Tin cảnh báo ngày 22/11: Nguy cơ dị ứng thực phẩm tăng cao

author 18:33 22/11/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 22/11: Dị ứng thực phẩm ở người cao tuổi; Phát hiện nhiều hộp thuốc bổ thận tráng dương ‘vô chủ’ ‘Made in China’…

Cảnh báo dị ứng thực phẩm ở người cao tuổi

 Nguy cơ dị ứng thực phẩm ở người cao tuổi tăng cao.

 Nguy cơ dị ứng thực phẩm ở người cao tuổi tăng cao. Ảnh minh hóa

Dị ứng thực phẩm là một vấn đề sức khỏe ngày càng tăng trong dân số già. Ước tính có tới 5% - 10% số người cao tuổi bị dị ứng thực phẩm nhưng không được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Một nghiên cứu cho biết, 24,8% bệnh nhân được chăm sóc tại nhà (tuổi trung bình 77) dương tính với các dị nguyên thực phẩm. Ở người cao tuổi, các yếu tố làm dễ gây dị ứng thực phẩm là giảm axit dạ dày, dẫn đến giảm tiêu hóa protein và tăng tiếp xúc cơ thể với các phân tử gây dị ứng và giảm nồng độ globulin miễn dịch huyết thanh E (IgE).

Phát hiện 2 lô hải sản đông lạnh không rõ nguồn gốc

Chiều 21/11, Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP do Sở NN&PTNT chủ trì đã kiểm tra công tác đảm bảo ATTP tại Công ty TNHH Dịch vụ đầu tư và phát triển thương mại VEGA, có địa chỉ tại số 33 Ngô Tất Tố, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, Hà Nội.

Đoàn kiểm tra do ông Phí Thanh Hải - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hà Nội làm Trưởng đoàn. Cùng tham gia đoàn có đại diện Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (CA TP), Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội.

Tin cảnh báo nổi bật ngày 21/11: Phát hiện bò viên chế từ thịt lợn thối(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 21/11: Thịt bò viên được chế biến từ thịt heo thối; Căn bệnh nguy hiểm có thể giết người bất cứ lúc nào…

Tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện tại 1 kho bảo quản của công ty có 2 lô sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, gồm 21,5kg tôm nõn BM size 60 - 80 không đóng gói và 12kg mực một nắng đóng gói kín 0,5kg/túi. Đoàn kiểm tra đã đề nghị Công ty VEGA xuất trình đầy đủ hồ sơ nguồn gốc của hai lô hàng nêu trên, đồng thời niêm phong toàn bộ số hàng và giao cho công ty bảo quản nguyên trạng cho đến khi có thông báo của Đoàn kiểm tra.

Đoàn kiểm tra yêu cầu Công ty TNHH Dịch vụ đầu tư và phát triển thương mại VEGA duy trì các điều kiện bảo quản và kinh doanh các sản phẩm để đảm bảo ATTP cho hoạt động của công ty. Đồng thời, kinh doanh các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thực hiện ghi chép và lưu giữ hồ sơ nguồn gốc xuất xứ hàng hóa đầy đủ để phục vụ công tác truy xuất nguồn gốc sản phẩm theo quy định.

Phát hiện nhiều hộp thuốc bổ thận tráng dương ‘vô chủ’ ‘Made in China’

Tối ngày 21/11, Đội Kiểm soát chống buôn lậu Trạm Kiểm soát liên hợp Km15 - Bến tàu Dân Tiến, Móng Cái vừa phát hiện, thu giữ 60 hộp thuốc bổ thận, tráng dương Cung đình Thần đơn đựng trong thùng carton vô chủ, nguồn gốc do Trung Quốc sản xuất, mới 100%.

YILISHEN, loại 1.800 mg x 08 viên/lọ; 768 lọ thuốc bổ thận dạng viên con nhộng màu vàng, bên ngoài dán nhãn mác chữ Trung Quốc, loại 10 viên/lọ và 1.450 lọ thuốc dạng viên con nhộng màu vàng, không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ, loại 10 viên/lọ.

Được biết, trong năm 2016, Các đội QLTT khu vực miền Đông đã chủ động và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện xử lý 196 vụ vi phạm vận chuyển, kinh doanh hàng giả với ước tính tương đương hàng thật khoảng 900 triệu đồng, 45 vụ hàng cấm, hàng kém chất lượng.

 An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang