Tin cảnh báo: Khách sạn Mường Thanh dùng bột chiên xù hết hạn 'đãi' khách

author 18:39 22/01/2017

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 22/1: Khách sạn Mường Thanh sử dụng nguyên liệu chế biến thực phẩm hết hạn; Hàng chục công nhân bị ngộ độc sau bữa ăn trưa…

Khách sạn Mường Thanh sử dụng nguyên liệu chế biến thực phẩm hết hạn

Tin từ Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đoàn vừa tiến hành kiểm tra đột xuất và phát hiện nhà hàng của khách sạn Mường Thanh đã sử dụng 4 kg bột chiên xù Panko (sản phẩm của Công ty Sumimoto) hết hạn sử dụng chế biến thực phẩm. Ngay sau đó, đoàn đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính cơ sở này với số tiền 10 triệu đồng, đồng thời buộc chủ cơ sở này tiêu hủy số tang vật trên dưới sự chứng kiến của đoàn.

 Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản. Ảnh: Người Tiêu Dùng

 Lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản. Ảnh: Người Tiêu Dùng

Hàng chục công nhân bị ngộ độc sau bữa ăn trưa

Chiều ngày 21/1, tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống cấp cứu 22 công nhân của Công ty TNHH Dream F Thanh Hóa nghi do ngộ độc thực phẩm. Các bác sĩ đã nhanh chóng thăm khám, sàng lọc và bước đầu xác định nhóm công nhân nhập viện có biểu hiện rối loạn tiêu hóa.

Ngay sau vụ việc trên, Chi cục Vệ sinh an toàn Thực phẩm, Sở Y tế Thanh Hóa và UBND huyện Nông Cống đã cử cán bộ đến nhà máy để xử lý vụ việc. Được biết, Công ty TNHH Dream F Thanh Hóa hợp đồng với một đơn vị khác nấu ăn cung cấp cho công nhân. Đến tối cùng ngày, 4 công nhân đã được xuất viện. Số công nhân còn lại sức khỏe đã ổn định và đang được theo dõi thêm tại bệnh viện.

Tin cảnh báo nổi bật: Sản xuất mứt bẩn chờ Tết 'bung' hàng(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật: Hơn 3 tạ mứt, kẹo không rõ nguồn gốc xuất xứ; Phát hiện lô iPhone 7 Plus nhập lậu; Thu hồi 30 lô thuốc kém chất lượng trong năm 2016…

Ngồi nhiều khiến phụ nữ mau... già

Trang Daily Mail dẫn nghiên cứu trên theo dõi chuyển động của 1.481 phụ nữ ở độ tuổi trên 64 cho thấy có mối tương quan giữa lối sống ít vận động và quá trình lão hóa sớm của tế bào. Quá trình này được biết làm tăng nguy cơ ung thư, tiểu đường và bệnh tim. Đã có rất nhiều nghiên cứu nói lên tác hại của lối sống ít vận động, nhưng rất ít người nhận thức rõ tầm quan trọng của nó với sức khỏe. Chỉ cần nửa giờ tập thể dục vừa phải, chẳng hạn như đi bộ nhanh, làm vườn hoặc đi xe đạp đủ là có thể hồi phục sức khỏe sau một ngày ngồi nhiều.

Các chuyên gia cho biết những phát hiện này là một lời cảnh tỉnh cho những người dành nhiều giờ liền không di chuyển, nhất là những người có nguy cơ đặc biệt bao gồm: phi công máy bay, tài xế taxi và nhân viên văn phòng - những người dành trung bình 75% thời gian trong ngày làm việc ngồi trước màn hình máy tính.

Tiến sĩ Aladdin Shadyab tại Trường đại học California, San Diego (Mỹ) - trưởng nhóm nghiên cứu - cho biết: "Nghiên cứu cho thấy các tế bào của chúng ta già đi nhanh hơn vì lối sống ít vận động”. Ông Dame Sally Davies, giám đốc khoa nội của Chính phủ Mỹ, gọi không hoạt động là “kẻ giết người thầm lặng"

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang