Tin cảnh báo nổi bật nhất ngày 6/11: Dùng hóa chất hết hạn sản xuất nước hoa

author 17:14 06/11/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật nhất ngày 6/11: Niêm phong, xét nghiệm rau cải của nhà hàng Bia Hải Xồm; Dùng hóa chất hết hạn sản xuất nước hoa…

Niêm phong, xét nghiệm rau cải của nhà hàng Bia Hải Xồm

Ngày 5/11, các đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) của TP Hà Nội đã ra quân, đưa 3 xe kiểm nghiệm nhanh thực phẩm vào hoạt động.

Kiểm tra tại nhà hàng Bia Hải Xồm (83 Hào Nam), đoàn kiểm tra đã quyết định niêm phong toàn bộ số rau cải của nhà hàng này do khu chế biến thực phẩm sắp xếp còn lộn xộn, sàn nhà bếp bẩn, ướt. Nhân viên chế biến thực phẩm của nhà hàng đã rửa bát, dụng cụ ngay cạnh đường cống thoát nước.

Tại khu vực chế biến thực phẩm của nhà bếp có 3 thùng phi nhựa đựng rác nhưng không có nắp đậy, được để ngay cạnh 2 chiếc tủ lạnh bảo quản thực phẩm sống. Đoàn kiểm tra số 1 đã lấy 5 mẫu thực phẩm tại khu vực chế biến của nhà hàng Bia Hải Xồm để kiểm nghiệm.

Cụ thể, có 3 mẫu rau gồm rau cải, rau lang và xà lách; 1 mẫu thịt bò và 1 mẫu tôm để kiểm nghiệm ngay trên xe kiểm nghiệm nhanh. Trong 3 mẫu rau thì đã phát hiện 1 mẫu rau cải dương tính với thuốc trừ sâu. Vì thế, đoàn kiểm tra số 1 đã quyết định yêu cầu dùng sử dụng toàn bộ số rau cải hiện có tại nhà hàng để gửi mẫu về phòng kiểm nghiệm, kiểm nghiệm chuyên sâu. Đặc biệt, tại thời điểm kiểm tra, nhà hàng này cũng chưa xuất trình đầy đủ các hồ sơ pháp lý liên quan.

Dùng hóa chất hết hạn sản xuất nước hoa

 Lực lượng chức năng tiến hành khám xét tại Công ty Cổ phần THA VON.

 Lực lượng chức năng tiến hành khám xét tại Công ty Cổ phần THA VON. Ảnh: CAND

Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra hành chính Công ty Cổ phần THA VON- chủ sở hữu thương hiệu Nước hoa thiên nhiên Miss Đà Lạt, có trụ sở tại đường Phù Đổng Thiên Vương, TP Đà Lạt. Tại đây, đoàn kiểm tra phát hiện giấy chứng nhận công bố chất lượng sản phẩm của công ty này đã hết hạn gần 1 năm.

Mặc dù chưa được cấp giấy chứng nhận mới nhưng doanh nghiệp này vẫn sản xuất và đã tung ra thị trường tiêu thụ hàng ngàn sản phẩm nước hoa, sáp thơm, kem dưỡng da. Ngoài những lỗi này, đoàn kiểm tra còn phát hiện Công ty Cổ phần THA VON đã nhập hàng lậu, nhập nguyên liệu hết hạn từ nước ngoài nhằm mục đích sản xuất nước hoa cùng các sản phẩm làm đẹp. Sau khi kiểm tra, phát hiện các lỗi vi phạm, các cơ quan chức năng đã lập biên bản thu giữ 14 thùng sản phẩm và 11 can nhiên liệu không rõ nguồn gốc, nguyên liệu hết hạn, 1.660 lọ nước hoa giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng để xử lý theo quy định.

Chăn điện có nguy cơ ảnh hưởng sức khỏe, khiến trẻ sơ sinh mất nước(VietQ.vn) - Chăn điện là mặt hàng được nhiều gia đình lựa chọn nhưng loại chăn này cũng có nguy cơ cháy, giật điện nguy hiểm tới tính mạng người dùng.

Samsung thu hồi 2,8 triệu máy giặt có nguy cơ nổ

Vụ Galaxy Note 7 bị cháy nổ chưa lắng xuống được bao lâu, thì mới đây Samsung lại phải thu hồi gần 3 triệu máy giặt vì nguy cơ phát nổ. Samsung cho biết nguyên nhân của sự cố này có thể là do giặt ga giường, đồ chống nước, hoặc đồ cồng kềnh được giặt với tốc độ cao, gây mất thăng bằng lồng giặt, rung động quá mức khiến lồng văng mạnh, tạo tiếng nổ lớn, bật nắp máy giặt gây hư hại nặng và có khả năng gây thương tích.

Ủy ban An toàn sản phẩm tiêu dùng Mỹ cho biết lỗi trên có thể khiến người dùng bị thương nếu nắp máy giặt văng trúng họ. Theo ủy ban này, họ đã nhận được 733 báo cáo của khách hàng về việc máy giặt cửa trên Samsung bị rung động quá mức hoặc bị bung nắp khi đang sử dụng. Nhiều khách hàng ở các bang Texas, Georgia và Indiana cho biết họ nghe một tiếng nổ lớn lúc đang giặt đồ. Ngoài ra, còn có chín trường hợp báo cáo bị thương tích liên quan đến lỗi trên, trong đó có một trường hợp bị vỡ quai hàm và bị thương vai.

Bắt giữ 10 tấn măng tre ngâm hóa chất

Khoảng 5h sáng 4/11, Phòng Cảnh sát Môi trường (Công an tỉnh Lào Cai) phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm, thủy sản (Sở NN- PTNT tỉnh Lào Cai) phát hiện, kiểm tra, thu giữ lô hàng gồm 200 bao măng tre không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trọng lượng 10 tấn. Chủ lô hàng này là bà Phạm Thị Quyên, sinh năm 1979 tại tổ 2, phường Lào Cai, thành phố Lào Cai. Theo lời khai của bà Quyên, lô hàng được nhập từ Hà Giang, với giá 4.000 đồng/kg, những bao măng tre này có trọng lượng khoảng 50kg được ngâm hóa chất để bán qua biên giới sang Trung Quốc với giá 5.500 đồng/kg chưa kịp bán thì bị lực lượng chức năng phát hiện và thu giữ.

An Dương (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang