Tìm xác thẩm mỹ viện Cát Tường: Nguyễn Mạnh Tường không vứt xác trên bờ?

author 14:51 09/12/2013

Tiến sĩ Vũ Văn Bằng (Hiệp hội các nhà khoa học và Kỹ Thuật Việt Nam) khẳng định ban đầu “bác sĩ Tường không vứt xác chị Huyền trên bờ”.

Sự kiện:

 

 

 

 

 

 

Thưa tiến sĩ Vũ Văn Bằng, ông có thể nói rõ về việc sử dụng máy địa từ để tìm kiếm chị Lê Thị Thanh Huyền ?

Chiếc máy này tôi đã sáng chế và đưa vào sử dụng cách đây cả chục năm rồi. Đây là máy địa từ thứ cấp, loại máy này đã được sử dụng để tìm kiếm thi thể người bị vùi lấp trong các thảm họa sạt lở núi, chết đuối và cả tìm mộ liệt sỹ… Phương pháp này chỉ mới khi áp dụng để tìm kiếm thi thể của chị Huyền sau những tháng ngày vừa qua không có kết quả dù đã rất nhiều lực lượng tham gia tìm kiếm.

 

Tiến sĩ Vũ Văn Bằng sử dụng máy địa từ tìm kiếm xác chị Huyền dọc sông Hồng trưa 8/12.

Ông có thể cho biết việc tìm kiếm bắt đầu như thế nào?

Ban đầu chúng tôi tìm kiếm dọc trên sông Hồng đoạn từ cầu Thanh Trì xuôi xuống Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) thì xác định được 40 vị trí có dấu vết thi thể nhưng sau đó phân tích, vạch trên bản đồ, định vị thì xác định được 5 điểm khả nghi. Sau đó chúng tôi thấy điểm 2 cách cầu Thanh Trì 700 mét và điểm thứ 5 gần đoạn Bát Tràng là khả nghi nhất nên đã tổ chức cho thợ lặn tìm kiếm nhưng chưa có kết quả.

Vậy sau khi tìm kiếm dưới nước bằng phương pháp mới chưa có kết quả và ông đã tổ chức tìm kiếm trên bờ. Vậy việc tìm kiếm này ra sao, thưa ông?

Hơn 2 ngày qua tôi đã đi lại hành trình mà Tường khai chở nạn nhân đi vứt xác phi tang. Theo lời khai của các nghi can thì có 3 lộ trình khác nhau thì máy đi tìm kiếm rồi nhưng không có gì thậm chí nhiều chỗ khả nghi như ống cống, thẩm mỹ viện Cát Tường,.. cũng không có tín hiệu gì.


 

Tại điểm Tường khai nhận vứt chị Huyền xuống sông ông có phát hiện được gì không?

Tại vị trí Tường khai với công an máy địa từ có bắt tín hiệu và hướng về phía cách cầu vài trăm mét. Khi xuống tới điểm có tín hiệu nếu là xác người máy sẽ quay tít.

Trong những ngày qua việc tìm kiếm có gặp khó khăn gì không thưa ông?

Việc tìm kiếm đã gặp rất nhiều khó khăn do tìm kiếm ở môi trường nước. Trên sông nước không chỉ riêng xác nạn nhân mà còn rất nhiều xác trôi dạt từ trước hoặc sau chị Huyền. Không giống như vụ xe lật trên sông Lam hay vụ sập mỏ đá Lèn Cờ thì việc tìm kiếm sẽ dễ dàng bởi nó chỉ có ở điểm đó hoặc cách đó không xa. Còn về vụ việc này thì sông dài cả trăm km, việc tìm kiếm sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Đến nay, việc máy địa từ đo cả trên cạn và dưới sông có cho kết quả gì?

Trong 2 ngày tìm kiếm trên bờ vừa qua chúng tôi phải lên bản đồ, định vị tất cả các phía sau đó phân tích xem vị trí đó là của nạn nhân Huyền hay của người khác. Sau buổi khảo sát hôm nay mai chúng tôi về sẽ xử lý số liệu cùng với sử lý tài liệu dưới sông thì mới cho kết luận chính xác được. Sơ sơ có thể khẳng định rằng bác sĩ Tường không vứt xác chị Huyền trên bờ”.

Ông sẽ lên kế hoạch như thế nào để giúp gia đình tìm kiếm xác chị Huyền một cách có hiệu quả?

Sau khi chọn điểm nghi vấn tôi sẽ đề nghị công an cấp xuồng hay ca nô cùng gia đình xuống sông tiếp tục khảo sát những điểm nghi vấn. Về việc tìm kiếm bằng cách thuê thợ lặn và thuyền giống đợt trước sẽ không mang lại hiệu quả cao, làm như thế không khác nào “mò kim đáy bể” và mất thời gian.

Bây giờ trước tiên gia đình hãy chờ chúng tôi phân tích kết quả của đợt đo trôi sông và kết quả đo ở trên cạn trong suốt tuần qua, chúng tôi còn lên cả cầu Long Biên, định vị từ cốt để tìm luồng ngạch của nạn nhân có trùng với luồng ngạch chung hay không. Trên cơ sở đó khẳng định bao nhiêu % con số xác xuất nhằm giúp gia đình tìm kiếm được nạn nhân có kết quả tốt nhất.

 

 

Không có chuyện có thi thể bị chôn trộm
 
Thông tin trên Đất việt cho biết, chiều ngày 9/12, có thông tin nạn nhân Lê Thị Thanh Huyền bị chôn trộm trong một nấm mồ tại nghĩa trang thôn Đặng (xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm, HN). Thông tin này được cung cấp từ một nhà ngoại cảm tên Gấm (người Quảng Ninh).
 
Qua lời chỉ dẫn của nhà ngoại cảm này, nạn nhân bị chôn trong một ngôi mộ mới đào, cạnh ngôi mộ có sợi dây thừng bị đốt cháy dở, xung quanh có 3 chiếc cọc gỗ. Thậm chí, nhà ngoại cảm này còn chỉ cụ thể ngôi mộ giấu thi thể nạn nhân đối diện với một số ngôi mộ vô danh, chếch cạnh mả của cụ Tư Linh.
 
Trao đổi với phó công an xã Đặng Xá chiều muộn ngày 9/12/2013, ông Vũ Quang Hưng cho biết: “Tôi vừa trực tiếp từ hiện trường về. Sau khi có thông tin này, đầu giờ chiều, lực lượng công an xã, công an huyện, hành chính xã, trưởng thôn Đặng và quản trang đã có mặt tại hiện trường.
 
Chúng tôi tiến hành chụp ảnh lại ngôi mộ nghi vấn. Sau đó, khi đầy đủ mọi người chứng kiến, có cả gia đình nạn nhân, cụ thể là anh Nguyễn Hữu Huy chồng nạn nhân, chúng tôi đã cho máy xúc bốc toàn bộ ngôi mộ này lên. Mộ được đào rộng ra và bốc sâu xuống gần 2m, và khẳng định không có một thi thể nào.”
 
Ông Vũ Quang Hưng nhấn mạnh: “Việc để có một thi thể lạ lạc vào trong nghĩa trang của thôn là không có cơ sở.
 
Đồng thời, ngôi mộ này trước đây của cụ Nguyễn Văn Chiểu, ngoài 70 tuổi, chôn cách đây 4 năm, gia đình họ mới bốc mộ đưa xương cốt cụ vào tiểu và chôn ở nơi khác cách đây đúng 21 ngày.
Trong khi nạn nhân tử vong đã ngoài 50 ngày. Không thể có hiện tượng vô lý đến mức hung thủ mang một thi hài chết hơn một tháng ra tận đây để chôn giấu phi tang.”
 
Trò bịa đặt của nhà ngoại cảm?
 
Trao đổi với ông Bùi Văn Khiêm, quản trang nghĩa trang thôn Đặng tối 9/12. Ông Khiêm chia sẻ: “Thời điểm này vào dịp cuối năm, công việc cải táng, chăm sóc mộ phần rất bận rộn, do đó tôi thường xuyên có mặt ở nghĩa trang này.
 
Tôi cũng đã làm quản trang ở đây hơn 10 năm trời, thói quen của tôi là sáng sớm nào cũng dạo một vòng quanh nghĩa trang, kiểm tra từng ngôi mộ tới từng lỗ huyệt chưa chôn, bởi cái việc của tôi rất nhạy cảm, quản lý không chặt, để xảy ra sự cố thì tôi là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên. Do đó không có chuyện có người đến chôn trộm mà tôi không biết”.
 
Chia sẻ về lời phán của nhà ngoại cảm, ông Khiêm đặt ra một số nghi vấn như sau: “Cách đây 5 đến 7 ngày, tôi bắt gặp một đôi nam nữ đi xe tay ga, tầm khoảng 26, 27 tuổi, đến trước ngôi mộ mới lấp trước đây của cụ Chiểu.
 
Khi thấy tôi, đôi nam nữ này vội vàng rời khỏi, tôi không kịp hỏi hoặc ghi lại biển số xe. Kiểm tra ngôi mộ thì phát hiện có một cục đất xốp được đặt lên trên mặt đất đã bị san phẳng, cắm một bó hương còn đang cháy dở.”
  
“Ngay từ lúc đó tôi cho rằng có điều gì khuất tất ở đây, và có hỏi lại gia đình ông Chiểu thì không ai đến nấm mộ đã bốc để thắp hương cả. Kể cả cách thắp hương đến cả bó như vậy cũng không giống ai. Đến sáng hôm nay (12/9), có thêm 3 nén hương được cắm nhưng không biết của ai. Tôi rất nghi vấn và đã tính chuyện báo cho công an xã. Đến chiều thì rộ lên cái thông tin này.” – ông Khiêm kể lại.
 
“Tôi nghĩ rằng đã có những đối tượng đến trước để kiểm tra thực trạng, rồi sau đó về dựng chuyện lên để phán như thật.” – quản trang Khiêm quả quyết.
 
Trao đổi với phóng viên báo Đất Việt về khả năng thêu dệt, dựng chuyện của nhà ngoại cảm nọ, ông Phạm Đức Quang, cậu của chồng nạn nhân, người trực tiếp có mặt trong quá trình đào kiểm tra ngôi mộ nghi vấn cho biết:
 
“Tôi không có bình luận gì về việc thêu dệt. Có thể người ta có mục đích gì đó, còn gia đình tôi cũng chỉ cho rằng vậy là có thể loại bỏ một nghi vấn, một khả năng. Khi nghe được tin này chúng tôi đã rất hi vọng, và cũng có sự hụt hẫng, thất vọng. Dù sao cũng vẫn phải cố
gắng tìm kiếm”.

ĐƯỜNG DÂY NÓNG TIẾP NHẬN GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI, TỐ CÁO CỦA BẠN ĐỌC: 0904.065.256


 

 

 

 

 

 

Theo NDT

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang