Tìm tung tích cô gái Việt trong trận bão tuyết trên dãy Himalaya

author 09:33 22/10/2014

Một cô gái người Việt đăng ký leo núi ở Nepal vào ngày gần xảy ra trận lở tuyết hiện mất liên lạc với gia đình.

Cô gái may mắn thoát nạn trong vụ lở tuyết ở Nepal Võ Thị Mỹ Linh cho biết, bạn cô ở Ủy ban du lịch Nepal cung cấp thông tin, hiện vẫn còn khả năng 3 người Việt gặp nạn trong trận lở tuyết hôm 15/10. Lý do là những người này đăng ký leo núi trong khoảng thời gian cuối tháng 9, đầu tháng 10.

Chiều 21/10, 2 trong số 3 người Việt trên đã xác nhận an toàn qua các thông báo trên facebook cho bạn bè, người thân. Một người đã rời Nepal 4 tuần và người còn lại tiếp tục chuyến hành trình đến Ấn Độ. Mọi nghi vấn hiện dồn vào cô gái mang tên Nguyen Thi Anh Thuy, nhà ở TP HCM, thông qua bản đăng ký ở Ủy ban du lịch Nepal.

cô gái việt mất tích, leo núi, nepal, bão tuyết, dãy Himalaya

Thông tin mà Thúy đăng ký tại Ủy ban du lịch Nepal trước khi leo núi.

Qua thông tin chị Võ Thị Mỹ Linh đăng tải trên facebook, một người tên Thủy, giáo viên tại Huế, vào xác nhận đó là em ruột của mình và gia đình đã mất liên lạc mấy ngày nay.

Trao đổi với VnExpress, chị Thủy cho biết em ruột tên đầy đủ là Nguyễn Thị Ánh Thúy. Gia đình ở Huế nhưng riêng Thúy sau khi tốt nghiệp đại học ở Đà Nẵng đã vào TP HCM lập nghiệp. "Gia đình có biết em nó đi du lịch sang Nepal hồi đầu tháng nhưng không biết khi nào về. Khi đọc được thông tin trên mạng và báo chí, mọi người đang lo lắm", chị Thủy nói.

Nữ giáo viên cũng cho biết, Thúy rất mê du lịch, thích chinh phục và khám phá những địa danh nổi tiếng. Mới đây, cô đã đi Vạn lý trường thành (Trung Quốc).

"Tôi và người thân chỉ biết đợi thông tin từ một số người đang ở bên Nepal. Nhiều người cũng tư vấn cách đăng thông tin tìm kiếm và tôi đã thử hết. Hiện, cả gia đình đang cố gắng tìm thông tin về công ty tổ chức chuyến đi này", chị Thủy chia sẻ.

Thông tin Mỹ Linh cho biết từ Ủy ban du lịch Nepal, Nguyễn Thị Ánh Thúy bắt đầu leo ngày 9/10, tuyết Jomsom – Muktinath. Theo nhiều người Việt đang du lịch tại Nepal, tuyến này ngắn và ít nguy hiểm.

cô gái việt mất tích, leo núi, nepal, bão tuyết, dãy Himalaya

Ảnh Nguyễn Thị Ánh Thúy được chị gái cung cấp.

Trận bão tuyết mạnh hôm 15/10 ập xuống khu vực Annapurna Circuit làm ít nhất 39 nạn nhân tử vong gồm những người Nepal và du khách nước ngoài đến từ Canada, Ấn Độ, Israel, Slovakia, Ba Lan và Nhật Bản. Hôm 16/10, hãng thông tấn AFP dẫn lời một quan chức cảnh sát Nepal cho biết họ đã tìm thấy một số thi thể, trong đó có một người Việt Nam, song thông tin này chưa được xác thực.

Chị Mỹ Linh cho biết thêm, trong danh sách các nạn nhân thiệt mạng và mất tích do Hiệp hội các công ty leo núi Nepal không có cái tên nào người Việt.

Theo VNE


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang