Tin cảnh báo nổi bật: Virus Zika tiếp tục tấn công 'kinh hoàng' ở TP HCM

author 18:03 10/12/2016

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo nổi bật: Zika tấn công kinh hoàng gần hết các quận, huyện TPHCM; Chất trong thuốc lá có thể gây sẩy thai...

TP. HCM: Đã có 21/24 quận huyện ghi nhận Zika

Ngày 10/12, Khoa kiểm soát bệnh truyền nhiễm - Trung tâm Y tế dự phòng TPHCM cho biết, tính đến 12h ngày 9/12, đã có 106 trường hợp nhiễm vi rút Zika được xác định tại 21/24 quận huyện. Trong đó, có 14 thai phụ đang được theo dõi theo quy định. Huyện Nhà Bè là địa phương mới xuất hiện ca bệnh đầu tiên. Các quận 3, 8 và 11 là những nơi chưa xuất hiện ca bệnh kể từ khi dịch Zika bùng phát tại thành phố kể từ đầu tháng 10 đến nay. Theo trung tâm, đến nay, chưa có khuyến cáo hạn chế đi đến những nơi có ca bệnh. Người dân, đặc biệt là thai phụ, cần chủ động phòng tránh muỗi đốt. Mọi người, mọi nhà tự diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh Sốt xuất huyết và bệnh do vi rút Zika.

Hầu khắp các quận, huyện tại TP HCM đã bị virus Zika tấn công.

Hầu khắp các quận, huyện tại TP HCM đã bị virus Zika tấn công. Ảnh minh họa 

Chất trong thuốc lá có thể gây sẩy thai

Ngày 10/12, Trung tâm Hỗ trợ phụ nữ và chăm sóc sức khỏe sinh sản Hội LHPN VN phối hợp với Bệnh viện Hùng Vương tổ chức hội thảo “Tác hại của các chất hóa học đối với thai phụ và thai nhi”. Theo các chuyên gia y tế, trong các hóa chất độc hại có coumarin là nguyên nhân gây sẩy thai, thai chết lưu, dị tật thai nhi nếu trong thai kỳ, người mẹ có tiếp xúc với chất Coumarin. Chất này được tẩm ướp vào sợi thuốc lá để gia tăng hương vị cho sản phẩm chứ không phải là thành phần tự nhiên trong thuốc lá nguyên liệu. Đây là chất nằm trong danh mục cấm dùng trong thực phẩm của Bộ Y tế nên các sản phẩm thuốc lá trong nước không được phép sử dụng”.

Thu hồi nhiều mỹ phẩm nhập khẩu

Theo đó, Cục Quản lý Dược quyết định ra văn bản thu hồi số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm đối với 4 sản phẩm mỹ phẩm gồm: Jamilah Henna Hair Color- Burgundy Henna số 1415/15/CBMP-QLD, ngày cấp 08/12/2015; Jamilah Henna Hair Color- Chestnut Henna, số 1416/15-CBMP- QLD, ngày cấp 08/12/2015; Jamilah Henna Hair Color- Black Henna số 1417/15-CBMP- QLD, ngày cấp 08/12/2015; Jamilah Henna Hair Color- Brown Henna số 1418/15-CBMP- QLD, ngày cấp 08/12/2015. Các sản phẩm mỹ phẩm trên do công ty K.K. Exporst (India) sản xuất, Công ty cổ phần thiết bị và công nghệ tin học y tế Miteco ở địa chỉ số 187, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Ngọc Lâm, quận Long Biên, TP Hà Nội nhập khẩu. Nguyên nhân thị thu hồi là do các sản phẩm mỹ phẩm này bị thu hồi do mỹ phẩm nhập khẩu và lưu thông có tên sản phẩm ghi trên nhãn không đúng như tên sản phẩm ghi trên hồ sơ đã công bố.

Có thể tử vong vì nhiễm vi khuẩn kháng thuốc nếu rửa thịt gà sai cách(VietQ.vn) - Theo một báo cáo mới nhất gần đây của Anh cho biết, vi khuẩn thường tìm thấy trong thịt gà chống lại các loại thuốc kháng sinh mạnh nhất hiện nay.

Phát hiện gần 1 tấn nội tạng động vật đã bốc mùi

Sáng 10/12, thông tin từ Công an thị xã Hoàng Mai cho biết: đơn vị vừa bắt một xe khách chở gần 1 tấn nội tạng động vật, chim rừng đã bốc mùi hôi thối. Trước đó, khoảng 14h30', ngày 9/12, nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân, có xe ô tô khách BKS 18B - 011.31 lưu thông theo hướng TP Vinh - Hà Nội chở số lượng lớn nội tạng động vật đã bốc mùi hôi thối. Ngay sau đó tổ tuần tra kiểm soát giao thông Công an TX Hoàng Mai tiến hành chốt chặn quyết không để chiếc xe chở thực phẩm bẩn đến nơi tiêu thụ. Lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra hành chính chiếc xe này, phát hiện trong thùng xe có 8 bao tải màu trắng, bên trong chứa sản phẩm động vật đã bốc mùi và hai bao tải màu đen bên trong đựng 10 con chim (chưa rõ chủng loại), với tổng trọng lượng khoảng 1 tấn. Tại thời điểm kiểm tra, tài xế là Nguyễn Đức Văn (SN 1987, trú thị trấn Nghĩa Phú, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định) không xuất trình được giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc và và kiểm dịch số hàng nói trên.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang