Tin bão mới nhất: Dự báo bão Cầu Vồng nhằm hướng Vịnh Bắc Bộ

author 10:24 02/10/2015

(VietQ.vn) - Tin bão mới nhất cho hay, sáng sớm nay, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão Mujigae (bão Cầu Vồng) với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 9-10 và tiến thẳng vào Biển Đông.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo tin bão mới nhất từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, vào sáng sớm nay 2/10, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão Mujigae (bão Cầu Vồng) với sức gió mạnh cấp 8, giật cấp 9-10. Cơn bão này hiện đang tiến thẳng vào biển Đông và trở thành cơn bão số 4 ở nước ta. Theo đánh giá đây là cơn bão di chuyển nhanh và còn nhiều diễn biến phức tạp.

Theo tin bão mới nhất, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão Mujigae và đang tiến thẳng vào Biển Đông

Theo tin bão mới nhất, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão Mujigae và đang tiến thẳng vào Biển Đông

Cụ thể, vào lúc 4h sáng nay, tâm bão vẫn trên đảo Lu Dông (Philippines) với sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (tức là từ 60 đến 75km một giờ), giật cấp 9-10. Trong những giờ tiếp theo, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc. Đến khoảng 4h sáng 3/10, dự báo bão sẽ còn cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 520km, sức gió mạnh lên cấp 9, giật cấp 9-10, sau đó tiếp tục mạnh thêm.

Dự báo xa trong hai ngày tới, bão thẳng hướng Tây Tây Bắc, tiến đến đảo Hải Nam (Trung Quốc) và ảnh hưởng đến đất liền tỉnh Quảng Ninh của Việt Nam. Bản tin dự báo thời tiết của các đài quốc tế như Hải quân Mỹ, Hong Kong, TSR của Đại học London (Anh) cũng chung nhận định với cơ quan khí tượng Việt Nam.

Do ảnh hưởng của bão, khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió mạnh cấp 8-9, vùng gần tâm bão đi qua cấp 10, giật cấp 11-12. Biển động rất mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của cơn bão số 4, theo tin bão mới nhất

Dự báo đường đi và khu vực ảnh hưởng của cơn bão số 4, theo tin bão mới nhất

Dự báo khoảng ngày 5/10, khi cơn bão Biển Đông mới nhất này tiến sát sẽ gây mưa to đến rất to cho các tỉnh Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, đặc biệt là Đồng Bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa. Trong khi đó trên đất liền, trái với dự báo, nhiệt độ tại các tỉnh Bắc Bộ chỉ giảm nhẹ 2-3 độ về mức 28-31 độ C, vùng núi lui về mức 26-28 độ. Trời mát mẻ.

Tuy nhiên theo dự báo thời tiết, khoảng ngày 5/10, các tỉnh miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh có cường độ mạnh hơn. Ngay khi nhận được bản tin dự báo bão mới nhất, Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai 22h đêm qua đã có công điện gửi các tỉnh từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa yêu cầu thông báo cho tàu thuyền không đi vào hoặc thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Theo bản tin dự bão bão, đây sẽ là cơn bão Biển Đông di chuyển nhanh và diễn biến phức tạp

Theo bản tin dự bão bão, đây sẽ là cơn bão Biển Đông di chuyển nhanh và diễn biến phức tạp

Trong ngày và đêm nay, khu vực nguy hiểm được xác định là bắc biển Đông từ vĩ tuyến 13 trở lên. Được biết, Mujigae sẽ là cơn bão thứ tư vào biển Đông trong mùa mưa bão năm nay. Trước đó ngày 14/9, bão Vamco đổ bộ vào đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) và Quảng Nam với sức gió cấp 8 làm khoảng 10 tàu cá bị đánh chìm. Mưa lũ sau bão đã làm hàng chục người chết, gây nhiều thiệt hại về thủy sản cho người dân.

Trịnh Thịnh (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang