Tin bão số 10: Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng hạ lệnh cấm biển

author 15:40 14/09/2017

(VietQ.vn) - Để giảm thiệt hại của cơn bão số 10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền còn hoạt động ven bờ, triển khai cấm biển.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Sáng 14/9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn chủ trì hội nghị trực tuyến nhằm đưa ra các giải pháp khẩn cấp ứng phó bão số 10.

Báo cáo tại hội nghị, đại diện Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cho biết, tất cả các tỉnh ven biển đã kêu gọi, kiểm đếm được 69.500 phương tiện biết được thông tin, diến biến bão.

Trong tọa độ nguy hiểm, có khoảng 4679 phương tiện, hiện các phương tiện này đều đã nắm được thông tin và đang di chuyển đến nơi an toàn.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn 3 tàu của tỉnh Thanh Hoá chưa nắm được thông tin, hiện đang tích cực liên lạc.

Có khoảng 315 lồng bè với khoảng hơn 4000 phương tiện đang hoạt động tại các khu vực ven biển.

Lực lượng Biên phòng hiện đã dừng tất cả các hoạt động không cần thiết, để cùng với các địa phương kêu gọi, hướng dẫn phương tiện vào nơi tránh trú an toàn. Mục tiêu là muộn nhất chiều tối nay các phương tiện phải vào nơi an toàn. Cùng với đó, đảm bảo chằng néo chắc chắn phương tiện đã vào nới tránh trú.

 Phó Thủ tướng hạ lệnh cấm biển, sơ tán triệt để người dân khỏi vùng nguy hiểm của cơn bão số 10. Ảnh: Nhật Bắc (VGP)

 Phó Thủ tướng hạ lệnh cấm biển, sơ tán triệt để người dân khỏi vùng nguy hiểm của cơn bão số 10. Ảnh: Nhật Bắc (VGP)

Đồng thời Biên phòng kiến nghị yêu cầu mọi phương tiện phải tuyệt đối tuân thủ yêu cầu, di chuyển vào nơi an toàn. Đặt ra giới hạn đỏ cho việc đưa người, phương tiện vào bờ là chiều tối nay, 14/9. Kiến nghị hạn chế phương tiện đi lại trên Quốc lộ 1.

Đưa những phương tiện có chức năng, khả năng cứu hộ cứu nạn đến những nơi xung yếu để sẵn sàng cứu hộ, các tỉnh sẵn sàng phương tiện để phối hợp với các lực lượng công an, quân đội khi bão đổ bộ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, ngay sau cuộc họp này, tỉnh cũng sẽ họp trực tuyến với lãnh đạo các xã để chuẩn bị công tác ứng phó bão.

Tất cả các phương tiện đang hoạt động trên biển đều đã nhận được thông tin, diễn biến bão, hiện đang di chuyển vào bờ.

Lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện nay, chỉ còn khoảng 5% diện tích lúa chưa thu hoạch, cùng với đó có khoảng 600ha cam đang chuẩn bị được thu hoạch. Do đó, nếu bão vào, đây sẽ là đối tượng chịu thiệt hại lớn nhất. Tỉnh cũng đã có các phương án đảm bảo an toàn cho hồ chứa, các đập thuỷ điện, thuỷ lợi trên địa bàn. Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo sơ tán người dân tại những vùng nguy hiểm ngay trong chiều nay theo phương châm tuyệt tối tuân thủ lệnh di dời theo các kịch bản ứng phó đã được phê duyệt.

Báo cáo tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình, hiện còn 298 tàu chưa vào bờ, dự kiến sẽ vào trong chiều tối nay. Tỉnh cũng đã chỉ đạo xả bớt nước tại các hồ chứa lớn nhằm đảm bảo an toàn cho vùng hạ lưu. Cho đến sáng nay, Quảng Bình đã thu hoạch xong toàn bộ diện tích lúa.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, đây là cơn bão rất mạnh, nếu không ứng phó kịp thời, hiệu quả, thì thiệt hại sẽ rất lớn.

Phó Thủ tướng  đánh giá cao sự chủ động của các cơ quan, lực lượng chức năng, của người dân trong triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời, chủ động.

Trên cơ sở đó, Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương phải có phương án cụ thể, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trước hết tập trung bảo đảm an toàn cho các hoạt động trên biển.

Tin bão số 10 - bão Nockten suy yếu thành áp thấp nhiệt đới(VietQ.vn) - Tin bão số 10 - bão Nockten đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới trên biển. Vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 12,8 độ Vĩ Bắc; 113,0 độ Kinh Đông.

Tiếp tục kiểm đếm, thông tin cho tàu thuyền hoạt động trên biển (bao gồm cả tàu khai thác thuỷ sản, tàu vận tải, tàu du lịch,…) biết diễn biến của bão, hướng dẫn các phương tiện, tàu thuyền còn hoạt động trên biển về nơi tránh trú, thoát khỏi vùng nguy hiểm.

Đối với khu vực ven biển (nhất là tại các địa phương dự kiến bão sẽ đổ bộ, ảnh hưởng trực tiếp từ Thanh Hoá đến Quảng Trị), Phó Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt chẽ tàu thuyền còn hoạt động ven bờ, triển khai cấm biển, không để tàu thuyền còn hoạt động trong vùng nguy hiểm từ đêm 14/9.

Ánh Ngân

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang