Tin bão số 10: Học sinh miền Trung nghỉ học tránh cơn bão mạnh nhất 10 năm qua

author 08:36 15/09/2017

(VietQ.vn) - Do ảnh hưởng của cơn bão mạnh nhất trong 10 năm qua - cơn bão số 10, một loạt các tỉnh miền Trung đã quyết định cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

Theo thông tin trên báo VnExpress, trưa 14/9, ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, để tránh bão Doksuri, Sở thông báo tới các trường cho học sinh nghỉ học từ chiều 14 đến hết ngày 15/9. Tùy vào mức độ bão ảnh hưởng đến tỉnh, Sở sẽ cho phép học sinh nghỉ học trong những ngày tiếp theo.

Ảnh hưởng của bão, từ sáng đến chiều Huế mưa liên tục. Nhiều cây xanh bị gãy đổ, một cây đã trùm lên ôtô của Đại học Huế khiến tài xế bị thương nhẹ.

Được dự báo tâm bão sẽ đi qua, Sở Giáo dục Hà Tĩnh yêu cầu hơn 700 trường cho học sinh nghỉ học từ ngày 15 đến hết 16/9.

Thầy Phan Thanh Dân, Trưởng phòng Giáo dục huyện Lộc Hà cho biết, chiều nay chính quyền sẽ mượn trụ sở một số trường để sơ tán dân vào. Sáng mai hơn 16.000 học sinh sẽ được nghỉ.

Tại huyện miền núi Hương Sơn, 83 trường học đồng loạt cho học sinh nghỉ học vào chiều nay. Ở TP Hà Tĩnh, học sinh bán trú ở các trường tiểu học, mầm non cũng được phụ huynh đón sớm vào lúc 15h30.

 Bão số 10 sẽ đổ bộ vào nước ta từ trưa nay. Ảnh vệ tinh: TTDBKTTVTW

 Bão số 10 sẽ đổ bộ vào nước ta từ trưa nay. Ảnh vệ tinh: TTDBKTTVTW

Tỉnh Quảng Trị yêu cầu tất cả học sinh nghỉ học từ chiều 14/9 để tránh bão Duksuri. Các em chỉ đi học lại khi bão tan.

Báo điện tử VTV đưa tin, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An đã ra công văn khẩn cho toàn bộ học sinh trên địa bàn nghỉ học từ 15h ngày 14/9 đến khi bão tan (dự kiến ngày 16/9).

Tỉnh Quảng Trị cũng cho học sinh tất cả các cấp trên địa bàn tỉnh nghỉ học trong buổi chiều ngày 14/9 và ngày 15/9.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình yêu cầu, trường học trên toàn tỉnh cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ ngày 15/9 và chỉ tổ chức cho học sinh đi học lại khi tình hình tuyệt đối an toàn.

Báo điện tử Tri thức trực tuyến thông tin, tại Quảng bình, ông Đinh Quý Nhân - Giám đốc Sở GD&ĐT - vừa có công điện khẩn yêu cầu các đơn vị cử lãnh đạo và lực lượng xung kích trực 24/24 giờ để theo dõi tình hình bão và giải quyết sự cố phát sinh.

Tin bão số 10: Cập nhật tin tức mới nhất cơn bão số 10(VietQ.vn) - Tin bão số 10, dự báo đến rạng sáng ngày 15/9, vị trị tâm bão ở vào khoảng 17,9 độ Vĩ Bắc; 109,7 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Thanh Hóa - Hà Tĩnh khoảng 460km về phía Đông Đông Nam.

Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình yêu cầu, trường học trên toàn tỉnh cho toàn bộ học sinh nghỉ học từ ngày 15/9 và chỉ tổ chức cho học sinh đi học lại khi tình hình tuyệt đối an toàn.

Hiện Phòng GD&ĐT thành phố Vinh và Phòng GD&ĐT thị xã Thái Hòa có thông báo gửi các trường trên địa bàn cho học sinh nghỉ học vào hôm nay (15/9).

Sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng cũng yêu cầu Hiệu trưởng các trường học, trong trường hợp cần thiết kịp thời thông báo cho học sinh được nghỉ để đảm bảo an toàn tính mạng.

Ánh Nguyệt (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang