Tin cảnh báo nổi bật ngày 20/11: Phát hiện cơ sở dùng hóa chất tẩy trắng lòng thối

author 16:37 20/11/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 20/11: Dùng hóa chất tẩy trắng để chế biến lòng heo thối; Zika lan nhanh từng ngày ở Sài Gòn…

Dùng hóa chất tẩy trắng để chế biến lòng heo thối

Vừa qua, Chi Cục thú y tỉnh Bình Dương, Trạm thú y TX.Bến Cát phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế TX.Bến Cát bất ngờ ập vào kiểm tra và phát hiện cơ sở chế biến của bà Trần Thị Mỹ Nhiên (sinh năm 1985, ngụ P.Hòa Lợi, TX.Bến Cát) có nhiều hành vi sai phạm. Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện rất đông công nhân đang dùng hóa chất tẩy trắng để ngâm một số lượng lớn lòng heo hối. Sau khi lập biên bản vụ việc, khoảng 1,4 tấn lòng heo bẩn; 54 kg hóa chất tẩy trắng; 5 kg bột màu nghi có xuất xứ từ Trung Quốc đã bị lực lực chức năng mang đi tiêu hủy.

Số lượng lòng thối được cơ quan chức năng phát hiện.

Số lượng lòng thối được cơ quan chức năng phát hiện. Ảnh: Người đưa tin 

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Nhiên đã không xuất trình được giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thú y liên quan sản phẩm động vật thuộc diện phải kiểm dịch và buộc phải có giấy kiểm dịch. Được biết, chủ cơ sở đã mua số lòng heo trên tại TP.HCM về sau đó tiến hành chế biến lại rồi xuất bán ra thị trường.

Zika lan nhanh ở Sài Gòn

Ngày 19/11 TP HCM ghi nhận thêm 5 trường hợp nhiễm virus Zika, tăng số người nhiễm lên 57, trong khi trước đó 2 ngày liên tục phát hiện 14 người bệnh. Như vậy, hiện 15/24 quận huyện của thành phố có bệnh nhân nhiễm virus Zika. Đại diện Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM cho biết Bình Thạnh trở thành quận dẫn đầu với 11 ca bệnh. Kế đó là quận 2 (10 ca), quận 9, 12, Tân Phú (6), Hóc Môn, Thủ Đức (3), quận 4, 5, 10, Bình Tân (2). Các quận 1, Cần Giờ, Phú Nhuận, Gò Vấp mỗi nơi một bệnh nhân.

Trong 3 ngày liên tiếp thành phố ghi nhận tổng cộng 19 trường hợp mắc mới. Ngày 17/11 có 8 ca và 18/11 có thêm 6 người bệnh. Ngành y tế thành phố đang tăng cường các biện pháp điều tra dịch tễ, phun xịt hóa chất diệt muỗi trên diện rộng, vệ sinh môi trường, tuyên truyền người dân chung tay phòng dịch.

Hiện chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh. Tuy nhiên, mọi người, đặc biệt là thai phụ cần chủ động phòng tránh muỗi đốt. Tăng cường diệt loăng quăng, muỗi tại nơi sinh sống và nơi làm việc. Sinh hoạt tình dục an toàn, sử dụng bao cao su để tránh lây truyền virus Zika qua đường tình dục.

Tin cảnh báo nổi bật ngày 18/11: Cảnh giác với gas giá rẻ, măng ngâm hóa chất(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 18/11: Tiêu hủy 200 bao măng tre ngâm hóa chất độc hại; Coi chừng nguy hại sức khỏe vì dùng miếng dán thải độc...

Mỹ phẩm giả, kém chất lượng và những 'hệ lụy' nhan sắc

Chỉ tính từ đầu năm đến nay, Cục Quản lý Dược và Sở Y tế TPHCM đã đình chỉ và thu hồi hàng loạt mỹ phẩm sản xuất, phân phối trên địa bàn. Đồng thời Sở Y tế TPHCM đã đình chỉ và thu hồi hàng trăm nhãn hàng mỹ phẩm. Con số này thực tế có thể cao hơn rất nhiều.

Qua kiểm tra, giám sát, cơ quan chức năng đã phát hiện rất nhiều cơ sở sản xuất sử dụng công nghệ thô sơ bằng cách trộn nguyên liệu trong xô, chậu bằng những nguyên liệu không rõ nguồn gốc. Rồi cũng từ đây, chủ cơ sở gắn cho sản phẩm những tên gọi đẹp, hấp dẫn. Thủ đoạn làm giả hàng “xịn” ngày càng tinh vi với mùi hương, kiểu dáng sản phẩm giống y nguyên hàng thật vì vậy dễ gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Theo Chi cục Quản lý thị trường TPHCM, qua các đợt kiểm tra gần đây cho thấy: Mỹ phẩm giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc được tập trung nhiều tại các điểm bán buôn và từ đây phát luồng tới các chợ nhỏ.

Trước thực tế trên, các chuyên gia da liễu cho rằng, mỹ phẩm được sản xuất ra nhằm mục đích là làm đẹp cho con người, nhưng sản phẩm nhái, giả thì lại đem đến những tác động hoàn toàn ngược lại. Hầu hết, chúng đều chứa chất độc hại và được sản xuất trong môi trường kém vệ sinh, do đó luôn tiềm ẩn nguy hại khôn lường cho làn da và sức khỏe của người sử dụng, thậm chí dẫn đến ung thư da.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang