TP. HCM: Lính cứu hỏa bị thương nặng khi dập lửa cứu người

author 07:16 01/09/2015

(VietQ.vn) - Một vụ cháy lớn ở TP. HCM đã khiến căn nhà nhỏ của đôi vợ chồng già nghèo khổ bị thiêu rụi. Đáng chú ý, trong quá trình chữa cháy cứu người, một lính cứu hỏa đã bị thương phải đi cấp cứu.

Theo tin cháy mới nhất trên báo Lao Động, khoảng 13h30 ngày 31/8, căn nhà số 525/9/21E đường Quang Trung, phường 10, quận Gò Vấp, TP. HCM của cụ Cao Văn Sùng (72 tuổi) bất ngờ phát hỏa. Sau khoảng 15 phút, căn gác gỗ cháy rụi khiến toàn bộ vật dụng, tài sản bị thiêu rụi.

Theo lời kể cụ Sùng thì khoảng thời gian trên, khi cụ đang ở trên gác gỗ thì thấy có lửa phát ra từ ổ cắm điện. Thấy khói bốc lên, cụ vội xuống đất lấy nước lên dập nhưng đến lần thứ 2 thì hết nước. Trong lúc hoảng loạn, cụ vội hô hoán cho vợ và đứa cháu chạy ra ngoài.

Nhận được tin cháy mới nhất, lính cứu hỏa TPHCM đã khẩn trương tiếp cận hiện trường vụ cháy lớn

Nhận được tin cháy mới nhất, lính cứu hỏa TPHCM đã khẩn trương tiếp cận hiện trường vụ cháy lớn

Thấy khói lửa bốc lên dữ dội, hàng xóm liền dùng nước, bình chữa cháy để dập nhưng bất thành. Một lúc sau, công an phường, dân quân tự vệ, bảo vệ dân phố lập tức tiếp cận nhưng khói lửa bốc lên càng lớn, thông tin cũng được báo lên lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận Gò Vấp đã điều 3 xe nước, 1 xe chỉ huy, 1 xe chuyên dùng và 32 CBCS đến hiện trường, thực hiện công tác chữa cháy. Tuy nhiên, do căn nhà của cụ Sùng có diện tích nhỏ (chỉ khoảng 15m2), nằm kẹp giữa hai căn nhà cao tầng trong hẻm sâu nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Một bộ phận lính cứu hỏa được cử tiếp cận từ phía trước, một bộ phận tiếp cận từ phía sau để khống chế đám cháy, ngăn không cho cháy lan. Trong quá trình tiếp cận phía trên nóc nhà để phun nước dập lửa, một chiến sĩ đã bị té ngã, trật khớp tay được chuyển vào bệnh viện Đa khoa Hồng Đức gần đó cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy nhà được cho là do bị chập điện

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy nhà được cho là do bị chập điện

Đến gần 14h cùng ngày, vụ cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Tại hiện trường, toàn bộ gác gỗ của ngôi nhà bị cháy rụi, nhiều đồ đạc bên trong bị cháy, hư hỏng. Được biết, gia đình ông Sùng thuộc diện hộ nghèo của phường, ngôi nhà này đã xuống cấp và được phường cấp nhà tình thương, đang chuẩn bị xây mới thì xảy ra sự cố cháy nhà.

Minh Thùy (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang