Tin cảnh báo nổi bật ngày 31/10: Thuốc tránh thai dành cho nam giới gây trầm cảm

author 20:54 31/10/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 31/10: Thuốc tránh thai dành cho nam giới gây trầm cảm…

Thuốc tránh thai dành cho nam giới gây trầm cảm

 Thuốc tránh thai dành cho nam giới có thể gây bệnh trầm cảm.

 Thuốc tránh thai dành cho nam giới có thể gây bệnh trầm cảm. Ảnh minh họa

Mới đây, các nhà khoa học Đại học Illinois (Mỹ) đã phát triển một loại thuốc tránh thai dạng tiêm dành cho nam giới tương tự thuốc tránh thai của nữ, hiệu quả giảm 96% khả năng thụ thai ở đàn ông. Loại gel này có tên gọi Vasalgel, đã được thử nghiệm thành công ở thỏ và sẽ được thử nghiệm ở người vào cuối năm nay. Việc tiêm hormone giảm số lượng tinh trùng bằng cách tác động vào tuyến yên của não. Sau khi được tiêm vào ống dẫn tinh, Vasalgel, có đặc tính thấm nước, sẽ ngăn chặn tinh trùng đi xuống ống dẫn tinh và giúp tránh thai. Tuy nhiên, thuốc tránh thai này có thể gây tác dụng phụ như trầm cảm và rối loạn tâm trạng, đau cơ, mụn trứng cá và tăng ham muốn tình dục.

Đừng rước bệnh vì sản phẩm Haloween kém chất lượng

Những loại ma túy mới nào đang hủy hoại giới trẻ?(VietQ.vn) - Hiện nay, nhiều loại ma túy mới có mặt tại Việt Nam đang đầu độc giới trẻ khiến không ít bậc cha mẹ phải lo lắng cho con em mình.

Theo ghi nhận, có thể nói, chơi Halloween khá tốn kém, bởi giá bán hàng hóa khá đắt. Sản phẩm bình dân giá cũng từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng, còn sản phẩm cao cấp, nhiều cái lên đến vài triệu đồng, nên đa phần các bạn trẻ chọn mua sản phẩm bình dân là chính cho đỡ tốn kém. Tuy nhiên những sản phẩm này đa phần là nhập từ Trung Quốc nên nguy cơ gây hại sức khỏe người dùng. Cho biết về những sản phẩm này, Tiến sĩ Huỳnh Khánh Duy - Khoa Kỹ thuật hóa học, Đại học Bách Khoa TP.HCM cảnh báo, các loại mỹ phẩm hóa trang có độ bám dính lâu, bền đều chứa các chất độc hại là paraben, không chỉ có nguy cơ gây dị ứng, mẫn cảm ở da khi tiếp xúc mà còn nguy cơ ung thư. Ngoài ra, các loại mỹ phẩm này còn chứa nhiều loại phụ gia, phẩm màu, chất độc hại khác.

Cẩn thận khi đun ấm siêu tốc khi nhà có trẻ nhỏ  

Thống kê từ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, chỉ trong tháng 9, trong số hơn 200 ca bỏng nhập viện điều trị tại Khoa Bỏng đã có 100 ca là bệnh nhi, có trẻ chỉ mới 20-30 ngày tuổi. Chủ yếu các ca bỏng đều liên quan tới ấm siêu tốc, phích nước...Thông tin về các trường hợp trên, BS Lê Tuấn Anh, Khoa Chỉnh hình Nhi, BV Nhi TW cho hay, trường hợp trẻ nhập viện vì những nguyên nhân trên không phải là hiếm gặp và phần lớn đều bắt nguồn từ sự lơ là của người lớn trong quá trình trông nom, chăm sóc trẻ. Trong khi trẻ ở tuổi lên 3 thường hiếu động, thích khám phá và chưa có ý thức về hiểm họa rình rập với chính mình…

An Dương (T/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang