Cảnh báo nổi bật: Thuốc của Johnson & Johnson bị kiện vì làm ngực đàn ông to như phụ nữ

author 19:53 18/12/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật: Johnson & Johnson lại gặp rắc rối lớn vì thuốc Risperdal; Bắt xe khách vận chuyển thực phẩm chức năng…

Johnson & Johnson lại gặp rắc rối lớn vì bị kiện

Sau khi đã phải chi ra khoảng 2 tỷ USD trong vụ kiện được xem như là vụ gian lận y tế lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ vì các vấn đề có liên quan đến thuốc Risperdal vào năm 2013. Sắp tới đây, nhiều khả năng Công ty Johnson & Johnson lại phải đối mặt với một vụ kiện lớn nữa cũng vì loại thuốc này. Theo đó liên quan tới một bệnh nhân đã điều trị thuốc Risperdal và bị triệu chứng gynecomastia.

Gynecomastia là một rối loạn nội tiết tố khiến mô ngực của những chàng trai tuổi teen hoặc nam giới phát triển như phụ nữ nhưng hãng Johnson & Johnson không cảnh báo phản ứng phụ này trên thuốc một cách kịp thời.

Được biết, Johnson & Johnson đã bán Risperdal ra thị trường từ năm 1994. Tuy nhiên, mãi đến năm 2006, hãng này mới liệt kê tác dụng phụ gynecomastia trên vỏ thuốc Risperda. Nhờ vậy, Eddie mới biết được nguyên nhân bộ ngực phát triển bất thường của mình không phải là do tăng cân.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Risperidone, tên hóa học của Risperdal là một trong số những loại thuốc có trong danh sách “thuốc thiết yếu”, có nghĩa Risperdal là “một trong những loại thuốc tối thiểu cần thiết cho một hệ thống chăm sóc y tế cơ bản”.

Johnson & Johnson lại gặp rắc rối lớn vì thuốc Risperdal. Ảnh: Người tiêu dùng

Johnson & Johnson lại gặp rắc rối lớn vì thuốc Risperdal. Ảnh: Người tiêu dùng 

Tuy nhiên, những rắc rối liên quan đến Risperdal lại diễn ra khá thường xuyên. Trong năm 2013, vì những vấn đề nhập nhằng của thuốc Risperdal và 2 loại thuốc khác mà Công ty Johnson & Johnson đã phải chi hơn 2 tỷ USD để dàn xếp và nộp phạt trong vụ việc được xem như là vụ gian lận y tế lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ.

Tuy vậy, Johnson & Johnson hiện vẫn khẳng định: “Risperdal là một loại thuốc an toàn và hiệu quả, đã giúp hàng triệu người sống một cuộc sống tốt hơn trong hơn hai thập kỷ qua”.

Bắt xe khách vận chuyển thực phẩm chức năng

Phòng CSGT CA tỉnh Nghệ An cho biết, sáng ngày 18/12/2016, tại km 23, quốc lộ 48 thuộc địa phận xã Nghĩa Thuận, TX Thái Hoà, tỉnh Nghệ An, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra xe ô tô khách Đương Hương mang biển số 37B-016.70 do lái xe Bùi Quang Trung (SN 1971, trú tại xóm 6 xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) điều khiển.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện trên xe chở 8 thùng cát tông bên trong chứa 192 hộp thực phẩm chức năng dạng viên nén do nước ngoài sản xuất; 2 bộ loa, 2 đèn laze, 1 bộ sub... đều do nước ngoài sản xuất.

Toàn bộ lô hàng nói trên tại thời điểm kiểm tra không có giấy tờ, hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Sau đó, tổ công tác đã lập biên bản và bàn giao cho Đội quản lý thị trường số 6 (thuộc Chi cục quản lý thị trường Nghệ An) xử lý theo quy định của pháp luật.

Quá nhiều sạc và pin 'dởm', Apple buộc phải đưa ra cảnh báo khẩn(VietQ.vn) - Mới đây, Apple tiếp tục ra thông báo cảnh báo khẩn về sạc và pin "dởm" có mặt nhan nhản trên thị trường.

Cảnh báo khi ăn nội tạng động vật

Nội tạng có thể là nguồn lây các bệnh nhiễm khuẩn như: lao, than, lợn đóng dấu..., các bệnh ký sinh trùng như sán dây, sán chó và giun xoắn cho người. Đặc biệt, chúng không phù hợp với người bệnh gout, suy thận, mỡ máu, cao huyết áp. Nếu mắc các bệnh này đều để lại những hậu quả nặng nề về sức khỏe. Trong trường hợp nghiêm trọng có thể dẫn đến tử vong.

Ngoài ra, nếu chúng ta ăn gan động vật được chăn nuôi bằng thức ăn hỏng, hết hạn sử dụng, nấm mốc thì sẽ có nguy cơ ô nhiễm độc tố vi nấm Aflatoxin cao. Đây là chất có khả năng gây ung thư gan ở người. Nếu lợn bị nhiễm liên cầu khuẩn Streptococcus suis (S.suis) (kể cả lợn bệnh và lợn lành mang trùng không phát bệnh) thì trong máu (tiết), lòng ruột nội tạng và thịt lợn sẽ chứa một lượng lớn vi khuẩn.

Không những thế, khi ăn các sản phẩm được chế biến từ lợn như tiết canh, lòng, thịt... chưa được nấu chín thì các liên cầu khuẩn từ thức ăn đó sẽ xâm nhập vào cơ thể người và gây bệnh. Người bệnh có thể bị tử vong nếu không được điều trị kịp thời.

Chính vì vậy, nội tạng động vật là một món ăn được ưa thích của nhiều người. Tuy nhiên, việc ăn nội tạng động vật lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại đến sức khỏe nếu như nguồn gốc, xuất xứ cũng như cách chế biến loại thức ăn này không đảm bảo.

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang