Tin cảnh báo nổi bật nhất ngày 28/10: Cảnh giác với nguy cơ điện giật từ bình nóng lạnh

author 20:27 28/10/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật nhất ngày 28/10: Cảnh giác với nguy cơ điện giật từ bình nóng lạnh; Nguy cơ nhiễm hóa chất do chuột bị đánh bả…

Đường có thể nguy hiểm như rượu?

Ăn nhiều thực phẩm chứa đường nguy hiểm khôn lường.

Ăn nhiều thực phẩm chứa đường nguy hiểm khôn lường. Ảnh minh họa 

Cũng giống như rượu, đường cung cấp năng lượng cho cơ thể. Và cũng giống như khi uống nhiều rượu, sự dư thừa năng lượng trong cơ thể của bạn sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Ví dụ như bệnh tiểu đường là do cơ thể có quá nhiều đường trong máu dẫn đến đi tiểu nhiều, tiểu ra đường và cơ thể luôn trong trạng thái mỏi mệt. Và nếu bạn hỏi tại sao lại liên quan đến rượu, thì đó là bởi người ta chế ra rượu bằng cách... lên men đường. Vậy là đã rõ, đường không phải là chất độc, thế nhưng nếu bạn tiêu thụ nó không hợp lí (thích ăn ngọt chẳng hạn) thì nó có thể trở thành một độc tố thực sự đối với cơ thể. Thậm chí nó đang còn trở nên nguy hiểm hơn khi căn bệnh đái tháo đường đang ngày càng phổ biến và nguy hiểm. Khi vẫn còn sự lựa chọn, hãy bổ sung cho bữa ăn của mình nhiều thực phẩm tự nhiên và giảm đến mức tối đa sự phụ thuộc vào đường nhân tạo. Hãy làm điều đó vì chính sức khỏe của bạn.

Người tiêu dùng cần cảnh giác cao độ với văn hóa phẩm độc hại nhập khẩu

Theo Cục Điều tra chống buôn lậu (CBL) - Tổng cục Hải quan, bằng các phương thức, thủ đoạn khác nhau, các thế lực xấy đã đưa và truyền bá các văn hóa phẩm cấm nhập vào Việt Nam. Trước tình hình trên, nhằm ngăn chặn việc nhập lậu văn hóa phẩm từ nước ngoài vào Việt Nam, Cục Điều tra CBL đã đề nghị Cục Hải quan các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Chi cục tăng cường công tác thu thập, xử lý và phân tích thông tin để sàng lọc, ngăn chặn, xử lý việc mang văn hóa phẩm cấm nhập khẩu vào Việt Nam. Đồng thời, chú ý trọng điểm kiểm tra, giám sát hành lý của người nhập cảnh và hàng hóa đi cùng chuyến bay của người nhập cảnh tại các sân bay quốc tế.

Cảnh giác với nguy cơ điện giật từ bình nóng lạnh

Nguy cơ bị tâm thần phân liệt vì rượu và ma túy(VietQ.vn) - Một nghiên cứu mới của các nhà nghiên cứu Đan Mạch chỉ ra rằng, rượu, cần sa và các chất ma túy khác có thể làm tăng nguy cơ tâm thần phân liệt.

Theo GS.TS Nguyễn Đức Lợi, bộ môn Kỹ thuật lạnh và Điều hòa không khí, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cho biết, sự mất an toàn khi sử dụng bình nóng lạnh như rò rỉ điện, cháy nổ đã được nhiều chuyên gia cảnh báo nhưng đến nay vẫn không ít vụ tai nạn xảy ra, thậm chí chết người. Nguy hiểm lớn nhất đối với người sử dụng là rò điện ra vỏ do nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó có nguyên nhân thanh điện trở bị han gỉ, bị thủng gây rò điện. Điện giật do bình nước nóng nguy hiểm gấp nhiều lần so với điện giật thông thường vì người sử dụng đang tiếp xúc trực tiếp với nước.  Do đó, để an toàn nhất thiết phải dùng dây nối đất cho bình. Trước khi sử dụng, nên bật bình nóng lạnh đun nóng nước và ngắt aptomat trước khi tắm hoặc sử dụng nước nóng.

Ăn thịt chuột có nguy cơ nhiễm hóa chất do đánh bả

Từ lâu nay, thịt chuột được xem là đặc sản không chỉ của nhiều địa phương nước ta mà còn của nhiều quốc gia trên thế giới. Thực phẩm này có thể chế biến ra nhiều món đặc sản khác nhau nhưng món ăn này vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh nếu không được chế biến đảm bảo. Bởi theo nhiều chuyên gia, môi trường sinh sống của chuột thời gian gần đây cũng bị ô nhiễm nặng. Những con chuột có thể bị đánh bả, nhiễm hoá chất. Do chuột đồng thường sinh sống và kiếm ăn tại những cánh đồng lúa, hoa màu nên loại chuột này còn có nguy cơ cao nhiễm thuốc bảo vệ thực vật. Chất độc sẽ tích tụ dần trong cơ thể của những người sử dụng, làm gia tăng khả năng mắc các bệnh nguy hiểm như bệnh về gan, thận, ung thư.

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang