Tin cảnh báo: Pháp cảnh báo 400 loại mỹ phẩm có hại sức khỏe

author 19:00 22/02/2017

(VietQ.vn) - Tin cảnh báo: 400 loại mỹ phẩm có hại sức khỏe; Giảm cân bằng cách ăn nhiều đạm có nguy cơ suy tim; Không nên sạc điện thoại ở nơi công cộng?…là những thông tin cảnh báo nổi bật trong ngày.

Giảm cân bằng cách ăn nhiều đạm có nguy cơ suy tim

Trước đây, nhiều người quan niệm, một chế độ ăn uống khỏe mạnh giúp giảm cân là ăn nhiều đạm từ thịt nạc, tinh bột từ rau củ và hạn chế chất béo, đường. Tuy nhiên, một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, chế độ giảm cân bằng cách ăn nhiều đạm có thể gây hại cho sức khỏe, đặc biệt với phụ nữ trên 50 tuổi. Nghiên cứu này vừa được báo cáo tại hội nghị khoa học thường niên của Hiệp hội Tim Mỹ.

Chuyên gia cảnh báo, giảm cân bằng cách ăn nhiều chất đạm vô cùng nguy hiểm. Ảnh minh họa

Chuyên gia cảnh báo, giảm cân bằng cách ăn nhiều chất đạm vô cùng nguy hiểm. Ảnh minh họa 

Nghiên cứu kéo dài trong 5 năm trên 100.000 người cho thấy, phụ nữ, đặc biệt người trên 50 tuổi, có chế độ ăn giàu đạm có nguy cơ suy tim cao gần gấp đôi những người ăn ít đạm hàng ngày. Nguy cơ này rõ rệt đối với hầu hết các loại đạm từ thịt. Các nhà nghiên cứu cho biết, sự ảnh hưởng này có thể là do cơ chế phân tách các protein của động vật biến thành các phân tử có hại cho tim con người.

400 loại mỹ phẩm bị Pháp cảnh báo có hại sức khỏe

Liên minh Người Tiêu dùng Pháp công bố 419 mặt hàng chứa các chất có thể gây dị ứng hoặc rối loạn nội tiết và khuyến cáo hạn chế sử dụng. Theo L'Express, danh sách gồm 419 loại mỹ phẩm cần hạn chế bao gồm một số mặt hàng dành cho trẻ em. Qua kiểm tra các mẫu bày bán trên thị trường cuối năm 2016 đầu năm 2017, chúng đều được xác định là chứa các chất gây dị ứng hoặc rối loạn nội tiết. Đặc biệt, số sản phẩm bị "tuýt còi" tăng gấp 2 lần so với năm 2016. Khẳng định không đánh giá chất lượng hoặc yêu cầu tẩy chay và ngừng sản xuất 419 loại mỹ phẩm bị nêu tên, Liên minh Người tiêu dùng Pháp nhấn mạnh danh sách này chỉ nhằm mục đích bảo vệ quyền lợi khách hàng cũng như đề nghị các hãng dược mỹ phẩm thận trọng hơn.

Không nên sạc điện thoại ở nơi công cộng?

Điểm sạc điện thoại và Wi-Fi công cộng thường được tìm thấy ở những nơi như sân bay, máy bay, công viên hay các trung tâm hội nghị. Kết nối điện thoại tại các điểm sạc này mang đến nguy cơ không hề nhỏ.

Loại dây bạn dùng để sạc điện thoại cũng là dây dẫn dữ liệu từ điện thoại đến thiết bị khác. Chẳng hạn, khi bạn kết nối iPhone với máy Mac bằng dây sạc, bạn có thể tải ảnh từ điện thoại sang Mac. Nếu cổng sạc công cộng bị hack, kẻ xấu có thể truy cập không giới hạn đến các dữ liệu của bạn, Paik giải thích.

Dữ liệu đó có thể là email, tin nhắn, ảnh hoặc địa chỉ liên hệ. Biện pháp hack thông tin này được gọi là “juice jacking” – thuật ngữ được sáng tạo ra từ năm 2011.

Mặc dù nguy cơ cao, phần lớn người dùng chưa ý thức được mức độ của nó. Cách đây ít ngày, Authentic8 cho dựng một trạm sạc trong khu vực của mình tại hội nghị bảo mật RSA (San Francisco, Mỹ), cung cấp cả dây sạc cho người dùng.

Thay vì sử dụng các trạm sạc công cộng, người dùng nên mang theo sạc di động, các chuyên gia bảo mật cảnh báo. Ngoài ra, họ có thể mua các loại dây sạc không thể truyền dữ liệu. Tuy nhiên, cách tốt nhất vẫn là sử dụng sạc của riêng mình, Paik nhận định.

3 chất độc cực nguy hiểm có trong dụng cụ nhà bếp(VietQ.vn) - Dụng cụ nhà bếp là những vật dụng không thể thiếu của các bà nội trợ nhưng một số loại dụng cụ nhà bếp lại chứa các chất độc hại khiến bạn có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Phạt 25 triệu và đình chỉ cơ sở sản xuất da bì 2 tháng

Sở NN&PTNT vừa cho biết, Sở này vừa có quyết định xử phạt một cơ sở sản xuất da bì trên địa bàn TP Bạc Liêu vi phạm về an toàn thực phẩm. Theo đó, ngày 21/2, ông Hà Văn Buôi, Chánh Thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Bạc Liêu cho biết, Sở vừa có quyết định xử phạt một cơ sở sản xuất da bì trên địa bàn TP Bạc Liêu vi phạm về an toàn thực phẩm.

Theo ông Buôi, sau khi kiểm tra và kiểm nghiệm mẫu da bì thu được tại cơ sở sản xuất và mua bán chả lụa, da bì của ông Lý Mạnh Khương, ngành chức năng phát hiện có vi phạm.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT đã ra quyết định xử phạt số tiền 25 triệu đồng đối với hành vi sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm không đáp ứng quy chuẩn kỹ thuật, quy định an toàn thực phẩm tương ứng, đối với cơ sở trên. Ngoài ra, cơ sở này cũng bị đình chỉ hoạt động sản xuất da bì trong thời gian 2 tháng.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang