Tin cảnh báo: Ngộ độc thực phẩm ở Đắk Lăk, 21 người nhập viện

author 19:28 24/02/2017

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo: Ngộ độc thực phẩm ở Đắk Lắk, 21 người nhập viện; Bạn sẽ già nhanh nếu ăn phải thịt các con vật già; Quá sạch cũng dễ bị bệnh!...là những tin cảnh báo cuối ngày nổi bật nhất.

Ngộ độc thực phẩm ở Đắk Lắk, 21 người nhập viện 

Sáng 24/2, Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk tiếp nhận 21 bệnh nhân được đưa đến cấp cứu trong tình trạng nôn ói, đau bụng, sốt và mệt mỏi. Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tiến hành thăm khám và chẩn đoán nguyên nhân ban đầu khiến các bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn. Các bệnh nhân được đưa đến cấp đều là nữ tu đang học tập trong Tu viện Nữ vương Hòa Bình (trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, thành phố Buôn Ma Thuột).

Vụ ngộ độc thực phẩm ở Đắk Lắk khiến 21 người nhập viện. Ảnh: TTXVN

 Vụ ngộ độc thực phẩm ở Đắk Lắk khiến 21 người nhập viện. Ảnh: TTXVN

Theo phụ trách cộng đoàn của tu viện, trước đó vào khoảng 7h ngày 23/2, sau khi ăn bữa sáng điểm tâm bằng bánh mỳ thịt và nước sốt mua của một cửa hàng trên đường Đào Duy Từ (thành phố Buôn Ma Thuột), đến khoảng 09h45 cùng ngày một số người có biểu hiện đau bụng, nôn ói, đi vệ sinh nhiều lần, phụ trách tu viện đã cho các nữ tu uống thuốc và theo dõi ở tu viện. Tuy nhiên, trong số 40 nữ tu có 21 người tiếp tục nôn ói, sốt cao không giảm nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu, số còn lại được giữ lại theo dõi và điều trị trong tu viện.

Theo bác sĩ Nguyễn Hai, Trưởng khoa Truyền nhiễm, sau khi cấp cứu, sức khỏe của các bệnh nhân dần phục hồi, không còn nguy hiểm đến tính mạng. Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành lấy mẫu thức ăn đi kiểm tra để xác định nguyên nhân sự việc.

Ăn thịt gà già, lợn sề, bò già…có nguy cơ lão hóa nhanh

Nghiên cứu của các nhà khoa học trường ĐH Harvard dưới đây sẽ khiến bạn tránh xa các loại thịt gà già, lợn sề, bò già…Các nhà khoa học trường ĐH Harvard đã phát hiện ra rằng những con chuột ăn thịt con vật già sẽ có tuổi thọ ngắn hơn so với những con chuột ăn thịt non. Họ giải thích rằng đó là bởi các thành phần biến chất trong thịt đã gây tổn thương cho tế bào của cơ thể chuột.

Nghe có vẻ nghiêm trọng nhưng các nhà nghiên cứu ĐH Harvard nhấn mạnh rằng họ có những bằng chứng cụ thể rằng thịt từ những con vật già sẽ làm tăng tốc quá trình lão hóa cấp độ tế bào. Sự trẻ trung của chúng ta mất dần khi các tế bào hư hại do hao mòn trong quá trình tương tác với protein, thiếu khí, hay chức năng enzyme bắt đầu chậm lại. Cuối cùng, cơ thể yếu mệt đến mức mất sự sống. Và các thịt con vật già là một trong những yếu tố làm hư hại tế bào.

Tin cảnh báo: Pháp cảnh báo 400 loại mỹ phẩm có hại sức khỏe(VietQ.vn) - Tin cảnh báo: 400 loại mỹ phẩm có hại sức khỏe; Giảm cân bằng cách ăn nhiều đạm có nguy cơ suy tim; Không nên sạc điện thoại ở nơi công cộng?…là những thông tin cảnh báo nổi bật trong ngày.

Quá sạch cũng dễ bị bệnh!

Giới khoa học gia phát hiện bệnh quá sạch sẽ ở đa số công dân thế giới thời nay sớm muộn gì cũng sẽ đẩy một số lợi khuẩn vào tình trạng bị nguy cấp.

Cung cấp nước sạch cho toàn cầu là một trong những mục tiêu hàng đầu về mặt sức khỏe trong những thập niên qua, nhưng giới khoa học cảnh báo rằng trong khi hành động này có thể giảm nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo, thì nó cũng làm tăng nguy cơ hen suyễn. Nhiều trường hợp bệnh nhân đến khám ở vào độ tuổi thanh xuân, sức dài vai rộng, chỉ đau bụng, đau lưng nhưng cuối cùng phát hiện ra… ung thư.

Theo nhận định của giới chuyên gia, mối quan hệ giữa cơ thể người và cộng đồng vi khuẩn đặc biệt phức tạp, thay đổi theo thời gian để thích ứng lẫn nhau, nên sự biến mất của một số loại vi khuẩn có thể gây ra những vấn đề về sức khỏe.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang