Tin cảnh báo nổi bật nhất ngày 27/10: Thực hư bí quyết trẻ hóa da từ chanh đông lạnh

author 22:08 27/10/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật nhất ngày 27/10: Thực hư bí quyết trẻ hóa da từ chanh đông lạnh; Hiểm họa từ pin sạc điện thoại dự phòng không rõ nguồn gốc...

Thực hư bí quyết trẻ hóa da từ chanh đông lạnh

Cẩn thận khi làm đẹp bằng chanh đông lạnh. Ảnh minh họa

Cẩn thận khi làm đẹp bằng chanh đông lạnh. Ảnh minh họa

Chị em phụ nữ đang rộ lên bí quyết trẻ hóa từ chanh đông lạnh. Thậm chí, nhiều người còn đồn thổi chanh ướp đá có thể trẻ ra 10 tuổi sau 1 tuần. Trước xu hướng phái đẹp sính chanh ướp đá để làm đẹp, các sĩ chuyên khoa da liễu cho hay, chanh có tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng phải dùng đúng cách nếu không sẽ lợi bất cập hại. Các chất chống oxy hóa trong tự nhiên vốn không bền vững với nhiệt độ, ánh sáng và các ion kim loại nên dễ dàng phân hủy để tạo thành các gốc tự do khác hoặc chúng khơi mào các chuỗi phản ứng khác.

Vì thế, việc sử dụng chanh với cách bảo quản lạnh, sau đó đun nước uống cũng chưa chắc đã còn nguyên hoạt chất có lợi. Do đó, nếu dùng chanh mà có công dụng hữu hiệu như vậy thì chẳng ai phải chi ra hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng đến các spa để trẻ hóa làn da.

Hiểm họa từ pin sạc điện thoại dự phòng không rõ nguồn gốc

Trong vài năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng điện thoại ở Việt Nam ngày càng gia tăng, mà pin của những thiết bị này không đáp ứng cho nhu cầu sử dụng liên tục của người dùng, nên pin và sạc dự phòng đã được người tiêu dùng lựa chọn rất nhiều. Nhưng hiện nay trên thị trường bán rất nhiều loại pin dự phòng không nhãn mác, không rõ nguồn gốc khiến người dùng khó phân biệt.

Theo một chuyên viên kỹ thuật của Thế giới Di động tại TP.HCM, với các thiết bị công nghệ khi được đưa ra ngoài thị trường, nhà sản xuất đều thiết kế một loại sạc thích hợp với loại pin đó, nên nếu sử dụng sạc không chính hãng thì sẽ có thể khiến cho tuổi thọ của pin bị giảm đi, thậm chí là gây hỏng pin, hay các thiết bị ở bên trong.

Nguy hại tiềm ẩn từ đồ chơi Trung Quốc trước mùa lễ Halloween(VietQ.vn) - Mùa lễ Halloween đã cận kề là lúc thị trường đồ chơi cũng nhộn nhịp khắp nơi nhưng đa phần đều là hàng Trung Quốc tiềm ẩn nhiều nguy cơ độc hại.

Xe đẩy trong siêu thị có nguy cơ nhiễm khuẩn cao

Có thể nói, không ai không biết đến sự tiện lợi của chiếc xe đẩy trong siêu thị. Nhờ xe đẩy, bạn sẽ thấy việc mua sắm của mình vô cùng tiện lợi. Chỉ cần đẩy xe nhẹ nhàng là có thể chở được bao nhiêu món đồ cho cả gia đình. Tuy nhiên, sự tiện lợi này đôi khi không đảm bảo về mặt vệ sinh.

Hàng hóa để vào xe đẩy bao gồm cả thực phẩm lẫn đồ gia dụng. Mặc dù đã được bọc kín trong túi ni lông nhưng khả năng vi khuẩn xuất hiện, sinh sôi trong bên trong xe đẩy là hiện tượng hoàn toàn có thể xảy ra. Nhất là với xe đẩy siêu thị không thường xuyên được vệ sinh sạch sẽ, hoặc do sự chủ quan của con người nên có nguy cơ cao chứa đựng cả ổ vi khuẩn.

Theo các nhà nghiên cứu tại Đại học Arizona cho biết, 72% những xe đẩy trong siêu thị chứa vi khuẩn gây bệnh như E.Coli. Ngoài những vi khuẩn từ người đi mua sắm khác, mầm bệnh từ thịt sống cũng cư ngụ tại đây.

Hạt nhựa nở Trung Quốc độc hại ồ ạt quay lại cổng trường học

Hạt nhựa nở Trung Quốc là một loại đồ chơi trẻ em từng bị cấm vì chứa các chất độc có thể gây ung thư, hiện nay lại xuất hiện ồ ạt ở nhiều trường học. Chỉ cần đi một vòng qua các cổng trường học, không khó để tìm mua những loại hạt nhựa nở này. Với đủ màu sắc bắt mắt, xanh đỏ, tím vàng…

Giá chỉ khoảng 2000 đồng, những gói hạt nở này được bán tràn lan tại các hàng rong hoặc cửa hàng đồ chơi xung quanh các cổng trường học. Nói tới hạt nhựa nở, các chuyên gia cho rằng, hạt nhựa này được sản xuất trên nguyên lý giải phóng khí. Khi hạt chứa dung dịch này được ngâm nước, chúng sẽ nở to và phát nổ để giải phóng khí, kèm theo nhiều chất hóa học để sinh khí.

Các em học sinh thì quá non nớt, còn các bậc phụ huynh thì không thể kiểm soát. Thực trạng này đòi hỏi các cơ quan chức năng nên sớm có biện pháp can thiệp, đặc biệt tại các cổng trường, nơi các loại đồ chơi được bày bán tràn lan khắp nơi gây ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cho chính con em chúng ta.    

An Dương (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang