Tin cảnh báo nổi bật: ‘Nghiện’ xem camera nhà trẻ theo dõi con có thể bị loạn tâm thần

author 19:37 12/01/2017

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật: Nguy cơ loạn tâm thần vì ‘nghiện’ xem camera nhà trẻ; Chặn đứng hơn 2 tấn mứt bẩn định tuồn ra thị trường…

‘Nghiện’ xem camera nhà trẻ theo dõi con có thể bị loạn tâm thần

Hiện nay khá nhiều nhà trẻ, trường mẫu giáo ở TP.HCM đều được lắp đặt camera quan sát… Hình ảnh từ camera được kết nối với điện thoại thông minh hay máy tính của phụ huynh giúp họ có thể theo dõi hoạt động của con em mọi lúc, mọi nơi. Nhiều phụ huynh xem camera với suy nghĩ chỉ bảo vệ con mình. Thế nhưng xem lâu, xem nhiều với sự lo lắng mơ hồ nào đó dễ dẫn đến nghiện mà không hề hay biết.

Qua phân tích của các bác sĩ tâm thần, xem camera nhà trẻ của các bà mẹ được liệt vào hội chứng nghiện giống như nghiện game, nghiện Facebook, nghiện mạng xã hội... số lượng bệnh nhân nhập viện với tình trạng này đang có dấu hiệu tăng dần thời gian gần đây.

Theo chuyên gia, nghiện xem camera theo dõi con có thể bị loạn tâm thần. Ảnh minh họa

Theo chuyên gia, nghiện xem camera theo dõi con có thể bị loạn tâm thần. Ảnh minh họa

Ở góc độ tâm lý, các chuyên gia cho rằng, với những người nghiện camera này, nhẹ nhất bệnh nhân sẽ luôn bị ám ảnh chuyện con cái ở trường, giảm trí nhớ. Nặng hơn có thể dẫn đến trầm cảm, lo âu, rối loạn hành vi dẫn đến bệnh rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Đây là biểu hiện của hội chứng nghiện khiến việc giao tiếp trở nên khó khăn. Nhiều trường hợp nặng có thể chuyển sang rối loạn tâm thần, thể hiện qua việc hoang tưởng, có cảm giác mình vô dụng hoặc tội lỗi khi không chăm sóc được con. Nặng hơn có thể dẫn đến hành vi tự sát.

Chặn đứng hơn 2 tấn mứt bẩn định tuồn ra thị trường

Mới đây lực lượng chức năng tỉnh Lâm Đồng đã phát hiện hơn 2 tấn mứt bẩn có nguy cơ được đưa ra thị trường tiêu thụ. Cụ thể, lực lượng cán bộ Phòng Cảnh sát kinh tế (Công an tỉnh Lâm Đồng) đã kiểm tra cơ sở tại phường 4, TP.Đà Lạt do ông ông Nguyễn Văn Toàn (ngụ tại TP.HCM) làm chủ. Qua đó, phát hiện cơ sở này có chứa hơn 2 tấn mứt đã hư hỏng và bốc mùi hôi thối. Chủ yếu, các loại mứt bị hư hỏng là các loại mứt Mơ, Đào Hồng, Đào Xanh, Cà Chua, Mận, Chanh, Hồng Đào, Atiso, Khoai, Chuối… có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc được vận chuyển bằng đường tàu hỏa vào TP.HCM sau đó tập kết lên TP. Đà Lạt để tiêu thụ. Lực lượng chức năng đã lập biên bản, thu giữ toàn bộ số hàng trên để xử lý theo quy định.

Công ty Trần Hồng Quân bị phạt do không treo biển 'cấm hút thuốc lá'(VietQ.vn) - Do không treo biển “cấm hút thuốc lá” tại Tòa tháp khách sạn, Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại Trần Hồng Quân vừa bị Thanh tra Bộ Y tế phạt 8 triệu đồng.

Ăn thịt cóc, hai vợ chồng tử vong

Khoảng 12h30 ngày 11/1, anh Nguyễn Văn C(SN 1960) và vợ là chị Nguyễn Thị D (SN 1962, trú tại xóm Đông Thạch, xã Nghi Thạch) đã mua cóc về làm thịt ăn.

Ăn trưa xong, đến khoảng 14h30', chị D thấy đau bụng quằn quại và nôn mửa. Lúc này, chị D gọi chồng để đưa đi bệnh viện thì hoảng hốt phát hiện anh C đã tử vong.

Chị D hoảng sợ gọi hàng xóm để nhờ đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Lộc, đồng thời gọi người thân tới sắp xếp cho chồng. Nhưng đến khoảng 16h cùng ngày, chị D cũng đã tử vong.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang