Tin cảnh báo nổi bật ngày 21/11: Phát hiện bò viên chế từ thịt lợn thối

author 18:35 21/11/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 21/11: Thịt bò viên được chế biến từ thịt heo thối; Căn bệnh nguy hiểm có thể giết người bất cứ lúc nào…

Thịt bò viên được chế biến từ thịt heo thối

Số lượng bò viên được làm từ thịt lợn thối.

Số lượng bò viên được làm từ thịt lợn thối. Ảnh: Báo Long An 

Vào ngày 18/11, nhận được tin báo của nhân dân, Công an huyện Tân Trụ phối hợp với Đoàn kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm huyện kiểm tra cơ sở sản xuất bò viên của bà Huyền phát hiện tại cơ sở sử dụng 54kg thịt gà, 616 kg thịt heo, trong đó có 89 kg thịt heo có màu xanh hôi thối, 74 kg thịt xay không rõ nguồn gốc, xuất xứ và 124 kg bò viên thành phẩm. Khai nhận với cơ quan chức năng, chủ cơ sở là bà Huyền khai nhận số thịt trên không rõ nguồn gốc xuất xứ được mua từ nhiều nguồn khác nhau. Đồng thời, qua kiểm tra xe tải biển kiểm soát 51C-18207, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện thêm trong xe có 144 kg thịt heo có màu xanh hôi thối. Cơ quan chức năng đã ra quyết định tiêu hủy 888 kg thịt và 124 kg bò viên không rõ nguồn gốc, xuất sứ trên.

Căn bệnh nguy hiểm có thể giết người bất cứ lúc nào

Theo CNN, nghiên cứu của Trung tâm Não đồ của Đại học California Los Angeles (Mỹ), công bố trên tạp chí Pediatrics, cho thấy tỷ lệ trẻ vị thành niên nữ mắc trầm cảm đang tăng mạnh. Đây là bệnh lý của não bộ không phải cảm giác buồn bã hay chán nản, thất vọng thông thường thoáng chốc mà ai cũng có thể trải qua trong cuộc sống. Trầm cảm là bệnh lý nghiêm trọng, ảnh hưởng đến suy nghĩ, cảm xúc, thái độ cư xử và sức khỏe bệnh nhân. Nếu không được điều trị, bệnh có thể dẫn đến nguy cơ tự tử.

Nghi nhập lậu hơn 100 tấn đường tinh luyện

Mới đây, Chi cục Hải quan Hà Nam và Đội Kiểm soát Hải quan - Cục Hải quan Hà Nam Ninh đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất kho hàng của Công ty TNHH Minh Hiền (Công ty Minh Hiền), ở xã Trạng An, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam. Tại thời điểm kiểm tra, đại diện công ty không có mặt và bảo vệ của công ty không mở cổng để đoàn kiểm tra thực hiện nhiệm vụ.

Tin cảnh báo nổi bật ngày 20/11: Phát hiện cơ sở dùng hóa chất tẩy trắng lòng thối(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 20/11: Dùng hóa chất tẩy trắng để chế biến lòng heo thối; Zika lan nhanh từng ngày ở Sài Gòn…

Đại diện đoàn công tác đã công bố quyết định khám xét, nhưng phía Công ty Minh Hiền không hợp tác, nên đoàn kiểm tra buộc phải dùng biện pháp cưỡng chế theo quy định. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng nhận thấy tất cả máy móc, khu nhà xưởng không có dấu hiệu hoạt động sản xuất. Nền nhà xưởng ẩm mốc, phủ bụi dày cùng với 105,75 tấn đường trắng tinh luyện do nước ngoài sản xuất và không có bất cứ chứng từ liên quan đến lô hàng.

Mặt hàng đường nhập khẩu phải qua kiểm tra của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về chất lượng trước khi thông quan, nhưng qua xác minh, Chi cục Hải quan Hà Nam và Cục Điều tra chống buôn lậu phát hiện toàn bộ số đường tại Công ty Minh Hiền có dấu hiệu sai phạm trong quá trình nhập và tiêu thụ. Do đó, lực lượng chức năng đã tập hợp hàng hóa niêm phong tại một kho, lấy mẫu giám định để tiếp tục điều tra.

Lại loạn thông tin thịt lợn 'đội lốt' thịt bò

Liên tiếp thời gian gần đây, trên các diễn đàn xã hội, mạng facebook hay phương tiện truyền thông đăng tải thông tin Hà Nội xuất hiện thịt lợn “đột lốt” thịt bò khiến người dân hoang mang. Điều này cũng đẩy người chăn nuôi vào đường cùng trước những thông tin chưa kiểm chứng.

Trước thực trạng nhiễu loạn thông tin về các loại thịt được làm giả làm nhái các chuyên gia khuyến cáo, người dân cần tỉnh táo chọn lọc các thông tin, đặc biệt là thông tin liên quan đến thực phẩm nhất thiết phải có phát ngôn chính thức từ cơ quan chức năng.

Liên quan đến thông tin thịt lợn được làm giả thịt bò được bán trên địa bàn Hà Nội vừa qua, ông Nguyễn Thanh Phong- Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, (Bộ Y tế) cho báo chí biết: Cục đã yêu cầu sở Y tế vào cuộc điều tra và công khai thông tin, sẽ xử lý vi phạm nghiêm hộ kinh doanh thịt gia súc có hành vi gian lận trên địa bàn.

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang