Tin cảnh báo nổi bật ngày 9/11: Tiêu hủy lượng lớn hàng giả với tổng giá trị 11 tỷ đồng

author 20:27 09/11/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật ngày 9/11: Nguy hại khi tiêm vitamin B12 để giảm cân; Tiêu hủy lượng lớn hàng giả với tổng giá trị 11 tỷ đồng tại TP HCM

Nguy hại khi tiêm vitamin B12 để giảm cân

Theo các chuyên gia, các vitamin nói chung và B12 không phải là vô hại, nếu bổ sung đúng đối tượng, đúng liều lượng thì sẽ là thuốc bổ, nhưng nếu dùng bừa bãi quá liều B12 sẽ dẫn đến phản ứng có hại, những biến chứng khôn lường như: thay đổi tâm trạng, hoảng loạn, đường huyết không ổn định, đau khớp, chuột rút... Việc tiêm quá liều B12 còn dẫn đến các biến chứng khác như: sốc phản vệ, sốt, các triệu chứng xuất hiện ngoài da như: mụn trứng cá, mày đay, ngứa, đỏ da... Với những người da nhạy cảm, dùng quá nhiều B12 sẽ sinh ra mụn mủ. Một số trường hợp có thể tăng nguy cơ hình thành u ác tính do B12 làm tăng trưởng các mô có tốc độ sinh trưởng cao, nên có nguy cơ làm u tiến triển. 

Nguy cơ nhập viện vì tin dùng vòng điều hòa huyết áp(VietQ.vn) - Tin tưởng vào tác dụng giữ huyết áp ổn định của vòng điều hòa huyết áp, nhiều người đã suýt mất mạng vì để huyết áp tăng cao đột ngột.

Tiêu hủy lượng lớn hàng giả với tổng giá trị 11 tỷ đồng tại TP HCM

Theo thông tin mới đây, Đội Quản lý thị trường số 2 – huyện Thuận An thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương cho biết, Đội QLTT số 2 chủ trì, phối hợp Công an kinh tế huyện Thuận An, Phòng Tài nguyên – Môi trường, Phòng Tài chính, Phòng Tư Pháp, Trung tâm y tế huyện và Đài phát thanh huyện Thuận An tổ chức tiêu hủy lượng lớn hàng hóa không bảo đảm an toàn và sức khỏe cho người tiêu dùng. Được biết, số lượng lớn hàng hóa tiêu hủy lần này được lực lượng chức năng của Đội Quản lý thị trường số 2 phát hiện, xử lý tịch thu từ cuối năm 2015 đến nay, trên địa bàn huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương. Theo đó, Đội QLTT số 2 - Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Dương đã tiêu hủy 2.223 đơn vị hàng hóa của hơn 43 danh mục các sản phẩm. Trong đó gồm thuốc nhuộm tóc, rượu, sữa, nước uống tăng lực, mỹ phẩm, … các loại thực phẩm hàng tiêu dùng giả mạo nhãn hiệu như bột ngọt Ajnomoto, bột niêm, ... thuộc thẩm quyền của Đội Quản lý thị trường số 2. Cùng với đó, tại đây, cơ quan chức năng còn tiêu hủy 501 đơn vị hàng hóa thuộc 32 danh mục gồm rượu ngoại bị nhập lậu thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân thị xã Thuận An.

An Dương (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang