Tin cảnh báo nổi bật: Sử dụng điện thoại trước 20 tuổi có thể bị ung thư não

author 20:10 29/12/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật: Sử dụng điện thoại trước 20 tuổi có nguy cơ ung thư não; Bắt quả tang xe khách chở 600.000 gói thuốc lá lậu…

Sử dụng điện thoại trước 20 tuổi có nguy cơ ung thư não

Theo một nghiên cứu của bác sĩ chuyên khoa ung thư tại Thụy Điển, trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên dễ mắc một dạng ung thư não là u thần kinh đệm gấp 5 lần người lớn nếu sử dụng điện thoại di động trước năm 20 tuổi.

Trẻ em ngày nay bị tiếp xúc với bức xạ điện thoại di động sớm và lâu hơn rất nhiều so với trước kia khi năm 30-40 tuổi người ta mới có điện thoại di động để dùng. Có thể so sánh độ nguy hiểm của việc cầm điện thoại di động gần đầu với việc đặt một cái lò vi sóng công suất thấp gần não.

Nếu sử dụng điện thoại trước 20 tuổi sẽ có nguy cơ ung thư. Ảnh minh họa

Nếu sử dụng điện thoại trước 20 tuổi sẽ có nguy cơ ung thư. Ảnh minh họa 

Một số ý kiến cho rằng điện thoại di động chỉ thực sự nguy hiểm với trẻ em khi có đàm thoại. Không phải vô lý mà các nhà khoa học tại Nga khuyên trẻ em dưới 18 tuổi không nên sử dung điện thoại di động. Tại Pháp còn có lệnh cấm bán điện thoại di động cho trẻ nhỏ. Một số nghiên cứu cho rằng ngoài gây u não, điện thoại di động còn khiến trẻ em bị giảm thính lực với thời lượng sử dụng trên 1 tiếng mỗi ngày và làm chết các tế bào thần kinh thính giác. Một chiếc điện thoại di động có thể phát ra bức xạ sóng ngắn trong khoảng cách 15cm. Vì vậy, nên giữ điện thoại càng xa trẻ em càng tốt.

Bắt quả tang xe khách chở 600.000 gói thuốc lá lậu

Ngày 29/12, tin từ Công an huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, cho biết hiện các lực lượng chức năng đang tạm giữ chiếc xe khách do Lâm Quốc Huy (SN 1975, thường trú phường Bình San, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) làm chủ cùng với tang vật là hơn 600.000 gói thuốc lá lậu các loại để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trước đó, vào khoảng 4h50 phút sáng 27/12, sau khi nhận được tin báo từ người dân, các đội nghiệp vụ thuộc Công an huyện Kiên Lương đã tiến hành kiểm tra xe khách mang BKS: 68B-001.04 do Huy điều khiển theo hướng từ thị xã Hà Tiên về TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện bên dưới hầm xe và tại các ghế ngồi có rất nhiều bao tải nhỏ, túi nilong chứa hơn 600.000 gói thuốc lá với nhiều nhãn hiệu khác nhau nhưng không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Tại cơ quan điều tra, Huy khai nhận toàn bộ số thuốc lá lậu này do hành khách nhờ chuyển thuê về TP Rạch Giá rồi sau đó mang đi tiêu thụ ở các tỉnh, thành lân cận và TP HCM.

Tin tức cảnh báo nổi bật: Chế biến bánh in bán Tết bằng hóa chất độc hại(VietQ.vn) - Tin tức cảnh báo nổi bật: Phát hiện 1,1 tấn hạt bí không rõ nguồn gốc; Chế biến bánh in bán Tết bằng hóa chất chợ Kim Biên…

Bắt giữ 1 tấn nầm lợn không rõ nguồn gốc được tuồn vào Hà Nội

Sáng ngày 28/12, tại khu Trạm, phường Long Biên, quận Long Biên, Hà Nội, tổ công tác Đội 2, Phòng Cảnh sát môi trường, CATP Hà Nội phối hợp với Đội Thanh tra Nông nghiệp số 3 (Sở NN&PTNT Hà Nội) tiến hành kiểm tra chiếc xe tải mang BKS: 89C – 12486.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có nhiều thùng xốp, chứa nầm động vật đang trong tình trạng rã đông, không đảm bảo vệ sinh ATTP. Trong xe có nhiều thùng thực phẩm đông lạnh, mỗi thùng có trọng lượng khoảng 20kg, đều gắn nhãn mác Trung Quốc.

Làm việc với cơ quan chức năng, anh Nguyễn Hiền Lương - chủ lô hàng cho biết, toàn bộ số thực phẩm này là nầm lợn, có trọng lượng hơn 1 tấn được mua gom từ Lạng Sơn. Chủ hàng cũng không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc. Sau khi mua được hàng, Lương vận chuyển về Hà Nội bán cho các nhà hàng và quán ăn. 1kg nầm lợn được Lương bán buôn với giá 17.000đ. Trong lúc Lương đang giao hàng cho các xe ôm chở đến cơ sở tiêu thụ thì bị kiểm tra, bắt giữ.

An Dương (T/h)

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang