Tin cảnh báo nổi bật ngày 7/11: Thực hư vòng tròn trên đũa dùng một lần

author 20:15 07/11/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 7/11: Thực hư vòng tròn trên đũa dùng một lần; Hàng Trung Quốc nhái nông sản Đà Lạt; Cà phê để nguội lâu có nên uống...

Thực hư vòng tròn trên đũa dùng một lần

Đũa tre dùng một lần đã trở thành vật dụng vô cùng quen thuộc và tiện nghi. Tuy nhiên, xung quanh những đôi đũa này vẫn luôn là hoài nghi của người tiêu dùng về nguồn gốc, quá trình sản xuất, chất lượng sử dụng. Gần đây, mạng xã hội còn xuất hiện thông tin những vòng tròn được in trên đũa là "ám hiệu" cho số lần tái chế của đôi đũa đó. Một số chuyên gia đều cho rằng, đó là thông tin vô căn cứ. TS Nguyễn Duy Thịnh, chuyên gia công nghệ thực phẩm, khẳng định: "Những vòng tròn được in để phân biệt đầu trên và đầu dưới của đôi đũa. Đơn giản, vòng tròn có tác dụng làm đẹp cho đũa".

Theo chuyên gia, vòng tròn chỉ có tác dụng làm đẹp cho đũa.

Theo chuyên gia, vòng tròn chỉ có tác dụng làm đẹp cho đũa. Ảnh: VTV

Hàng Trung Quốc lại nhái nông sản Đà Lạt

TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng là vùng sản xuất rau lớn nhất nước với sản lượng hơn 2 triệu tấn mỗi năm. Nhờ chất lượng vượt trội nên rau và nông sản Đà Lạt nói chung được người tiêu dùng cả nước ưa chuộng. Tuy nhiên, gần đây, vì lợi nhuận, nhiều chủ vựa tại các huyện Lạc Dương, Đơn Dương, Đức Trọng… ở Lâm Đồng đã ồ ạt nhập nông sản Trung Quốc với giá rất rẻ, chất lượng không được quản lý. Sau đó, bằng nhiều chiêu trò, họ đánh tráo thành nông sản Đà Lạt rồi đưa ra thị trường. Về hình thức, nông sản Đà Lạt và Trung Quốc không có sự khác biệt lớn nên người tiêu dùng khó phân biệt đâu là hàng chính hiệu, đâu là hàng giả nhãn mác. Để bảo vệ nhà nông chân chính, người tiêu dùng và thương hiệu rau Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng vừa đưa ra lộ trình từ nay đến hết năm 2017, toàn bộ nông sản Đà Lạt và vùng lân cận phải gắn nhãn xuất xứ trước khi đưa ra thị trường.

Nguy cơ nhiễm khuẩn, co giật vì ăn lòng trắng trứng sống(VietQ.vn) - Lòng trắng trứng vô cùng bổ dưỡng cho sức khỏe nhưng thực phẩm này cũng đi kèm vài tác dụng phụ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Cà phê để nguội bao lâu không nên uống nữa?

Theo Foxnews, các nhà khoa học đã chứng minh một ly cà phê nguội quá 45 phút tiềm ẩn những mối nguy hại tới sức khỏe. 45 phút là khoảng thời gian các vu khuẩn nấm mốc và các vi sinh vật trong cốc bắt đầu phát triển. Đặc biệt trong mùa lạnh, các vi khuẩn bệnh cúm và sốt lây lan nhanh, chúng ta không nên uống cafe đã nguội. Ngoài ra các chuyên gia cũng khuyến cáo, không uống cà phê trong một thời gian ngắn ồ ạt mà nên uống với một liều lượng thích hợp, vừa phải, mỗi ngày, trong nhiều năm. Chọn và sử dụng các loại cà phê chất lượng cao, cà phê nguyên chất và các loại cà phê có thương hiệu uy tín. Hạn chế các loại cà phê xay, rang kém phẩm chất và tẩm ướp quá nhiều nguyên liệu thay thế.

Cảnh báo nguy cơ ung thư vòm họng gia tăng ở nam giới

Theo CBC News đưa tin, các chuyên gia thuộc Hiệp hội Ung thư Canada cho biết, “Nam giới có nguy cơ mắc ung thư vùng miệng và hầu họng do HPV gấp 4 lần ở nữ giới”. Các chuyên gia giải thích rằng hệ thống miễn dịch của nam giới có những phản ứng đối với HPV khác hơn so với hệ thống miễn dịch ở nữ. Theo đó, người đàn ông có nhiều nguy cơ bị nhiễm trùng HPV qua đường miệng và một khi họ bị lây nhiễm HPV qua đường miệng, ít có khả năng điều trị dứt điểm nhiễm trùng. Nhiễm HPV vẫn tồn tại và dẫn đến nguy cơ tiến triển ung thư. Đặc biệt, nhiều giả thuyết xã hội học cho rằng sự thay đổi trong hành vi tình dục học, bao gồm cả quan hệ tình dục bằng đường miệng, cũng là một trong nguyên nhân gây gia tăng nhiễm trùng HPV ở nam giới.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang