Tin cảnh báo mới nhất: Lỗi phần mềm túi khí hơn 16.000 xe Mazda bị triệu hồi

author 18:36 24/11/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 24/11: Triệu hồi hơn 16.000 xe Mazda vì lỗi phần mềm điều khiển túi khí; Trẻ em cũng bị ung thư buồng trứng…

Triệu hồi hơn 16.000 xe Mazda vì lỗi phần mềm điều khiển túi khí

Triệu hồi hơn 16.000 xe Mazda vì lỗi phần mềm điều khiển túi khí.

Triệu hồi hơn 16.000 xe Mazda vì lỗi phần mềm điều khiển túi khí. Ảnh: Tiền Phong 

Được sự chấp thuận của Cục đăng kiểm Việt Nam, Công ty TNHH MTV sản xuất và lắp ráp ô tô Vina Mazda (Thaco) bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi 16.038 xe Những xe Mazda3 thuộc diện triệu hồi có thời gian sản xuất từ ngày 9/12/2014 đến ngày 1/11/2016. Do phần mềm điều khiển hệ thống túi khí bên hông hoạt động không đúng, dẫn đến hệ thống túi khí bên hông hoạt động không chính xác khi xe bị va chạm từ bên hông với độ lớn của lực va chạm tương đương va chạm của xe đang ở tốc độ 15km/h đến 50km/h. Tất cả các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được tiến hành cập nhật phần mềm miễn phí. Dự kiến chương trình sẽ hoàn thành vào ngày 30/6/2017.

Cảnh báo: Trẻ em cũng bị ung thư buồng trứng

Được xếp thứ 5 trong số các bệnh ung thư gây tử vong, ung thư buồng trứng là ung thư đường sinh dục thường gặp thứ hai sau ung thư cổ tử cung, và cũng là ung thư đường sinh dục gây tử vong cao thứ hai sau ung thư cổ tử cung. Theo các bác sĩ, nếu như trước đây, bệnh chỉ thường xuất hiện ở phụ nữ trung niên, trong độ tuổi mãn kinh thì nay, bệnh đã xuất hiện ở cả trẻ em. Có một thực tế mà các bác sĩ đang báo động qua các trường hợp đã được ghi nhận đó đó là tỷ lệ trẻ em mắc ung thư buồng trứng đang gia tăng trong những thập kỷ gần đây.

Theo các bác sĩ, triệu chứng của ung thư buồng trứng thường không rõ ràng nên dễ bị bỏ qua, đặc biệt là ở trẻ em. Hầu hết các bé gái được phát hiện ung thư khi bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng, khối u lớn gây chèn ép đến các bộ phận khác trong cơ thể. Như thế, không chỉ giấc mơ làm mẹ mà thậm chí cả tính mạng của những người trẻ, của các bé gái cũng gặp nguy hiểm nếu như chủ quan hay vô tình mà bỏ qua các dấu hiệu cảnh báo.

Tin cảnh báo ngày 23/11: Nước rửa tay khô có thật sự tốt?(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 23/11: Dùng hóa chất không nguồn gốc làm sa tế, sốt lẩu Thái; Nguy hiểm ngộ độc chì từ nội thất kém chất lượng…

Phát hiện 'chiêu' mới ăn cắp tiền trong ATM

Máy ATM từ lâu đã trở thành mục tiêu của hacker và hàng triệu USD đã bị rút trộm khi tin tặc đánh cắp số thẻ cũng như các thông tin ngân hàng điện tử. Tuy nhiên, cách thức mới được áp dụng là cài đặt phần mềm độc hại lên các máy rút tiền tự động, khiến ATM tự nhả tiền theo chỉ định của hacker.

Đầu năm nay một nhóm tội phạm mạng đã cài mã độc lên hàng loạt ATM ở Đài Loan và Thái Lan, khiến máy nhả tiền vào các khung giờ nhất định và lúc này đội hacker chỉ việc thu tiền. Hiện tại, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã cảnh báo các ngân hàng về những cuộc tấn công tương tự.

FBI cho biết họ đang "theo dõi các báo cáo chỉ ra rằng có nguồn lực và tổ chức có ý định cài phần mềm độc hại vào hệ thống tài chính của Mỹ". Hình thức tấn công mới, cài mã độc khiến ATM tự động nhả tiền tiền, được gọi với tên ATM jackpotting. ATM trở thành mục tiêu của hacker ít nhất năm năm trở lại đây, nhưng những kẻ tấn công bằng phương thức mới chủ yếu tham gia vào một lượng nhỏ các ATM. Lý do là chúng buộc phải truy cập vật lý vào máy để thu tiền mặt.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang