Tin cảnh báo nổi bật ngày 18/11: Cảnh giác với gas giá rẻ, măng ngâm hóa chất

author 19:26 18/11/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 18/11: Tiêu hủy 200 bao măng tre ngâm hóa chất độc hại; Coi chừng nguy hại sức khỏe vì dùng miếng dán thải độc...

Cảnh giác với chiêu trò "móc túi" khách hàng đằng sau gas giá rẻ

Người tiêu dùng nên thận trọng với chiêu ''móc túi''khách hàng đằng sau ga giá rẻ .

Người tiêu dùng nên thận trọng với chiêu "móc túi"khách hàng đằng sau ga giá rẻ. Ảnh: VTV

Theo ghi nhận, thị trường bán lẻ gas ở miền Bắc đang có nhiều hiện tượng kinh doanh không lành mạnh. Bán gas giá rẻ, nhưng lại dùng chiêu trò để thu lợi, điển hình là tìm cách làm hỏng các thiết bị an toàn để yêu cầu khách hàng thay thế phụ tùng với giá cắt cổ. Dẫn đến tình trạng cùng 1 loại gas, nhưng có doanh nghiệp còn bán với giá thấp hơn nhiều so với giá doanh nghiệp khác nhập vào. Theo Hiệp hội Gas Việt Nam, dù quy định pháp lý đã có nhưng theo điều tra của Hiệp hội, hầu hết các doanh nghiệp và đại lý đều không tuân thủ. Tình trạng bán phá giá, tự ý thỏa thuận giá cả với khách hàng, đã diễn ra từ nhiều năm nay.

Tiêu hủy 200 bao măng tre ngâm hóa chất độc hại

Sáng 17/11, lực lượng chức năng tỉnh đã tổ chức tiêu hủy 10 tấn măng tre ngâm hóa chất độc hại không rõ nguồn gốc xuất xứ mà cơ quan chức năng đã thu giữ. Trước đó, khoảng 5h sáng 4/11, phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh Lào Cai) phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản (Sở NN- PTNT tỉnh Lào Cai) phát hiện, kiểm tra, thu giữ lô hàng gồm 200 bao măng tre không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trọng lượng 10 tấn. Chủ lô hàng này là bà Phạm Thị Quyên, sinh năm 1979 tại tổ 2, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai. Theo lời khai của bà Quyên, lô hàng được nhập từ Hà Giang, với giá 4.000 đồng/kg, những bao măng tre này có trọng lượng khoảng 50kg được ngâm hóa chất để bán qua biên giới sang Trung Quốc với giá 5.500 đồng/kg. Chưa kịp bán thì bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ.

Tin cảnh báo nổi bật ngày 17/11: Rác thải nhựa đang đe dọa sức khỏe toàn cầu(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 17/11: Ô nhiễm rác thải nhựa đe dọa sức khỏe toàn cầu; Phạt Công ty Pepsico Việt Nam 25 triệu đồng…

Thực phẩm chứa hàm lượng cao đường, chất hóa học làm mất cân bằng ruột

Thực phẩm chứa hàm lượng cao của đường, chất hóa học…sẽ cung cấp nhiều loại vi khuẩn có hại, làm mất cân bằng trong ruột. Các loại thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai sẽ tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi lẫn có hại sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng của ruột. Điều này có ảnh hưởng tới não bộ con người. Những người bị chứng ruột kích thích (IBS) sẽ có mối liên hệ với lo âu. Việc các vi khuẩn có hại phát triển mạnh trong ruột non sẽ dẫn đến IBS. Việc mất cân bằng trong ruột sẽ dẫn đến sự lo lắng và căng thẳng.

Coi chừng nguy hại sức khỏe vì dùng miếng dán thải độc

Mặc dù cách đây 1 năm các bác sĩ đã khuyến cáo không nên sử dụng các miếng dán thải độc vì chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh song nhiều người vẫn sử dụng vì tin vào những lời quảng cáo thần kỳ. Hiện miếng dán thải độc vẫn được bày bán khá nhiều tại các hiệu thuốc, các salon, và bán trên các trang mạng. Theo các chuyên gia ngành y, lòng bàn chân đúng là nơi tập trung nhiều dây thần kinh, là nơi thể hiện các loại bệnh lý nên trong y học cổ truyền thường có những phương pháp tác động lên gan bàn chân như: day ấn, xoa bóp, bấm huyệt, dùng từ trường... để góp phần chữa bệnh. Tuy nhiên, trong y học cổ truyền chưa có bằng chứng nào công nhận chất độc từ cơ thể có thể đi qua lòng bàn chân ra ngoài.

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang