Tin bão mới nhất về bão số 2 đổ bộ vào Philippines làm 13 người chết

author 10:16 17/07/2014

(VietQ.vn) - Bão số 2 (Rammasun) đã đổ bộ Philippines vào ngày 16/7 khiến ít nhất 13 người chết, hàng nghìn người bỏ nhà cửa đến các trung tâm sơ tán lánh nạn. Toàn thành phố cúp điện, mưa to gây ra úng ngập nhiều nơi.

Sự kiện:

Cơn bão Rammasun với sức gió lên đến gần 200km/h, đã tàn phá Philippines, làm tốc mái nhiều nhà dân, đứt đường dây điện, xe ô tô bị lật ngược. 

Bão Rammasun đổ bộ Philippines

Bão Rammasun phá hủy nhà cửa và làm 13 người chết 

Ông Ped Rojas, 35 tuổi đang trú ẩn tại một tòa thị chính ở ngoại ô Manila chia sẻ “tôi cứ nghĩ tôi sẽ chết. Tôi ra ngoài để mua xăng phòng khi trên đường đi sơ tán nhưng đó lại là một sai lầm. Chiếc xe 3 bánh của tôi lao vào trong màn mưa, các tấm lợp mái bay khắp nơi”.

Cơ quan chức năng cho biết, cơn bão mạnh khủng khiếp, sức gió lên đến gần 200km/h, nhiều cây cối đã bật gốc, cơn bão quét qua làm 13 người ở phía bắc Philippines thiệt mạng”,

Một trong những công nhân cứu hộ đã chết khi tòa nhà chính phủ bất ngờ đổ sụp vào người, cơn bão quật đổ nhiều cây cối làm 2 người cao tuổi ở khu vực nông thôn chết.

Bão Rammasun, theo tiếng Thái có nghĩa là “Thần Sấm” với sức gió 250km/h, càn quét tàn phá phía đông quần đảo Philippines. Dự báo cơn bão đang hướng tới miền nam Trung Quốc.

Bão Rammasun đổ bộ Philippines

Bão Rammasun đổ bộ Philippines, người dân phải đi sơ tán

Mắt bão đã không đi qua Manila, nơi có hơn 12 triệu người đang sinh sống, tuy nhiên những cơn gió lớn đã khiến thành phố mất điện, mưa to gây úng ngập nhiều nơi. 5,3 triệu ngôi nhà ở thủ đô và các tỉnh lân cận bị cúp điện. Những khu nhà ổ chuột dọc theo vịnh Manila, nơi có hàng trăm người sinh sống cũng đã bị bão cuốn đi.

Bà Dayang Bansuan, một người dân sống trong khu ổ chuột nói “Nhà của chúng tôi đã bị phá hủy, chúng tôi đã không còn gì. Chính quyền đã yêu cầu sơ tán và chúng tôi phải chạy trốn khỏi nhà trước khi cơn bão ập đến, tôi thực sự rất sợ hãi”.

Theo Hội đồng Quản lý và Giảm nhẹ nguy cơ thảm họa quốc gia cho biết, khoảng 350.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán. Philippines phải hứng chịu khoảng 20 cơn bão mỗi năm. Quốc đảo thường là nơi đầu tiên bị những cơn bão hình thành trên Thái Bình Dương tấn công. 

Rammasun là cơn bão đầu tiên đổ bộ trong mùa mưa năm nay bắt đầu từ hồi tháng 6. Đây cũng là cơn bão đầu tiên kể từ sau siêu bão Haiyan tấn công hồi năm ngoái đã khiến 7.300 người chết, đến nay vẫn là nỗi ám ảnh với người dân nơi đây.

Vân Anh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang