Tin bão mới nhất: Bão Hạ Long có thể sắp tiến vào Biển Đông

author 17:20 30/07/2014

(VietQ.vn) - Tin bão mới nhất cho hay một cơn bão có tên Hạ Long và một áp thấp nhiệt đới khác vừa hình thành ở phía Đông Philippines và có khả năng sẽ tiến vào Biển Đông.

Theo tin tức từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương và các đài khí tượng lớn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, hiện ở phía Đông của Philippines đang xuất hiện một cơn bão có tên quốc tế là Halong (bão Hạ Long) cùng một áp thấp nhiệt đới khác vừa hình thành gần phía Đông đảo Luzon - Philippines. 

Được biết, bão Hạ Long có hướng di chuyển theo Tây Tây Bắc trong khi áp thấp đang di chuyển theo hướng Tây. Hiện thời tiết ở khu vực biển Nam Bộ và Nam Bộ đang diễn biến với hình thái xấu, mưa nhiều. 

 

Theo tin bão mới nhất, bão Hạ Long rất có thể sẽ tiến vào Biển Đông nước ta

Theo tin bão mới nhất, bão Hạ Long rất có thể sẽ tiến vào Biển Đông nước ta. Ảnh minh họa

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đưa tin, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 17 – 20 độ vĩ Bắc với đới gió Tây Nam hoạt động mạnh nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa); vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh; gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, cấp 8, biển động; trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy. 

Vùng biển từ Cà Mau – Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác; trong cơn dông cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Các địa phương bão lũ thường đi qua và người dân nên theo dõi tin bão mới nhất để cập nhật tin tức và có kế hoạch phòng chống bão cần thiết.

Minh Thùy 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang