Tin mới nhất về bão Hạ Long đột ngột chuyển hướng

author 11:35 31/07/2014

(VietQ.vn) - Tin bão mới nhất cho hay bão Hạ Long hiện đang di chuyển theo hướng Tây với tốc độ 15km/h và có dấu hiệu suy yếu dần. Tuy nhiên sau khi tiếp xúc với biển, bão Hạ Long có dấu hiệu lớn dần và đột ngột chuyển hướng Bắc.

Theo tin bão mới nhất từ trang dự báo của Cơ quan khí tượng Nhật Bản, bão Hạ Long là một cơn bão mạnh, di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, tốc độ di chuyển 15km/h, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão khoảng 35m/s (tức 126km/h), gió giật 50m/s (tức 180km/h). Dự báo vào lúc 20h ngày 31/7, vị trí cơn bão Hạ Long vào khoảng 14.7° Vĩ Bắc và 141.1° Kinh Đông, ở phía Đông của Philippines. 

Các chuyên gia khí tượng thủy văn dự đoán, ngày 31/7, bão Hạ Long sẽ di chuyển theo hướng Tây Bắc của đảo Guam và có dấu hiệu suy yếu dần. Tuy nhiên đến cuối tuần, sau khi bão Hạ Long ra khỏi đảo Guam và tiếp xúc với biển, bão có dấu hiệu lớn dần lên và bất ngờ đổi hướng di chuyển theo hướng Bắc.

 

Tin bão mới nhất: Hình ảnh bão Hạ Long chụp từ vệ tinh

Tin bão mới nhất: Hình ảnh bão Hạ Long chụp từ vệ tinh. Ảnh minh họa

Trung tâm khí tượng của đảo Guam cũng cho biết, bão Hạ Long có thể chỉ dừng lại là một cơn bão nhiệt đới và không phát triển quá mạnh. Như vậy, nếu bão Hạ Long tiếp tục di chuyển theo dự báo này, cơn bão sẽ tiến về miền nam và tây nam Nhật Bản, không ảnh hưởng đến biển Đông của nước ta.

Trong khi đó, một áp thấp nhiệt đới khác gần phía Đông đảo Luzon - Philippines cũng đang mạnh lên.

Dưới đây là sơ đồ dự báo hướng di chuyển của bão Hạ Long và áp thấp nhiệt đới trong 5 ngày từ 31/7 đến 4/8 của Cơ quan khí tượng Nhật Bản. Trong đó, vị trí số 11 là bão Hạ Long, phía trên là áp thấp nhiệt đới.

 

Tin bão mới nhất: Sơ đồ dự báo hướng di chuyển của bão Hạ Long và áp thấp nhiệt đới

Tin bão mới nhất: Sơ đồ dự báo hướng di chuyển của bão Hạ Long và áp thấp nhiệt đới. Ảnh Infonet

Dự báo thời tiết các khu vực trên địa bàn cả nước ngày và đêm 31/7:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ  24 – 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 – 28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Nhiều mây, chiều và đêm có mưa rào và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 31 – 34 độ.

Tây Nguyên: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 27 – 30 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 29 – 32 độ.

Hà Nội: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 26 – 28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ 32 – 35 độ.

Minh Thùy (tổng hợp)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang