Tin cảnh báo ngày 14/11: Màng bọc thực phẩm có nguy cơ gây dậy thì sớm ở trẻ

author 18:41 14/11/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo ngày 14/11: Khuyến cáo người dân không nên sử dụng Cysteamine; Màng bọc thực phẩm có nguy cơ dậy thì sớm ở trẻ…

Màng bọc thực phẩm có nguy cơ gây dậy thì sớm ở trẻ

Nguy cơ rối loạn nội tiết khi sử dụng màng bọc thực phẩm.

Nguy cơ rối loạn nội tiết khi sử dụng màng bọc thực phẩm.  

Màng bọc thực phẩm được rất nhiều chị em ưa chuộng bởi sự tiện lợi trong việc bảo quản thức ăn. Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy màng bọc thực phẩm thường được làm từ nhựa PVC (sử dụng thêm chất phụ gia DEHA) và PE. Chất DEHA có thể ngấm vào thực phẩm, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, làm rối loạn nội tiết, dậy thì sớm ở bé gái. Khi sử dụng màng bọc thực phẩm, nên mua những sản phẩm uy tín, có chứng nhận chất lượng và nên lựa chọn màng PE (ít chất phụ gia). Không để màng bọc tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm dầu mỡ, thực phẩm nóng, hoa quả nhiều vitamin C. Không dùng màng bọc trong lò vi sóng.

Khuyến cáo người dân không nên sử dụng Cysteamine

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, Cysteamine là một peptit có hoạt tính sinh học, có thể sinh ra trong cơ thể, là chất chuyển hóa từ Cystein, có công thức hóa học: C2H7NS (HSCH2CH2NH2), nồng độ trong máu thấp (khoảng 10µM). Nhiều nghiên cứu trên động vật cho rằng liều cao Cysteamine là nguyên nhân loét tá tràng (hoặc viêm loét dạ dày và tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa), hoại tử vỏ thượng thận và di tật thai nhi. Theo Viện Thú y, Cysteamine được sử dụng như một phụ gia thức ăn chăn nuôi để kích thích tăng trưởng thì những người ăn phải thịt chứa chất này trong một thời gian dài dễ mắc các bệnh như ung thư vú, ung thư kết tràng và tuyến tiền liệt, suy yếu hệ thống miễn dịch…Do đó, theo chuyên gia, trước hết phải khuyến cáo người dân không nên sử dụng Cysteamine vì nền chăn nuôi sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm chứ không phải vì lợi ích của một nhóm người.

Mua hàng qua Facebook: Cảnh giác kẻo 'rước' hàng giả về nhà(VietQ.vn) - Cục Quản lý cạnh tranh vừa khuyến cáo người tiêu dùng nên thận trọng mỗi khi mua hàng qua mạng đặc biệt là mua hàng qua Facebook.

Cảnh báo thông tin cá nhân bị tiết lộ trong quá trình ngân hàng thu hồi nợ

Thời gian gần đây, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) liên tục nhận được phản ánh khiếu nại về việc thu hồi nợ của các ngân hàng. Theo đó, trong quá trình thu hồi nợ, nhân viên ngân hàng đã liên hệ với người thân và tiết lộ các thông tin cá nhân của người tiêu dùng. Qua đây, theo Cục Quản lý cạnh tranh, để tránh xảy ra các hành vi phát sinh không mong muốn trong quá trình thu hồi nợ, người tiêu dùng cần nắm rõ thời hạn trả nợ, đồng thời, tìm hiểu về các biện pháp, chính sách mà ngân hàng có thể áp dụng trong trường hợp có nợ quá hạn.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang