Tin cảnh báo nổi bật ngày 10/11: Rùng mình ruốc lợn chế biến từ gà thải đông lạnh

author 20:56 10/11/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 10/11: Rùng mình ruốc lợn được chế biến từ gà thải đông lạnh giá 'rẻ như bèo'; Cảnh báo tình trạng nổ lò hơi…

Rùng mình ruốc lợn chế biến từ gà thải đông lạnh giá 'rẻ như bèo'

Ruốc lợn kém chất lượng được bán rất nhiều trên thị trường.

Ruốc lợn kém chất lượng được bày bán. Ảnh: Người đưa tin 

Với giá thịt lợn như hiện nay thì phải mất ít nhất 270 nghìn đồng nguyên liệu để cho ra 1 kg ruốc và bán với giá 300- 350 nghìn đồng/kg mới có lợi nhuận. Tuy nhiên vì lợi nhuận, để ruốc tăng thêm cân nặng, ngoài việc cho thêm nhiều gia vị như mắm, đường, một số cơ sở kinh doanh ruốc thường trộn thêm những loại thịt rẻ tiền. "Chiêu" đơn giản là trộn thêm ruốc gà (giá rẻ) vào ruốc lợn nhưng vẫn quảng cáo là “ruốc lợn nguyên chất” 100%. Ruốc nhìn bên ngoài vàng óng, có mùi thơm rất hấp dẫn nếu người tiêu dùng mua phải loại ruốc này có nguy cơ ảnh ảnh hưởng không  nhỏ tới sức khỏe người tiêu dùng.

Cảnh báo tình trạng nổ lò hơi

Gần đây, nhiều vụ tai nạn lao động do nổ lò hơi đã trở nên phổ biến tại một số cơ sở xuất, chế biến công nghiệp. Hầu hết, những vụ nổ lò hơi đều gây ra hậu quả nghiêm trọng, dẫn đến người lao động bị tử vong. Mới đây nhất đó là vụ vừa xảy ra vào chiều ngày 10/11, tại một công ty sản xuất vật liệu có trụ sở thuộc tổ 15, phường Quan Triều, TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên). Vụ nổ khiến 2 công nhân thiệt mạng, 6 người khác bị thương. Vụ nổ làm sập và biến dạng phần mái nhà xưởng của công ty vật liệu xây dựng. Theo các chuyên gia, để hạn chế tai nạn nổ nồi hơi xảy ra, ngoài việc tuân thủ bảo trì, bảo dưỡng thì đòi hỏi người vận hành phải thực sự có kỹ thuật, hiểu biết và nắm bắt kỹ về hoạt động nồi hơi của nơi làm việc.

Cảnh giác với buôn lậu hàng hóa qua biên giới dịp Tết Đinh Dậu(VietQ.vn) - Trước tính phức tạp của tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị cần đề cao cảnh giác.

Cảnh giác với buôn lậu hàng hóa qua biên giới dịp Tết Đinh Dậu

Trong bối cảnh càng gần đến dịp Tết Nguyên đán, tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới, gian lận thương mại sẽ càng diễn biến phức tạp hơn. Do đó, Tổng cục Hải quan yêu cầu Cục Hải quan các tỉnh, thành phố quán triệt, chỉ đạo các đơn vị, cán bộ, công chức cần nêu cao tinh thần cảnh giác đồng thời vận dụng kinh nghiệm công tác và kỹ năng nghiệp vụ nhằm phát hiện, xử lý kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong quá trình thực hiện thủ tục hải quan.

Rượu pha nước tăng lực có nguy cơ hại não

Dù chưa thể khẳng định rượu pha nước tăng lực có nguy cơ hại não nhưng nhiều quốc gia đã cấm thức uống tăng lực để tránh các trường hợp đáng tiếc như trên. Bởi trước hết, theo các chuyên gia nước uống tăng lực bản thân nó đã có tác hại đáng sợ nếu quá lạm dụng như gây ra chứng mệt mỏi kinh niên, giảm huyết áp tư thế, tim đập nhanh hơn khi chúng ta chuyển từ tư thế nằm sang tư thế đứng. Ngoài ra, đồ uống có cồn có hại cho tế bào thần kinh, làm gia tăng lượng insulin trong máu và có thể gây bệnh tiểu đường. Nếu uống nước tăng lực thường xuyên, cơ thể sẽ thiếu năng lượng cần thiết. Các chuyên gia sức khỏe cho hay, các tác nhân như stress, thiếu ngủ, trầm cảm, chế độ dinh dưỡng không phù hợp và tâm lý bất ổn khiến chúng ta có xu hướng thử kết hợp 2 loại thức uống này. Những người bị stress hoặc lo lắng phải tránh cả nước tăng lực và rượu để không gây tổn hại đến sức khỏe tinh thần lẫn thể trạng. Từ những tác hại trên, chuyên gia khuyên rằng, tốt nhất nên tránh thức uống không tốt cho sức khỏe này.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang