Tìm thấy vết tích ngôi làng cổ liên đại 2300 năm

author 13:49 21/02/2014

Các vết tích còn lại của ngôi làng được các nhà khảo cổ tìm thấy khi đang thăm dò ở một địa điểm dự kiến sẽ xây đường ống dẫn khí. Khu vực này nằm ở ngoại ô của Jerusalem, có diện tích khoảng 2,4km2.

Ngôi làng cổ nhìn từ trên cao.

Theo các nhà nghiên cứu thuộc Cơ quan Cổ vật Israel, ngôi làng bị bỏ hoang trong hai thế kỷ thuộc giai đoạn Đền thờ thứ hai (Second Temple, năm 516 trước Công nguyên đến năm 70 sau Công nguyên).

Dựa trên các dấu vết còn lại, nhóm chuyên gia xác định đây là một khu định cư nhỏ, gồm nhiều ngôi nhà được xây bằng đá và có hệ thống các đường ngõ nhỏ hẹp. Các căn phòng được sử dụng chủ yếu để làm phòng ở và cất giữ đồ đạc, hoạt động sinh hoạt gia đình được thực hiện ở sân.

Tại khu vực khai quật, nhóm nghiên cứu cũng tìm thấy một số công cụ dùng để mài và xay xát được làm từ đá vôi và đá bazan; nồi nấu, chai lọ được làm bằng gốm và 60 đồng xu.

Để sinh sống, người dân ở ngôi làng này được cho là trồng nho và các loại cây trồng khác. Tuy nhiên để tìm kiếm các công việc tốt hơn, họ có thể đã bỏ ngôi làng và di cư đến các nơi khác.

Theo Khoahoctoday

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang