Tin cảnh báo nổi bật ngày 25/11: Rước họa vì thẩm mỹ cho đúng phong thuỷ

author 18:39 25/11/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 25/11: Rước họa vì thẩm mỹ cho đúng phong thuỷ; Tiêu hủy gần nửa tấn tóp mỡ bẩn; Nước đá viên có nguy cơ nhiễm khuẩn tả...

Rước họa vì thẩm mỹ cho đúng phong thuỷ

Xu thế phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng nở rộ, không chỉ ở các thành phố lớn mà các tỉnh lẻ khác cũng bắt đầu có nhu cầu phẫu thuật thẩm mỹ. Đặc biệt là việc thẩm mỹ cho hợp phong thuỷ. Thẩm mỹ hợp phong thuỷ không chỉ xảy ra ở nữ giới mà ngay cả nam giới cũng rất thích thú. Tuy nhiên theo các chuyên gia, không ít trường hợp bị tai biến phẫu thuật thẩm mỹ. Phẫu thuật thẩm mỹ dù là thẩm mỹ nhưng nó cũng phải tuân thủ các quy định của phẫu thuật nói chung và phải được phẫu thuật ở các cơ sở uy tín, không nên đến các cơ sở có điều kiện chật hẹp, phòng vô trùng không đảm bảo, tay nghề phẫu thuật viên cũng phải chú ý. Do đó, phẫu thuật dù là “chỉnh tướng, đổi vận” hay vì mục đích gì thì “cái đẹp và an toàn vẫn phải được đặt lên hàng đầu. Có những bệnh nhân họ đòi hỏi phẫu thuật theo đúng tướng mạo và họ chấp nhận đánh đổi bằng mọi giá. Đây là quan niệm sai lầm nguy hiểm cho chính người muốn đổi đời nhờ phẫu thuật thẩm mỹ theo tướng số.

Rước họa vì thẩm mỹ cho đúng phong thuỷ. Ảnh minh họa 

Tiêu hủy gần nửa tấn tóp mỡ bẩn

Theo Công an Thanh Hóa, mới đây Đội Quản lý thị trường số 16 - Chi cục Quản lý Thị trường đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất, kinh doanh của bà Lê Thị Sáng, tại phường Tào Xuyên, TP Thanh Hóa, có đăng ký kinh doanh mặt hàng bì lợn và tóp mỡ. Qua kiểm tra, phát hiện cơ sở này đang dự trữ 120kg bì lợn chưa qua chế biến và 330 kg tóp mỡ. Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được giấy tờ hợp lệ liên quan đến số hàng hóa nói trên.

Dùng nước đá viên nguy cơ nhiễm khuẩn tả

TP Hồ Chí Minh là địa bàn có nhu cầu tiêu thụ nước đá rất lớn với 500 tấn/ngày với gần 200 cơ sở sản xuất (SX) nước đá. Trong không khí oi ả, nóng bức nhu cầu sử dụng nước đá càng tăng cao, từ khu vực thành phố, thị trấn đến những vùng thôn quê, nước đá viên đều “hút” khách. Tuy nhiên, theo Chi Cục an toàn thực phẩm TP HCM, đối với nước đá dùng liền không qua xử lý trước khi sử dụng nên rất dễ bị nhiễm vi khuẩn. Trên thực tế, các xét nghiệm đã chỉ ra rằng, nước đá bẩn dễ nhiễm vi khuẩn E.coli, Coliforms, Feacal streptoccocus có thể gây bệnh đường ruột, tiêu chảy cấp, một số gây suy thận, nhiễm khuẩn đường huyết.

Phẫu thuật thẩm mỹ: Tử vong vì sốc phản vệ - lời cảnh tỉnh cho chị em(VietQ.vn) - Từ trước tới nay dư luận không khỏi bàng hoàng trước nhiều hình ảnh biến chứng, thậm chí là tử vong vì phẫu thuật thẩm mỹ của nhiều người phụ nữ trẻ.

Nước bị ô nhiễm là nguy cơ cao nhất dẫn đến ung thư

Nguồn nước bị ô nhiễm là nguy cơ đầu tiên và cao nhất dẫn đến căn bệnh ung thư ở nhiều nơi trên cả nước. Theo thống kê của các chuyên gia, mỗi ngày, một lượng rất lớn rác thải sinh hoạt thải ra môi trường không qua xử lý, bên cạnh đó dân số ngày càng gia tăng dẫn đến lượng rác thải sinh hoạt cũng tăng theo.

Ở Việt Nam với mức tăng dân số nhanh chóng đã đưa nước ta vào hàng thứ 12 trong các quốc gia có dân số đông nhất Thế giới. Trong vòng hơn 50 năm gần đây (1960- 2013), dân số nước ta tăng gần 4 lần từ 30,172 triệu người lên 90 triệu người. Dân số tăng nhu cầu dùng nước cho sinh hoạt và phát triển kinh tế tăng lên, các nguồn thải tăng, sự ô nhiễm môi trường nước cũng tăng lên.

Hậu quả chung của tình trạng ô nhiễm nước là tỉ lệ người mắc các bệnh cấp và mạn tính liên quan đến ô nhiễm nước như viêm màng kết, tiêu chảy, ung thư… ngày càng tăng. Người dân sinh sống quanh khu vực ô nhiễm ngày càng mắc nhiều loại bệnh tình nghi là do dùng nước bẩn trong mọi sinh hoạt. Ngoài ra ô nhiễm nguồn nước còn gây tổn thất lớn cho các ngành sản xuất kinh doanh, các hộ nuôi trồng thủy sản.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang