Cảnh báo nổi bật nhất ngày 27/9: Lại 'ngã ngửa' với thuốc ‘kích’ chín trái cây

author 20:00 27/09/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật nhất trong ngày 27/9: Trẻ nguy kịch vì tự ý xông mũi họng; Phát hiện nội tạng thối, thịt thối tại Bình Phước và Nghệ An...

Phát hiện nội tạng thối, thịt thối tại Bình Phước và Nghệ An

Chiều ngày 26/9, nhận được tin báo của người dân, phòng Cảnh sát Môi trường PC 49, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với cơ quan liên quan đã bắt giữ 1 chiếc xe tải mang BKS 29C- 545.90 do Nguyễn Ngọc Quý, SN 1983, trú tại xã Phúc Tiến, huyện Phú Xuyên, Hà Nội là lái xe.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng bắt quả tang ông Quý cùng một số người đang bốc dỡ 1,3 tấn bao bì đựng nội tạng động vật bốc mùi hôi thối từ trên xe vào kho đông lạnh tại nhà ông Ngô Quang Trung, xóm Đồng Lộc, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, Nghệ An. Ông Ngô Xuân Trực, chủ hàng đã khai báo với cơ quan chức năng rằng đã thu mua số nội tạng này tại Phú Thuỷ, Phú Xuyên, Hà Nội vận chuyển về Nghệ An để tiêu thụ.

Số lượng thịt thối được phát hiện tại Bình Phước

Số lượng thịt thối được phát hiện tại Bình Phước. Ảnh: CAND 

Cùng ngày, Đoàn kiểm tra liên ngành chống buôn lậu, gian lận thương mại hàng giả và an toàn thực phẩm thị xã Đồng Xoài đã tiến hành tiêu hủy 155 kg thịt thối được phát hiện tại một cơ sở tạp hóa Khánh Hạnh do bà Tống Thị Hạnh làm chủ thuộc xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài.

Tổng số thịt thối mà đoàn kiểm tra phát hiện và thu giữ là 155 kg, trong đó có 35 kg thịt gà, 45 kg xương heo và 75 kg thịt heo. Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã tiến hành tiêu hủy số lượng thịt thối trên.

Tin cảnh báo nổi bật nhất ngày 26/9:Phát hiện 5.000 kg mắm cá tra có giòi(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật nhất ngày 26/9: Phát hiện gần 5.000 kg mắm cá tra có giòi; Đàn ông Việt nằm top thế giới vì uống nhiều bia, rượu....

Trẻ nguy kịch vì tự ý xông mũi họng

Trước việc nhiều phụ huynh tự ý mua các loại khí dung để điều trị bệnh cho con tại nhà, một bác sĩ khoa Nhi (Bệnh viện đa khoa Sơn La) cho rằng, việc dùng thuốc khí dung có chứa thành phần corticoid và thành phần dãn phế quản gây tăng nhịp tim. Do vậy, tuyệt đối không tự ý sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Không chỉ có Việt Nam mà nhiều nước cũng khuyến cáo không dùng máy khí dung tại nhà. Nguyên nhân là do khi khí dung nhiều người không biết lúc bệnh nặng lên, khi biết thì đã nguy kịch. Nhiều trường hợp tử vong trên đường đến bệnh viện vì không kịp cấp cứu.

Lotteria Việt Nam kinh doanh ăn uống “bẩn”

Ngày 26/09, qua điều tra, các cơ quan chức năng thuộc Chi cục ATTP (Sở Y tế TP.HCM) đã tiến hành xử phạt Công ty Lotteria Việt Nam 146 triệu đồng vì kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm ATTP dẫn đến ngộ độc thực phẩm.

 Lotteria Việt Nam bị phát hiện sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh.

 Lotteria Việt Nam bị phát hiện sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh. 

Cụ thể, khi kiểm tra, Lotteria Việt Nam bị phát hiện sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh, không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định, không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định để bảo quản thực phẩm…

Ngoài bị phạt 146 triệu đồng do để xảy ra ngộ độc thực phẩm, Công ty Lotteria Việt Nam (tầng 7, tòa nhà Paragon, số 3 đường Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM) phải trả tiền điều trị cho hơn 60 công nhân bị ngộ độc thực phẩm. Bên cạnh đó, công ty này còn phải chịu toàn bộ chi phí phục vụ công tác điều tra nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm.

Phát hiện thuốc HPC - 97 HXN giúp trái cây chín nhanh

Theo các chuyên gia, loại thuốc HPC - 97 HXN cấm dùng cho bảo quản nông sản và thực phẩm, chỉ được dùng trong trồng trọt, giúp cây nhanh nở hoa, phát triển.

Tuy nhiên, hiện hóa chất HPC - 97 HXNđược bày bán công khai, tràn lan ngoài thị trường, hầu hết có nguồn gốc từ Trung Quốc và có giá rất rẻ. Chỉ cần dùng một lượng nhỏ thì dù trái cây có xanh như thế nào cũng chỉ sau vài ngày sẽ chín đều, có mùi thơm nồng như thông thường.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang