Tìm xác nạn nhân thẩm mỹ viện Cát Tường: Người nhà nạn nhân suy sụp

author 07:56 28/10/2013

Dư luận tỏ ra nghi ngờ về độ chính xác trong lời khai của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường và độ tin cậy của các nhà ngoại cảm đang tham gia công tác tìm kiếm.

 

Ngày 27/10, trao đổi với phóng viên, nhà giáo Quan Lê Lan (Trung tâm nghiên cứu tiềm năng con người, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam) khẳng định, các nhà ngoại cảm trực tiếp tham gia cầu siêu, tìm kiếm nạn nhân Huyền trong những ngày qua được báo chí phản ánh không thuộc người của trung tâm và chưa có trong danh sách các nhà ngoại cảm được công nhận.
Anh Nguyễn Hữu Huy, chồng của nạn nhân Huyền thất vọng, buồn bã chia sẻ: “Thực sự bây giờ tôi rất mệt mỏi. Các nhà ngoại cảm kia gia đình tôi không nhờ, tôi cũng không muốn bàn luận về họ nữa. Gia đình cũng chưa có kế hoạch tiếp theo trong việc tìm kiếm thi thể vợ tôi”.
Trong một diễn biến khác, khoảng 6h ngày 27/10, một số người dân sống bằng nghề chài lưới trên sông Hồng, đoạn thuộc địa bàn xã Bát Tràng (huyện Gia Lâm, Hà Nội cách cầu Thanh Trì khoảng 1km) phát hiện 1 xác chết. Tuy nhiên, qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng cho biết, nạn nhân là nam giới.
Trước đó, ngày 26/10, người dân thôn 3, xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì, Hà Nội phát hiện một xác đàn ông chết trôi, nổi lập lờ trên sông, đang trong tình trạng phân hủy mạnh.
ông Nguyễn Văn Vân (52 tuổi, ở bến đò Văn Đức, Gia Lâm, Hà Nội) - người từng có kinh nghiệm 20 năm vớt xác trên sông Hồng khẳng định: "Những trường hợp rơi xuống sông, nếu mấy ngày đầu chưa nổi thì đến ngày thứ 9, 12 hay 21 chắc chắn sẽ nổi.

Tuy nhiên, cũng có trường hợp khi rơi xuống nước bị cát vùi lấp, đến cả chục ngày hay cả tháng mới nổi.".

Ông Vân cũng chia sẻ thêm: "Thi thể nạn nhân thường sẽ nổi vào ban đêm, từ 20h - 4h sáng. Khi mặt trời lên thì xác người nổi càng cao".

Ở một nhận định khác từ ông Nguyễn Văn Thành (70 tuổi) - người cũng đã có thâm niên nhiều năm vớt xác ở quãng sông cầu Thanh Trì - Hà Nội nói: "Khúc sông này có nhiều chỗ lẩn khuất, nên không ngoại trừ khả năng thi thể nạn nhân bị mắc vào bãi nổi, bãi lau.

Bình thường, trường hợp chậm nhất là từ 4 - 5 ngày rơi xuống sông là xác sẽ nổi. Rất có thể, chị Huyền đã nổi và vướng mắc ở đâu đó rồi chìm".



Được biết, gia đình nạn nhân Nguyễn Thị Thanh Huyền cùng với cơ quan chức năng đã huy động nhiều lực lương hỗ trợ việc tìm kiếm thi thể dọc 200km quanh khu vực cầu Thanh Trì nhưng vẫn không thể tìm thấy thi thể nạn nhân.

 



Nhiều người tự xưng có khả năng ngoại cảm cũng "không mời mà đến" khu vực lớn tiếng đòi chỉ giúp gia đình nạn nhân nhưng vẫn không có kết quả.

"Chúng tôi đã mò quanh khúc sông, không bỏ sót một chỗ nào nhưng vẫn không thể tìm thấy manh mối. Dù còn một tia hy vọng thì chúng tôi cũng sẽ vẫn tiếp tục tìm kiếm", một người thân của chị Huyền cho hay.

Nhiều phương án và giả thiết đang được cơ quan chức năng đưa ra. Đặc biệt, nhiều người còn đặt ra giả thiết xung quanh hành động phi tang thi thể nạn nhân của BS Nguyễn Mạnh Tường.

Hiện tại, gia đình nạn nhân mong muốn cơ quan chức năng tiến hành lấy lại lời khai của Nguyễn Mạnh Tường nhằm làm rõ những nghi vấn của dư luận trong thời gian qua với những câu hỏi:

 

Có thực sự phi tang thi thể ở sông Hồng - khu vực cầu Thanh Trì không? Có buộc đá vào thi thể không? Có bơm thuốc gì vào người bệnh nhân để không nổi được không? Có chuyện chặt xác phi tang hay không?..

PV (tổng hợp)
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang