Tin cảnh báo nổi bật ngày 23/10: Nguy cơ tiềm ẩn từ son handmade gắn mác hữu cơ

author 20:09 23/10/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 23/10: Loạn phân bón giả tại TP HCM; Đủ loại hóa chất, phụ gia không nhãn mác; Nguy cơ tiềm ẩn từ son handmade...

Loạn phân bón giả tại TP HCM

Tính từ đầu năm đến nay, thành phố Hồ Chí Minh đã kiểm tra 47 cơ sở sản xuất, kinh doanh phân bón. Qua đó phát hiện 10 cơ sở không có giấy phép sản xuất, 14 vụ vi phạm về phân bón nhập lậu, giả mạo nhãn hàng hóa và không ghi đầy đủ nội dung…Chi cục Quản lý thị trường TPHCM đã buộc doanh nghiệp tái chế hơn 12.000 kg phân bón các loại và tịch thu, tiêu hủy gần 15.000 kg phân bón. Theo Chi cục Quản lý thị trường TPHCM, tình hình sản xuất, kinh doanh phân bón trên địa bàn diễn biến phức tạp, nhiều trường hợp sản xuất không phép và các vi phạm khác. Phân bón là mặt hàng ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất nông nghiệp. Nếu nông dân sử dụng phải phân bón giả, phân bón kém chất lượng sẽ gây thiệt hại nặng.

Đủ loại hóa chất, phụ gia cà phê không nhãn mác

Đủ loại hóa chất, phụ gia không nhãn mác bị lực lượng chức năng phát hiện.

Đủ loại hóa chất, phụ gia không nhãn mác bị lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh: Tiền Phong 

Vừa qua, Tổ liên ngành An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Đà Nẵng đã kiểm tra tại cửa hàng hóa chất lớn trên đường Điện Biên Phủ. Cửa hàng của Cty CP KHCN Việt Mỹ. Tại đây, hàng chục loại hóa chất công nghiệp không nhãn mác được bày bán công khai, bên cạnh là những loại phụ gia, hương liệu dùng để chế biến thực phẩm, đồ uống. Tại hiện trường, đoàn kiểm tra phát hiện cửa hàng đã sang chiết, đóng chai rồi dán nhãn các loại nước rửa chén, nước lau sàn nhà, toa lét… từ những thùng hóa chất lớn, bên trong không rõ hóa chất gì. Các loại nước này, sau khi sang chiết được đóng chai bán với giá 8.000 - 11.000 đồng/lít. Ngoài ra, cửa hàng còn sang chiết các loại bột hóa chất vào các bao bì nhỏ không đúng với mẫu mã ban đầu của nhà sản xuất; trên các bình hóa chất không có bảng thông tin phụ bằng tiếng Việt…Cơ sở này còn có một lượng lớn chất bột dạng pha lê màu trắng có ghi chữ Sodium Metabisulfite (N2S2O5).

Phạt 3.8 triệu đô la vì cố tình bán sản phẩm đã thu hồi

Đầu tháng 10/2016 vừa qua, Ủy Ban An Toàn Sản Phẩm Tiêu Dùng CPSC Mỹ (CPSC) gửi một thông báo phạt 3.8 triệu đô la đối với Công ty Best Buy có trụ sở tại Richfield, Minnesota, Hoa Kỳ vì hành vi cố ý bán, chào bán, và phân phối các sản phẩm tiêu dùng trong diện thu hồi.  CPSC cáo buộc Best Buy cố ý bán và phân phối 19 sản phẩm trong danh sách bị cấm lưu thông trên thị trường từ năm 2010 và 2015, bao gồm máy giặt và máy sấy, lò nướng, ti vi, máy tính và các thiết bị điện tử khác, chúng đều có nguy cơ gây hại cho người tiêu dùng. Vì như, điện thoại Rocketfish™ Model RF-KL12 gây ra 14 vụ cháy nổ màn hình làm thiệt hại tài sản cho người dùng, ti vi 26 inch IS-LCD TV26 được

Nguy cơ tiềm ẩn từ son handmade gắn mác hữu cơ

Ngoài mức giá rẻ, hợp túi tiền với học sinh, sinh viên và người có thu nhập thấp, son handmade còn chiếm được lòng tin của người tiêu dùng nhờ những lời quảng cáo bắt tai: “son hữu cơ tươi handmade” “son không chì không sợ thâm môi”, “son handmade 100% thiên nhiên”, “son handmade 100% không chì, màu xinh, dưỡng môi, bền màu”… Càng nguy hại hơn khi son handmade “núp bóng” son hữu cơ, son thiên nhiên để cho ra một “công thức” mới: son hữu cơ handmade, son thiên nhiên handmade, đánh trúng tâm lý khách hàng khi họ đang mong đợi một sản phẩm làm đẹp 3 trong 1: “an toàn, rẻ và đẹp”.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang