạo thuận lợi cho cơ quan điều tra sớm đưa ra kết luận chính xác về vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường.

Sự kiện:

Tối 4/8, Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an đã xác định được thi thể của chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974)– nạn nhân bị Nguyễn Mạnh Tường – nguyên bác sĩ bệnh viện Bạch Mai – cựu thẩm mỹ viện Cát Tường Nguyễn Mạnh Tường phi tang xuống sông Hồng vào tháng 10/2013.

Cơ sở đưa ra kết luận này là việc lấy mẫu so sánh ADN của gia đình chị Huyền với một thi thể mới được vớt trên sông Hồng vào ngày 18/7 trên bến đò Vân Đức thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Hiền – mẹ ruột nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền cũng khẳng định, trước đó, cơ quan điều tra đã 2 lần đến nhà để lấy mẫu ADN đi giám định.

Ngày 29/7, cơ quan điều tra đã lấy mẫu ADN của bà. Đến ngày 1/8, cơ quan điều tra lại tiếp tục đến lấy mẫu ADN của ông Viễn (bố chị Huyền) và con của nạn nhân. Liên quan đến vụ việc, luật sư Vũ Ngọc Chi – Văn phòng Luật sư Tiến Long cho biết, việc tìm thấy thi thể của chị Lê Thị Thanh Huyền sẽ tạo thuận lợi cho cơ quan điều tra sớm đưa ra kết luận chính xác về vụ án.

Thông tin đã tìm thấy xác chị Huyền hiện đã được các cơ quan chức năng xác minh

Thông tin đã tìm thấy xác chị Huyền hiện đã được các cơ quan chức năng xác minh. Ảnh minh họa

Đồng thời về khía cạnh tâm linh cũng giúp gia đình nạn nhân được thỏa nguyện sau thời gian dài tìm kiếm thi thể người thân bị Nguyễn Mạnh Tường ném phi tang xuống sông Hồng.“

Giờ tội danh của Nguyễn Mạnh Tường và đồng phạm dựa vào kết quả giám định của cơ quan điều tra”, luật sư Chi nói.

Nếu trường hợp giám định chứng minh thi thể của nạn nhân Huyền bị ngạt nước, tức là nạn nhân chưa tử vong trước khi bị ném xuống sông, khả năng cơ quan điều tra sẽ thay đổi tội danh của Nguyễn Mạnh Tường và đồng phạm sang tội Giết người. Nếu Tường bị kết luận tội Giết người, hàng loạt đối tượng liên quan sẽ bị điều tra về hai nhóm tội: Che dấu tội phạm và Không tố giác tội phạm. Lúc đó Đào Quang Khánh cũng sẽ được thay đổi tội danh.

Luật sư Chi cũng khẳng định, dù thi thể của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền đã bị phân hủy nhiều trong khoảng thời gian hơn 9 tháng nằm dưới lòng sông Hồng nhưng cơ quan điều tra hoàn toàn có khả năng để truy nguyên nhân cái chết bằng các biện pháp nghiệp vụ.

Việc xác định nguyên nhân cái chết của nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền không chỉ dựa vào việc xác định có nước hay không có nước trong phổi mà còn dựa vào một số yếu tố chuyên môn khác. “Đến những thi thể đốt thành tro, cơ quan điều tra còn có thể xác định được”, luật sư Chi nói.

Vụ án bác sĩ thẩm mỹ viện Cát Tường xảy ra vào tháng 10/2013. Trưa 19/10/2013, Nguyễn Mạnh Tường tiến hành hút mỡ bụng rồi tiêm mỡ để nâng ngực cho chị Lê Thị Thanh Huyền dẫn đến hậu quả chị này tử vong.

Vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường sẽ sớm kết thúc vì đã tìm thấy xác chị Huyền

Vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường sẽ sớm kết thúc vì đã tìm thấy xác chị Huyền. Ảnh minh họa

Sau khi chị Huyền tử vong Đào Quang Khánh (SN 1996) nhân viên bảo vệ đã lấy trộm chiếc điện thoại Iphone 5 của chị Huyền.

Khoảng 23h30’ ngày 19/10/2013, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền ra xe ô tô của Tường đi phi tang xuống sông Hồng.Một ngày sau, Tường và Khánh bị cơ quan điều tra bắt giữ. Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác” và “Xâm phạm thi thể mồ mả, hài cốt”.

Bị cáo Đào Quang Khánh bị truy tố hai tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” và “Trộm cắp tài sản”.

Ngày 14/4, TAND TP Hà Nội đưa Tường và Khánh ra xét xử. Sau khi xét hỏi một số nhân chứng của vụ việc, TAND TP Hà Nội đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án.Lý do được tòa đưa ra là để làm rõ thêm một số vấn đề chuyên môn về lĩnh vực ngành y tế mà HĐXX không thể làm rõ được tại phiên tòa.

Ngay sau phiên tòa, cơ quan cảnh sát điều tra đã có kết luận bổ sung. Theo kết luận, cơ quan cảnh sát Công an TP Hà Nội quyết định giữ nguyên truy tố đối với hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh.

Theo VOV

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang