Tin cảnh báo nổi bật nhất ngày 29/10: Phấn rôm Johnson bị kiện vì nghi gây ung thư

author 20:17 29/10/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật nhất ngày 29/10: Johnson & Johnson bị kiện vì nghi gây ung thư; Nhiều mẫu dưa cải được kiểm nghiệm có chất vàng ô tại Kiên Giang…

Johnson & Johnson bị kiện vì nghi gây ung thư

 Hãng Johnson & Johnson phải bồi thường hơn 70 triệu USD cho một phụ nữ bị ung thư.

 Hãng Johnson & Johnson phải bồi thường hơn 70 triệu USD cho một phụ nữ bị ung thư. Ảnh minh họa

Hãng Johnson & Johnson phải bồi thường hơn 70 triệu USD cho một phụ nữ bị ung thư buồng trứng nghi do dùng phấn rôm của hãng trong nhiều năm. Đây là vụ thua kiện thứ 3 của Johnson & Johnson từ đầu năm 2016 đến nay. Theo đó, Tòa án bang Missouri (Mỹ) yêu cầu hãng dược - mỹ phẩm lớn nhất thế giới này thực hiện phán quyết với một phụ nữ ở bang California. Người này được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng vào năm 2012 và đã đệ đơn kiện Johnson & Johnson hồi cuối tháng 9. Johnson & Johnson cho biết sẽ kháng cáo. Hiện có khoảng 2.000 phụ nữ đã nộp đơn kiện Johnson & Johnson với cáo buộc tương tự.

Nhiều mẫu dưa cải được kiểm nghiệm có chất vàng ô tại Kiên Giang

Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Sở NN&PTNT tỉnh Kiên Giang) cho biết, 14/20 (70%) mẫu măng chua và dưa cải bị tẩm chất vàng ô. Theo cơ quan chức năng, các mẫu được lấy tại 4 khu chợ: Rạch Sỏi (TP Rạch Giá), chợ trung tâm huyện An Minh, Châu Thành, Tân Hiệp trong 2 tháng 9 và 10/2016. Ngay sau khi có kết quả kiểm nghiệm, Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Kiên Giang đã truy xuất nguồn gốc, tịch thu, tiêu hủy, buộc các cơ sở kinh doanh cam kết không tái phạm. Đồng thời phát văn bản cảnh báo đến các cơ quan chức năng, các ban quản lý chợ trên toàn địa bàn để người dân cảnh giác.

Nếu tiếp tục dùng băng vệ sinh này sẽ có nguy cơ vô sinh(VietQ.vn) - Mặc dù băng vệ sinh có mùi thơm giúp chị em cảm thấy dễ chịu, nhưng chính loại băng này lại không an toàn có hại cho "vùng kín".

Phát hiện hàng trăm kg đồ ăn vặt bán cho học sinh không xuất xứ

Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm môi trường - Công an thành phố Huế cho biết, đơn vị vừa phát hiện lô hàng thực phẩm tại địa chỉ 15A đường Đinh Tiên Hoàng, phường Thuận Thành (thành phố Huế) không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị phát hiện 90 bì xúc xích có tổng trọng lượng 45kg, 7 bì tôm Surimi mỗi bì có trọng lượng 500g; chạo sả 120 bì có tổng trọng lượng 60kg, 5 tủ lạnh chứa xúc xích, bò viên, tôm viên, tôm Surimi, chả cá... không có hoá đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Và phát hiện thêm 290 bịch nước tương các loại mỗi bịch 0,5 lít không đảm bảo về nhãn mác. Anh Nguyễn Văn Bình, chủ cơ sở cho biết toàn bộ số thực phẩm trên được nhập từ các tỉnh khác nhau và sau đó mang đi cung cấp cho các “gánh hàng” lưu động bán trước cổng trường cho học sinh trên địa bàn và một số địa bàn lân cận.

Hai mẹ con nhập viện vì tiêm thuốc làm trắng da

Bệnh viện Bạch Mai vừa tiếp nhận và điều trị cho hai mẹ con cùng bị biến chứng nhiễm trùng da sau khi tiêm và bôi thuốc làm đẹp tại một cơ sở spa. Nạn nhân cho biết: "Vì muốn làm đẹp, nên hai mẹ con tôi đã đến một spa ở Hà Nội để chăm sóc. Tại đây các bác sĩ đã khuyên tôi nên tiêm một loại thuốc làm trắng da sẽ đảm bảo hiệu quả ngay. Tin lời quảng bá sản phẩm này nên tôi và con chấp nhận. Tại đây, các bác sĩ tiêm cho hai mẹ con tôi 10 lọ nhỏ đóng trong hộp có chữ nước ngoài được spa này quảng bá giúp làm trắng da hiệu quả, dùng kết hợp với kem bôi. Tuy nhiên sau khi tiêm thuốc thì vùng da mặt ngứa râm ran, nổi ban đỏ đau rát, sưng phù môi mắt và trên mặt nổi nhiều mụn mủ". Sau khi bị dị ứng do thuốc lạ, hai mẹ con chị H đã vào bệnh viện Bạch Mai cấp cứu và điều trị. Tại đây, một bác sĩ chia sẻ: "Trường hợp bị dị ứng thuốc, mỹ phẩm khi làm đẹp của hai bệnh nhân này không phải là hiếm mà khá thường gặp tại Trung tâm Dị ứng miễn dịch lâm sàng. Có rất nhiều bệnh nhân nữ nhập viện sau khi dùng nhiều loại mỹ phẩm làm trắng da không rõ nguồn gốc, nhất là các loại kem trộn. Tại vì mỗi người có làn da riêng biệt, nếu không dùng đúng cách sẽ hủy hoại cả khuôn mặt.

 An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang