Tin cảnh báo nổi bật trong ngày: Mỡ heo thối, thịt chó bốc mùi chờ tiêu thụ

author 21:39 15/11/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 15/11: Phát hiện hơn 3 tạ thịt chó bốc mùi hôi thối; Bắt gần 3.500 lít mỡ heo đã qua chế biến tại Phú Quốc…

Bắt gần 3.500 lít mỡ heo thối tại Phú Quốc

Phòng CS Phòng chống tội phạm về Môi trường – Công an tỉnh Kiên Giang chiều ngày 14/11 vừa xác nhận, hiện đơn vị này vừa phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang bắt quả tang một số lượng lớn mỡ heo thối. Qua thông tin cho biết, có tổng cộng khoảng gần 3.500 lít mỡ heo thối tại một cơ sở chế biến mỡ heo ở khu phố 10, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc.

Mỡ thối được lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: CTV 

Theo lời khai ban đầu của ông Thiều Văn Sơn (SN 1976, ngụ tại tỉnh An Giang), tháng 9 vừa qua, Sơn ra Phú Quốc để làm thuê cho ông Kiển, chủ cơ sở chế biến mỡ heo nói trên, đi thu mua mỡ heo từ các sạp bán thịt heo với giá 5.000 đồng/kg, rồi mang về nhà trọ nấu. Sau đó, toàn bộ số mỡ này được đựng vào một can loại 30 lít, vận chuyển vào đất liền để bán cho một công ty tại Đồng Tháp.

Phát hiện hơn 3 tạ thịt chó bốc mùi hôi thối

Cũng cùng ngày 14/11, Công an TP. Huế cho biết, cơ quan chức năng vừa phát hiện nhiều hàng lậu cùng với hơn 3 tạ thịt chó đã bốc mùi hôi thối, nổi mốc.

Theo cơ quan này cho biết, trước đó lực lượng cảnh sát kinh tế kiểm tra xe khách 51B - 021.79 tuyến Sài Gòn - Hà Nội do tài xế là ông Lê Văn Đoán (SN 1974, trú tại Văn Bình, Thường Tín, Hà Nội) vận chuyển thì phát hiện trên xe có 3 bao tải chứa áo quần, vải có trọng lượng 250kg, 114 co ống nhựa, máy móc, thiết bị và phụ tùng các loại không có hóa đơn chứng từ.

Qua kiểm tra, phát hiện có 3 thùng hàng bên trong có hơn 3 tạ thịt chó nguyên con chưa qua kiểm dịch, không có giấy tờ nguồn gốc xuất xứ, bốc mùi hôi thối.

Tài xế là ông Lê Văn Đoán khai chỉ nhận kí gửi số hàng trên từ nhiều người khác nhau, không rõ người gửi, nguồn gốc xuất xứ. Đội cảnh sát môi trường Công an TP. Huế lập biên bản tạm giữ toàn bộ số hàng nói trên, riêng lô hàng thịt chó phối hợp với Chi cục thú y tỉnh xác định hiện trạng sản phẩm, tiến hành tiêu hủy theo quy định pháp luật.

Những sai lầm cực kỳ nguy hiểm cần tránh khi ăn cam(VietQ.vn) - Cam là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe nhưng ăn cam thế nào và uống làm sao cho an toàn thì không phải ai cũng biết.

Ngân hàng tự ý thu phí thường niên dịch vụ thẻ tín dụng

Cục Quản lý cạnh tranh cho biết, thời gian gần đây, đơn vị này đã tiếp nhận một số phản ánh các ngân hàng đã tự ý thu phí thường niên thẻ tín dụng.

Cụ thể, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, những phản ánh trên liên quan đến việc việc ngân hàng tự ý thu phí thường niên thẻ năm thứ hai mà không có thỏa thuận trước, không thông báo và không được sự đồng ý của người tiêu dùng.

Hành vi này vi phạm khoản 5 Điều 10 của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng về các hành vi bị cấm, theo đó, cấm yêu cầu người tiêu dùng thanh toán hàng hóa, dịch vụ đã cung cấp mà không có thỏa thuận trước với người tiêu dùng.

Nhằm thông tin hướng dẫn cho người tiêu dùng tránh các tranh chấp phát sinh trong quá trình sử dụng thẻ, Cục Quản lý cạnh tranh khuyến cáo người tiêu dùng cần liên hệ và làm rõ với ngân hàng về chính sách thu phí thẻ, cụ thể: số tiền, thời điểm thu…

Nạn vận chuyển thuốc bắc nhập lậu 'tung hoành' tại Lạng Sơn

Vào khoảng 4h30 ngày 14/11/2016, tại khu vực bến xe phía Bắc, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, qua công tác trinh sát Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Cao Lộc đã phát hiện bắt quả tang một vụ vận chuyển hàng hóa nhập lậu không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Theo đó, chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 89A-024.90 do lái xe Dương Văn Diện (SN 1975, trú tại Trưng Trắc, Văn Lâm, Hưng Yên) điều khiển, đang vận chuyển nguyên liệu là thuốc bắc nghi nhập lậu từ Trung Quốc về.

Qua Kiểm tra phát hiện trên xe có 5 bao hàng chứa củ sinh địa khô, có tổng trọng lượng 350kg, ước tính trị giá khoảng 30 triệu đồng. Thời điểm kiểm tra lái xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc và khai nhận vận chuyển số hàng trên từ khu vực biên giới cửa khẩu Chi Ma về bến xe phía Bắc để tiếp tục trung chuyển về các tỉnh phía sau.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang