Tìm thấy vật thể lạ 3kg bầy nhầy ở công trường, kinh ngạc là báu vật hơn 31 tỷ đồng

author 09:56 20/03/2019

(VietQ.vn) - Một vật thể lạ được người đàn ông tình cờ tìm thấy trên công trường xây dựng bất ngờ được định giá hơn 31 tỷ đồng.

Sina đưa tin, một người đàn ông đã tình cờ tìm thấy vật thể lạ khi đang làm việc tại công trường xây dựng ở Thượng Hải. Quan sát bên ngoài, vật thể này hoàn toàn trong suốt, mềm như bọt biển và có độ đàn hồi giống như bánh đúc.

Trao đổi với giới truyền thông Trung Quốc, người đàn ông cho biết mình đã đem vật thể nặng 3kg này cho chuyên gia giám định và kết quả mang lại hết sức bất ngờ.

tim-thay-vat-the-la-3kg-bay-nhay-o-cong-truong-kinh-ngac-la-bau-vat-hon-31-ty-dong

 Vật thể lạ nghi báu vật hơn 31 tỷ đồng. Ảnh: Sina

Theo đó, các chuyên gia phỏng đoán vật thể lạ nêu trên có thể có giá lên tới 9.000.000 Nhân dân tệ (khoảng 31,08 tỷ đồng). Lý do là bởi việc giám định cho thấy đây rất có thể là một nguồn dược liệu quý, có tên gọi “thiên nhiên thái tuế” hay “thịt cỏ linh chi hoang dã”.

Theo sử sách Trung Quốc, "thiên nhiên thái tuế" từng được Tần Thủy Hoàng – vị hoàng đế nổi tiếng của triều đại Trung Hoa tìm kiếm khắp nơi vì tin rằng thứ này có thể kéo dài tuổi thọ.

Sau khi tin tức được lan truyền, nhiều người đã tìm đến nhà người đàn ông để hỏi mua. Có người trả 1 lạng giá 3000 tệ (hơn 10 triệu đồng), nhưng người đàn ông này chưa muốn bán.

Được biết, "thiên nhiên thái tuế" thực chất là một khối vật thể chứa các loại vi khuẩn, chất nhờn, nấm… Vật thể này có thể được chiết xuất để làm thuốc cổ truyền.

Vận hành hiệu quả, các nhà máy điện của PV Power có độ khả dụng cao nhất(VietQ.vn) - Sau đợt sửa chữa bảo dưỡng 2018, các nhà máy điện của Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã vận hành hiệu quả, an toàn, và có độ khả dụng cao nhất.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng, hiện chưa có nghiên cứu cụ thể về "thiên nhiên thái tuế" nên giá trị y dược của chúng hiện chưa rõ ràng. Người dân không nên tùy ý đem về sử dụng, tránh trường hợp ngộ độc.

Thu Hà (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang